Inside Dara
“แม่พิมพ์แข” สั่ง “แมน-ใบเตย” งดตอบโต้ไอจี เร่งแต่งเร็วขึ้นเพราะฝ่ายหญิงอยากมีลูกแล้ว

“แม่พิมพ์แข” สั่ง “แมน - ใบเตย” งดโพสต์ไอจี แนะเข้าวัดสงบใจ ฟุ้งเป็นคนดีเตรียมพาเปิดตัวในฐานะลูกสะใภ้ ชมใบเตยไม่เสแสร้ง ไม่จิกด่าลับหลังใคร วางแผนจับแต่งงานปีหน้าหลังแมนบวชเสร็จแล้ว รับเร่งแต่งเร็วขึ้นเพราะฝ่ายหญิงบอกอยากมีลูกแล้ว

ยังเป็นประเด็นร้อนสำหรับคนที่เกาะติดความเคลื่อนไหวของลูกทุ่งสาว “ใบเตย อาร์สยาม” สุธีวัน ทวีสิน หลังจากเจ้าตัวถูกแอนตีอย่างหนัก และโดนเขียนข้อความด่าทอในอินสตาแกรมมากที่สุดเป็นประวัติศาสตร์เกือบห้าพันข้อความ จนในภายหลังเจ้าตัวต้องงดโพสต์ภาพและข้อความใดๆ แม้ใบเตยจะยืนยันว่าไม่ได้รับใบสั่งจากผู้ใหญ่และต้นสังกัดห้ามโพสต์รูปในไอจี แต่ล่าสุด ได้เจอ “แม่พิมพ์แข กุญชร ณ อยุธยา” ซึ่งเป็นแม่ของ “ดีเจแมน พัฒนพล กุญชร ณ อยุธยา” เจ้าตัวได้เปิดใจว่าตนเป็นคนแนะนำให้ใบเตยและแมนหยุดการโพสต์ภาพต่างๆ และงดโต้ในทุกกรณี พร้อมแนะให้ทั้งคู่หันหน้าพึ่งวัด มั่นใจหากไม่ตอบโต้เดี๋ยวคนด่าก็จะเหนื่อยและหยุดเอง เผยปลื้มใบเตยมาก หลังงานบวชแมนปลายปีเตรียมจัดงานแต่งงานให้ ลั่นใบเตยบอกอยากแต่งงานเพราะอยากมีลูกแล้ว

“กับข่าวของเขาทั้งสองคนตอนนี้แม่ก็ทั้งสอนทั้งสั่งแล้วว่าไม่ต้องเข้าไปโพสต์ ไม่ต้องเข้าไปอ่านเลยในอินสตาแกรม ก็บอกเขาว่าเราควรจะหยุด แล้วก็มีผู้ใหญ่บอกเขาด้วย เดี๋ยวคนที่เขาไม่ชอบเราเขาก็หยุดของเขาเองพอเขาเหนื่อยเขาก็หยุดไปเอง คนเราเป็นธรรมดามีทั้งคนรักคนเกลียด ไม่ต้องไปตอบโต้ ก็บอกพี่แมนไปอย่างนี้ แล้วแม่ก็โทร.ไปคุยกับเตยเขาบอกให้เขานิ่งที่สุด ไปเที่ยวอะไรก็ไม่ต้องลง อยู่เฉยๆ ใช้ชีวิตปกติไปทำงานอย่าไปเครียด ก็ให้เขาไปทำบุญกันสองคน ไปทำบุญตามสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า ทำบุญที่โรงพยาบาลสงฆ์ ไปปล่อยนกปล่อยปลา พี่แมนเองเขาสวดมนต์นั่งสมาธิทุกวันพระกับแม่อยู่แล้ว วันอื่นก็พาเตยไปทำบุญ ตอนแรกเตยเขาก็เครียดนะ แต่ตอนนี้ก็ทำใจกันได้แล้ว เขาก็พากันไปทำบุญ ไปเที่ยวกัน”

เผยหลังลูกชายบวชแพลนคุยเรื่องแต่งงานกับใบเตย แย้มเร็วๆ นี้เตรียมพาใบเตยเปิดตัวในฐานะว่าที่ลูกสะใภ้กับตระกูล

“ตอนนี้พักการดูฤกษ์ไปก่อนเพราะติดพรรษา เขาเองก็ติดละครอยู่ 3 เรื่องด้วย เขาตั้งใจจะบวชหนึ่งเดือน ก็เตรียมตัวหมดแล้วแหละมีวัดอยู่ในใจ คือ บวชวัดชนะสงครามแล้วจะไปจำวัดที่วัดใหญ่ชัยมงคล จ.พระนครศรีอยุธยา เพราะพี่แมนเขานับถือพระนเรศวรมาก เลยตั้งใจจะบวชในวัดที่มีพระนเรศวร หลังจากนั้นก็ค่อยมาว่ากันอีกที แม่อยากให้พี่แมนบวชเสร็จเรียบร้อยก่อนแล้วค่อยมาว่ากันเรื่องหมั้นเรื่องอะไร ก็บวชปลายปี ต้นปีหน้าก็ค่อยมาว่ากัน เราเองไม่ได้รังเกียจอยู่แล้ว ครอบครัวเรารักน้องเตย ตระกูลกุญชรก็ปลื้ม ชมน้องเตยน่ารักทำงานเก่ง”

“แม่มีโอกาสได้เจอคุณพ่อเตยแล้ว นี่ก็จะพาน้องเตยไปทานข้าวกับตระกูลกุญชรอยู่ไม่กี่วันนี้ ถ้าเขาจะแต่งงานก็ต้องไปจัดงานกันที่วังบ้านหม้อด้วย ยังไงลูกหลานกุญชรก็ต้องจัดพิธีที่วังบ้านหม้อ ส่วนเลี้ยงเพื่อนฝูงก็ค่อยไปว่ากันอีกที แต่ถ้าขนาดเมืองทองธานีแม่ว่าไม่ไหวนะคะ (หัวเราะ) แม่ว่ามันไม่ต้องขนาดนั้น แต่ก็แล้วแต่เขาแหละ แต่ยังไงพิธีศักดิ์สิทธิ์อย่างหมั้น รดน้ำสังข์ต้องจัดที่วังบ้านหม้อ แต่ก็ยังไม่ได้คุยกันจริงจังเนอะ มีแต่พูดขำๆ ก็เป็นอันรู้กัน”

เผยใบเตยออกปากอยากแต่งงานและมีลูกแล้ว

“แม่ตั้งใจว่าอีกสัก 2 - 3 ปี แต่เตยเขามาบอกไงว่าเขาอยากจะมีลูก เตยเขาพร้อมเตยเขาน่ารักเป็นเด็กพูดจาตรงไปตรงมา แม่ชอบเพราะเหมือนแม่สมัยสาวๆ คิดอย่างไรก็พูดอย่างนั้น ไม่มีเสแสร้งไปด่าจิกใครลับหลัง แม่ก็จะคอยสอนเตยตลอด เตยเขาก็สู้กับปัญหานะแม่เองก็เป็นกำลังใจให้เตยตลอด เรามีไลน์กรุ๊ปคุยกันในครอบครัวเรา มีแม่ พ่อ มีพี่แมน มีน้องสาวแมน แล้วก็ลากเตยเข้ามาด้วยในกรุ๊ปเอาไว้คุยกัน ทุกคนโอเคกับเตยนะ ก็คุยโทรศัพท์ด้วยกันบ่อยๆ”