Inside Dara
งานปังรักรุ่ง พิ้งกี้ ตอบปมสัมพันธ์ ตุ้ย เขินหนักมวลความรักทำสดใส

งานปังรักรุ่ง หลังนางเอกสาว “พิ้งกี้” สาวิกา ไชยเดช ที่ถูกจับตาว่าคบกับพระเอกรุ่นพี่ “ตุ้ย ธีรภัทร์” เปิดใจในงานกาล่าพรีเมียร์ภาพยนตร์เรื่อง “กุมาร” ทั้งเรื่องงานและความรัก ซึ่งทำเอาเจ้าตัวเขินหนักมาก

แม่ค้าปลาหมึก

นอกจากบทบาทนักแสดงแล้ว ปีนี้รับบทบาทแม่ค้าด้วย? “ใช่ค่ะ แม่ค้าออนไลน์ ขายปลาหมึกด้วย ทำหลายอย่าง ขายแป้งด้วย สนุกดีค่ะ ไปตลาดเจอพี่อาร์ต พศุตม์ เขาก็ให้เราเป็นเหมือนพ่อค้าหมู กับแม่ค้าปลาหมึก มันก็เป็นจุดที่ทุกคนไปถ่ายรูปกับเราได้ และไปซื้อปลาหมึกด้วย เราก็เป็นแม่ค้าอยู่ในสายเลือดอยู่แล้ว นักแสดงเป็นงานรอง”

ขายดีมากจนลูกค้าอยากจะไปซื้อกับพิ้งกี้? “อันนี้อาจจะเป็นภาพใหม่ ปกตินักแสดงไม่ค่อยมาขายเต็มตัว เรายืน 5-6 ชั่วโมงต่อวัน เราขายจริงๆ เลยค่ะ กลายเป็นว่ามีแม่ค้าเขาก็มาสร้างให้ตรงนั้นเป็นจุดที่คนมาเยอะๆ”

ติดใจเลยมั้ยกับการเป็นแม่ค้าไปขายของ เจอลูกค้า? “ติดใจค่ะ เป็นอาชีพในฝันเลย เป็นอาชีพที่สนุก เรารู้สึกว่ามันเอ็นจอย(ยิ้ม) ถามว่าจริงจังแค่ไหน จริงจังค่ะ ไม่ได้เล่นๆ”

แม่ค้าคนสวย

ไม่ได้ทำเป็นคอนเทนต์ติ๊กต็อก พิ้งกี้ขายเอง? “ทำจริงจังค่ะ ขายแป้งด้วย และขายปลาหมึกด้วย ให้เห็นกันหน้าเตาเลยว่า ใช้แป้งและทอดด้วย”

อาชีพแม่ค้าได้เงินเยอะกว่านักแสดงเลยไหม? “ไม่หรอก จริงๆ การเป็นแม่ค้ามันเป็นพาร์ตที่นักแสดงทุกคนเป็นอยู่แล้วตอนนี้ สังเกตว่าทุกคนขายในไลฟ์สดกัน”

ถ้าคนจะไปติดตามร้าน พิ้งกี้ ต้องไปติดตามที่ไหน? “ตอนนี้ไปที่ตลาดปลาบางแสนได้ค่ะ แล้วก็มีสาขาที่เขาไปเปิดอีก ล่าสุดมีที่จ๊อดแฟร์ด้วยค่ะ สาขาแดนเนรมิตค่ะ (เราขายแฟรนไชส์ด้วย?) ขายด้วยค่ะ”

พิ้งกี้ หนัง กุมาร

ไปสาขาไหนจะได้เจอพิ้งกี้?“ไปสาขาตลาดปลาบางแสน เดือนพฤศจิกายน เจอพี่อาร์ต พศุตม์ ด้วยเพราะว่าเขาไปขายหมูกรอบที่เขากางเต็นท์เลย เจอกันเดือนพฤศจิกายนค่ะ”

ขายเองรายได้ดีมั้ย? “ให้พนักงานอยู่ได้ค่ะ ทอดปลาหมึกต่อวันมันได้ประมาณ 100 กว่าตัว มากสุดก็ 100-200 คือมันมากสุดได้แค่นั้น เพราะว่าเตาเรามี 2 เตา พื้นที่เราน้อย เราก็ไม่สามารถเตายาวได้ ได้แค่มากสุด 4 ตัวต่อรอบ ก็เลยขายไม่ได้แบบเยอะขนาดนั้น ก็ปกติค่ะ ถามว่าจะขยายได้อีกมั้ย เนื้อที่เราน้อย มันเป็นแบบให้คนมาถ่ายรูป ก็อาจจะไม่ได้มาก แต่ว่าเราเน้นการได้เจอคนแล้วมาถ่ายรูปกัน”

พอกระแสดีจะใจอ่อนขยายร้านมั้ย? “เอาตรงนี้ให้มันดีที่สุด ทุกวันนี้ก็มีหลายๆ ท่านขับรถมาจากต่างจังหวัดเพื่อจะมาซื้อปลาหมึก ก็แค่ได้เจอเราก็ดีใจแล้ว เขาก็มาให้กำลังใจและซื้อปลาหมึกกลับบ้าน”

ตุ้ย ธีรภัทร์

งานก็ปังรักก็รุ่ง? “ใช่ (ยิ้ม) ให้มาดามตอบได้มั้ย”

ถามความสัมพันธ์กับ พี่ตุ้ย ธีรภัทร์? “ไม่ตอบเรื่องอื่นเนาะ ตอบได้เท่านี้แหละค่ะ (ยิ้ม)”

ความรักของเราตอนนี้เป็นยังไง? “ความรักดีค่ะ ได้พลังมวลความรักเยอะ ทำให้สดใสอย่างนี้ได้ มวลความรักไง”

เขาร้องเพลงเพราะมั้ย? “ใครคะ เกรงใจทุกคน (ยิ้ม)”

ตอนนี้เปิดใจมากขึ้น? “อุ๊ย (หัวเราะเขิน) พูดต่อไม่ได้เลยเนี่ย”

ณ ตอนนี้หัวใจชุ่มฉ่ำ? “มาดามฟันนี่เป็นล่ามแปลค่ะ ตอบให้หน่อย”

มาดามฟันนี่ : “เขาบอกว่าให้คิดเอาเองค่ะ”

พิ้งกี้ : “ก็ขอบคุณทุกคนด้วยนะคะสำหรับกำลังใจดีๆ และขอบคุณสำหรับการซื้อปลาหมึกด้วย ทุกวันนี้ไลฟ์สดอยู่ ไปเจอมวลสารความรักได้ในนั้น ไลฟ์ตั้งแต่เช้าและกลางคืน เจอได้ทุกรอบเลยค่ะ ภาพยนตร์เรื่อง กุมาร เข้าโรงภาพยนตร์ 21 กันยายนนี้ค่ะ”.