Inside Dara
10 ชุดอลังการดาวล้านดวง คนเด่น..เดรสเริ่ดแห่งปี 2016

ตลอดทั้งปีที่ผ่านมา การปรากฏตัวของเหล่าดาราซุปตาร์ตัวแม่แต่ละคน..ไม่เคยธรรมดา บางคนยังคงรักษามาตรฐานความเจิดจรัสเอาไว้ได้อย่างดี การแต่งกายที่ดีต้องมีองค์ประกอบหลายๆ อย่าง คนสวย หุ่นพร้อม ชุดงาม เครื่องประดับเก๋ ความเพอร์เฟคอยู่ใกล้แค่เอื้อม เหมือนกับพวกนางๆ ที่โดดเด่นดาวล้านดวง จนติดเป็นหนึ่งชุดประทับใจแห่งปี

10. แซมมี่ คาวเวลล์

การแต่งตัวของนางเอกสาว "แซมมี่ คาวเวลล์" แม้จะไม่หวือหวาแต่ก็ถูกพูดถึงบ่อยครั้งในปีนี้ ด้วยสไตล์และรูปร่างที่เหมาะกับชุดเดรสงานกลางคืนเป็นพิเศษ ทำให้งานพรมแดงไหนๆ สาวแซมมี่ ก็ยังมาพร้อมกับลุคที่น่าประทับใจ เหมือนกับในงาน สยามดารา อวอร์ดส์ 2016 กับเดรสกำมะยี่สีแดงเข้ม ขับผิวได้เป็นอย่างดี โชว์หน้าอกเล็กๆ กับต่างหูเพชรสักคู่ แค่นี้ก็เป๊ะเว่อร์...

9. ชมพู่ อารยา

ในบรรดา 4 ลุคของปีนี้จากเทศกาลหนังเมืองคานส์ "ชมพู่ อารยา" ดูโฉบเฉียวและสวยคมในชุดสุดท้ายที่เธอปรากฏตัว เดรสสีดำจาก Jean Paul Gaultier พร้อมกับเครื่องประดับจาก CHOPARD ดูสวยมีมูลค่าด้วยลุค Parisian Femme Fatale งดงามจับใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะการแต่งหน้าระดับมืออาชีพที่เข้ากับตัวตนของสาวชมพู่ บางคนอาจจะเห็นว่าเหมือนผ้ากันเปื้อน แหม..อันนี้ก็แล้วแต่รสนิยมนะคะ

8. เมย์ พิชญ์นาฎ

หนึ่งชุดที่อยากจะปรบมือให้ที่สุดในปีนี้คือ "เมย์ พิชญ์นาฎ" กับการปรากฏตัวที่งานวันเกิดของผู้จัดการดาราคนดังกล่าว พี่เอ ศุภชัย ซึ่งวันเกิดปีนี้จัดขึ้นด้วยธีมจีนแฟนตาซี ยกสีสันแบบละครย้อนยุคเมืองจีนมาไว้ในบ้าน แต่ สาวเมย์ ฆ่าคนอื่นตาย..ด้วยชุดเดรสจีนแสนละเมียดละมัยของเธอ ยกเครื่องหัวและเครื่องแต่งกายแบบเดียวกับซุปตาร์สาวจีน ฟ่านปิงปิง มาเอง ไม่แปลกใจที่คว้ารางวัลชุดยอดเยี่ยมจากเจ้าของวันเกิดไปครอง

7. ปู ไปรยา

อีกสาวที่กำลังโลดแล่นไปได้ไกลในต่างแดน "ปู ไปรยา" ที่กราฟอาชีพการงานพุ่งปรี๊ดในปีนี้ นอกจากงานละครและงานการกุศลต่างๆ แล้ว เธอก็มีบ้านอีกหลังอยู่ที่มหานครนิวยอร์กไปเรียบร้อย เพราะบินไปมาเมืองนี้ตลอดทั้งปี แว่วมาว่ากำลังถูกชิงตัวเข้าสังกัดเอเยนซี่ดังที่นั่นอยู่ สาวปู ปรากฏตัวในงาน amfAR Inspiration Gala ด้วยลุคแบบสาวอินเตอร์ซัมเมอร์ โดดเด่นไม่แพ้คนดังฮอลลิวูด

6. เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ

มีแม่..แม่ก็ต้องมา "เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ" ถึงแม้ปีนี้จะเป็นอีกปีที่เต็มไปด้วยเรื่องปวดหัว..ไว้ให้คอยแก้ปัญหา แต่ก็พลาดที่จะอวดชุดสวยๆ ออกงานอีเวนท์ตลอดทั้งปี เธอมาพร้อมกับหลากหลายลุคที่น่าสนใจ โดยเฉพาะชุดสีดำที่เข้ากับผิวของเธอที่สุด แต่ชุดไหนก็ไม่เริ่ด..ไม่แซ่บเท่ากับชุดงานวันเกิดของเธอ ที่กลายเป็นประเด็นดราม่าเลยทีเดียว ปาร์ตี้เซ็กซี่ ชุดซีทรูในตำนาน สวยแซ่บสะท้าน ชนิดที่ไม่ใครกล้าเทียบเลย...

5. ใหม่ ดาวิกา

เป็นนางเอกสาวไทยที่ได้ไปเทศกาลหนังเมืองคานส์อีกคน "ใหม่ ดาวิกา" ที่ปรากฏตัวในฐานะตัวแทนจากไอศกรีมยี่ห้อดัง แม้การไปเมืองคานส์ของเธอจะถูกนำเอาไปเปรียบเทียบกับรุ่นพี่อย่าง สาวชมพู่ แต่ถือว่าไปร่วมงานคนละส่วนกัน และเธอก็ทำได้ดีเช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะชุดเดรสขาวในงานกลางวัน ประหนึ่งนางพญา หรือชุดเดรสสีน้ำตาลในงานกลางคืน ลุคอินเตอร์เทียบขั้นดาราชั้นนำระดับโลกได้ชิลล์ๆ

4. ปุ๊กลุก ฝนทิพย์

อีกหนึ่งสาวที่ปรากฏตัวในงานอีเวนท์ตลอดทั้งปี ยังคงเฉิดฉายรัศมีไม่แผ่วลงเลยสักนิด "ปุ๊กลุก ฝนทิพย์" ที่ยังคงมาตรฐานความงามกับชุดที่ได้สวมใส่ ด้วยลุคแบบไทยของเธอ ผิวสีเข้มและผมดำเงา ไม่ว่าจะแต่งแบบไทยหรือแบบสากลก็ดูดี เช่นเดียวกับที่งาน Asian Television Awards 2016 ประเทศสิงคโปร์ ไปพร้อมกับเดรสหรูหรา สีเข้ม ที่สื่อต่างประเทศยังต้องออกปากชมในลุคนี้ของเธอ

3. ปู ไปรยา

ความประทับใจอีกครั้งของ "ปู ไปรยา" ในปีนี้ ที่ต้องยกตำแหน่งสาวอินเตอร์ให้ไปเลย กับการปรากฏตัวอีกครั้งในงานสัปดาห์แฟชั่น New York Fashion Week ที่ได้นั่งเก้าอี้แถวหน้าแบบสวยๆ โดยครั้งนี้ไปในฐานะแบรนด์ แอมบาสเดอร์ TRESemm? ด้วยลุคปล่อยผมยาวสวย ชุดเดรสของ Alexander Wang แปลงเป็นสาวแซ่บแบบนิวยอร์กเกอร์ ไม่ว่าจะแชะภาพมุมไหนๆ ก็ดูกลมกลืนกับแวดล้อมไปหมด ปรบมือ....

2. ขวัญ อุษามณี

เป็นปีนี้ใครๆ ก็ต้องพูดถึงเธอ ความรักก็กำลังรุ่งเพิ่มดีกรีหวาน การงานก็เริ่ดไม่แพ้กัน "ขวัญ อุษามณี" ในปีนี้ที่ตกเป็นข่าวไม่ซ้ำแต่ละเดือน นาทีนี้เธอกลับมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ โดยเฉพาะเรื่องความสวยความงาม ไม่ว่าจะหยิบจับสวมใส่อะไรก็ดูสวยเด่นไปหมด ถ่ายแบบชุดแต่งงานก็ดูเล่อค่า เหมาะเป็นนางแบบที่คู่ควร หรือชุดลำลองแบบคูลๆ ที่กลายเป็นสาวสวยโกอินเตอร์ไปในพริบตา เธอเกิดมาสวยจริงๆ

1. ชมพู่ อารยา

อีกชุดจากเทศกาลหนังเมืองคานส์ ที่เราคิดว่าต้องยกให้เป็นที่สุดของปีนี้แล้วละ "ชมพู่ อารยา" อีกครั้งที่สวยเด่นมาๆ กับการปรากฏตัววันแรกที่เมืองคานส์ คงไม่มีใครกล้าเถึยงว่า ชุดเดรสสีชมพูหวานๆ จาก Ralph & Russo Spring 2016 Couture ของเธอครั้งนี้นั้น..เจิดจรัสที่สุด เป็นลุคในฝันของสาวๆ รายละเอียดของชุดช่างงดงาม ยิ่งประดับด้วยเครื่องเพชร CHOPARD ทำให้ชุดนนี้ของ สาวชมพู่ ดูดีและแพงมากๆ