Inside Dara
เลื่อนบวชเจอมารผจญ ‘หมาก’ หวังตัดทางโลกเข้าป่า

“หมาก” ปริญ ไม่รู้การเลื่อนบวชจะทำให้เนื้อหอมมีมารผจญ อ้างไม่เชื่อแต่ไม่ลบหลู่ ขอไม่เอาชีวิตไปอยู่บนความเสี่ยง รับหากบวชจะเข้าไปศึกษาพระธรรมในวัดป่า ตัดทางโลก

วางแผนว่าจะบวชมาเกือบ 2 ปี แต่ด้วยคิวงานที่รัดตัว ทำให้พระเอกหนุ่มสุดฮอต“หมาก” ปริญ ต้องเลื่อนการบวชออกไปอีก งานนี้เลยถูกทักว่า การเลื่อนบวชออกไป ทำให้พระเอกหนุ่มเจอมารผจญ มีเรื่องราวไม่เว้นแต่ละปี ถูกทักแบบนี้เข้าไป พอเจอหมากเลยถามถึงเรื่องนี้

"คงไม่น่ามีอะไรแล้ว เป็นอะไรที่ผ่านมาแล้ว อย่างที่บอกว่า ประสบการณ์มันสอนเรา คงไม่ทำอะไรที่เสี่ยงอีก ไม่สร้างความเสี่ยง แล้วจริงๆ เรามีความตั้งใจว่าจะบวชก็คือจะบวช แต่ยอมรับว่าเราเจอเหตุการณ์อะไรมา เราก็พยายามจะระวังตัว แต่เจอเหตุการณ์อะไรเข้ามา ก็ถือว่าเป็นมารจริงๆ เนอะ (ยิ้ม) แต่อาจจะเป็นสิ่งที่ีเขาจัดมาเพื่อทดสอบเราก็ได้ อาจจะต้องเข้มแข็งด้วยตัวเอง เรียกว่าเจอหนักๆ ทุกปีเลย แต่เราก็ผ่านมาได้ เพราะเวลาเอาเข้าจริงๆ เรามีคนที่คอยเข้าใจ และให้กำลังใจ สิ่งที่เราทำหรือไม่ได้ทำก็แล้วแต่ มันเคลียร์ด้วยตัวมันเองอยู่แล้ว ถามว่าเชื่อไหมว่าเลื่อนบวชแล้วเจอมารผจญ จริงๆ ไม่ได้ไม่เชื่อนะ เราก็ทำบุญมาตลอด ถ้าจะเจอเรื่องอะไรก็ถือว่าเป็นสิ่งที่เราต้องเจอเท่านั้นเอง ถามว่าเวลาเจอเรื่องหนักๆ ทำให้เรียนรู้อะไรบ้าง ผมว่าทุกอย่างเป็นเรื่องใหม่เสมอ ก็งงเหมือนกัน แต่เราก็แข็งแกร่งมากขึ้น สำหรับคำพูดแรงๆ ที่มากระทบเรา หรือคำถามที่เราต้องตอบ ผมถือว่าเรานิ่งขึ้น มีสติมากขึ้น ความผิดพลาดมันสอนเรา ส่วนเรื่องบวชตอนนี้ก็ยังไม่ได้มีกำหนดว่าจะเป็นเมื่อไหร่ เพราะต้องรอเรื่องคมแฝกปิดก่อน น่าจะเลยกลางปีไป อาจจะไม่ถึงกับเป็นปลายปี” พระเอกหนุ่มเผย

ถามต่อว่า ถ้าตั้งใจบวชนานแค่ไหน พระเอกหนุ่มเผยว่า อยากบวชสักประมาณ 15 วัน แต่ต้องดูในเรื่องานด้วย เพราะไม่อยากทำให้คนอื่นที่ทำงานกับเราต้องเดือดร้อน

“อยากอยู่นานๆ เราอยากพักด้วย อยากสงบ อยากนิ่ง อยากไปบวชแบบวัดป่า จริงๆ กะแบบไปเดินป่าเลยนะ แต่ไม่รู้สภาพความพร้อมต่างๆ ตอนนั้นจะเป็นยังไง ด้วยเราต้องกลับมาทำงานต่อ ใจจริงๆ อยากเข้าป่า หรือไม่ก็อยู่แบบคนเดียวในวัดป่า” หมาก กล่าวปิดท้าย