Inside Dara
"ป๊อบ ปองกูล" เผยคบซ้อน 10 ปีไม่มีความสุข รับเป็นคนขี้ขลาด รังเกียจตัวเองมาก

ป๊อบ ปองกูล เปิดใจเคลียร์กับสื่อมวลชนให้สังคมได้รับรู้แล้วในประเด็นความรักคบซ้อนกับผู้หญิงสองคนมาเนิ่นนานกว่า 10 ปี จนกลายเป็นประเด็นร้อนของชาวเน็ตที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์อย่างหนักหน่วง โดยระหว่างที่ ป๊อบ ปองกูล ให้สัมภาษณ์นั้นเจ้าตัวยินดีตอบทุกคำถาม

ซึ่งในเรื่องราวของ ป๊อบ ปองกูล ที่เจ้าตัวได้ออกมาพูดนั้นเขาบอกว่าในช่วงเวลา 10 ปีที่ผ่านมานั้นเขาไม่เคยมีความสุข เคยคิดว่าจะต้องเลือกใครแต่พอถึงจุดนั้นไม่เคยทำได้เลย เพราะใจไม่แข็งพอ

ถามถึงเรื่องที่เกิดขึ้น ?

"ก็... ผมคบผู้หญิง 2 คนในเวลาเดียวกัน มันเกิดขึ้นจากความผิดของผมทั้งหมด มันเริ่มต้นจากประมาณเกือบ 10 ปีที่แล้ว เริ่มจากผมกับปลาคบกันมา 4 ปี เราเคยพูดคุยเรื่องการแต่งงานในตอนนั้น และตอนนั้นเป็นช่วงเวลาคาบเกี่ยวการทำงานของเขา และมีการเรียนเข้ามา เขาเลยบอกไม่พร้อม ตอนนั้นก็มีปัญหากัน เขาก็เลยบอกว่า เธอลองเปิดใจดูใครไปอีกก็ได้ ในตอนนั้น แต่ในความหมายเขา ผมเชื่อว่าเขาไม่ได้คิดแบบนั้นหรอก มันก็คือแค่พูดออกมา แต่หลังจากนั้นก็มีโบว์เข้ามา และผมก็เริ่มต้นกับโบว์ โดยที่โบว์ไม่รู้ว่าผมยังไม่ได้เลิกกับปลา"

"หลังจากนั้นคือเราก็จะเจอทางเลี้ยวอยู่เรื่อยๆ ผมจะบอกก็ไม่กล้าบอก ผมขี้ขลาดเกินไป เวลาเจอทางเลี้ยวผมก็เลี้ยวผิดทุกครั้ง ผมเคยคิดว่าผมจะถอยหลังกลับไปได้ แต่พอมันเลี้ยวผิดไปแล้วและเลี้ยวผิดอีก ผมก็ลืมว่าผมมาทางไหน และผมก็หลงทางกับมัน จนวันหนึ่งเราไม่รู้แล้วว่าเรามาอยู่ตรงไหนแล้ว ผมทำให้เรื่องมันใหญ่ขึ้นมามาก จนผมไม่สามารถหยุดมันได้ครับ"

ทำไมก่อนจะแต่งงานกับคุณปลา เราไม่ออกมาชี้แจงกับคุณโบว์ให้รับรู้ก่อน ?

"ผมไม่กล้าบอกเขา ผมกลัวว่าเขาจะอยู่ไม่ได้ อันนี้เป็นความผิด เป็นความคิดของผม และเป็นความขี้ขลาดของผม ซึ่งมันดำเนินไปของมันเรื่อยๆ ต้องบอกก่อนว่าวันนี้ผมเบลอหน่อย อาจจะตอบอะไรไม่ค่อยรู้เรื่อง แต่โดยหลักๆ ของผมแล้ว เรื่องนี้มันเกิดขึ้นจากผม ผมสร้างโลก 2 ใบ"

"เรื่องทั้งหมดเกิดขึ้นจากผม ผมสร้างโลก 2 ใบ สำหรับปลา และโบว์ เขาไม่รู้ว่ามันมีโลกอีกใบหนึ่ง เขาทั้งสองคนดำเนินชีวิตในแบบคนรักที่ดีทั้งคู่ ผมมีคนรักที่ดีของผมทั้งคู่ เขาซัพพอร์ตและดูแลผมดีมาก แต่ความผิดมันเกิดที่ผม ผมโกหกเขา เพื่อให้โลก 2 ใบนี้ยังอยู่กับผมได้"

ทั้งคู่ไม่มีใครเอะใจเลยเหรอ ?

"ไม่มีครับ"

ไม่มีใครระแคะระคายเลย ?

"ไม่มีครับ"

แต่ที่โบว์ชี้แจงในเฟซบุ๊ก เขาบอกว่าปลารู้เรื่องมาตลอดแต่เขาไม่รู้ ?

"เป็นความผิดพลาดของผมเองครับ ในวันที่ผมบอกโบว์ ผมคิดว่า... โบว์ถามว่าพี่ปลาเขาไม่รู้เลยเหรอ ในความคิดผม ผมคิดว่าเขาคงรู้ระแคะระคายบ้างแหละ เขาคงรู้มาบ้างแหละ เพราะข่าวเรื่องผมกับโบว์มันก็มีออกไปอยู่ แต่ว่าสิ่งที่ผมได้คุยหลังจากนั้น คือเขาไม่เคยเอะใจ ไม่เคยสงสัยเลย เขาเชื่อในผมตลอด ในฝั่งของโบว์เขาก็ไม่เคยเอะใจ ไม่เคยสงสัย เพราะว่าตลอด 10 ปีที่ผมคบ ผมก็ดูแลเทคแคร์โลกแต่ละใบให้มันสมบูรณ์ที่สุด"

ทำการคบซ้อนเป็นเวลา 10 ปี ไม่คิดว่ามันใจร้ายสำหรับโบว์ไปหน่อยเหรอ เพราะหลายคนมองว่า เขาต้องเสียเวลาไป 10 ปี ?

"มันใจร้าย ผมรังเกียจตัวเองมาก ผมหลับไปกับมัน แล้วผมก็ตื่นมากับมัน ไม่ต้องเกี่ยวกับทุกคนจ่อกล้องมาที่ผม ความรู้สึกนั้นมันอยู่กับผมมาตลอด ผมตื่นมาเพื่อที่จะบอกกับตัวเองว่า มึงเป็นคนที่น่ารังเกียจมากที่สุดคนหนึ่งบนโลกใบนี้เลยเท่าที่กูรู้จัก ความขี้ขลาดของมึงมันสร้างปัญหาให้เกิดกับชีวิตคนอื่นมากมายขนาดนี้ ไม่ใช่แค่โบว์หรือปลา แต่เป็นครอบครัวเขาด้วย ครอบครัวของผม เพื่อนรอบข้าง มันคือคนทุกคนที่กำลังมาอยู่ในวันนี้"

ป๊อบ เปิดใจยอมรับรังเกียจตัวเอง

"สิ่งหนึ่งที่ผมอยากขอร้องที่สุดคือ ผมอยากย้ำว่ามันเกิดขึ้นจากผม ผมเป็นคนโกหกทุกอย่าง อันไหนที่ผมโกหกแล้วไม่สำเร็จผมจะพยายามทำให้มันสำเร็จทุกครั้งด้วยนิสัยและสันดานของผม ฉะนั้นในฝั่งของ 2 คนเขาไม่เคยทำผิดพลาดเกี่ยวกับความรักเลย"

เคยคิดไหมว่าจุดจบความสัมพันธ์ของความรักนี้จะเป็นอย่างไร ต้องเลิกกับฝ่ายไหนไหม ?

"คิดครับ แต่พอถึงจุดที่เราจะบอกกับเขาแล้ว ผมใจไม่แข็งพอ ผมก็หมุนกลับไปอีกครับ"

ตลอด 10 ปีที่ผ่านมา การคบซ้อนทำให้เรามีความสุขไหม ?

"ไม่มีครับ"

จะจบเรื่องนี้อย่างไร ?

"ตอนนี้เรื่องมันจบแล้วครับ ผมคุยกับครอบครัวของทั้ง 2 ฝ่ายแล้วครับ ผมขอขอบคุณครอบครัวของทั้ง 2 ฝ่ายด้วยที่เข้าใจ ในวันที่ผมได้คุยกับครอบครัวของโบว์ สิ่งที่มันเกิดขึ้น ผมคิดมาต่างๆ นานา ผมคิดสถานการณ์มาเป็นร้อยอย่างพันอย่าง แต่สิ่งที่ผมไปเจอกับครอบครัวโบว์คือ เขาพูดคุยกับผมดีมาก เขาบอกแค่ว่าเขาเสียใจ เขาไม่เคยคิดว่าจะเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น พอผมได้คุยกับโบว์ เขาเข้มแข็งกว่าที่ผมคิดไว้เยอะ สถานการณ์ของผมและโบว์ เราได้คุยกันแล้วว่าลดความสัมพันธ์ เราจะเป็นแค่คนที่มีความรู้สึกที่ดีต่อกัน เราเป็นพาร์ทเนอร์กันทางธุรกิจ หลังจากนี้มันจะไม่มีเรื่องราวของความรักที่เป็นเรื่องของชู้สาวเกิดขึ้น"

เหมือนงานแต่งวันเสาร์ที่ผ่านมาดูกะทันหัน หลายคนสังเกตเห็นสีหน้าเรามีความกังวลอยู่ในวันนั้น ?

"ผมกังวลเพราะผมโกหกอยู่ครับ ผมมีความผิดอยู่"

อะไรคือสิ่งที่ทำให้ตัดสินใจที่จะเลือกแต่งงานกับปลา ?

"ผมแต่งงานเพราะ ผมต้องไม่เสียเขาไป"

ทำไมถึงเลือกคนหนึ่งและทิ้งอีกคนหนึ่ง ?

"ผมไม่ได้เลือกครับ ผมปล่อยมันไปตามสถานการณ์ของมัน พอวันหนึ่งที่ผมรู้ตัวว่าผมเบรกมันไม่ได้แล้ว ผมเลี้ยวไปแล้วเลี้ยวอีก เลี้ยวแล้วก็เลี้ยวอีก จนผมหลงทางและเบรกมันไม่ได้ สิ่งที่ผมทำคือผมปล่อยมันไป"

โบว์ สาวคนสนิท โลกอีกใบของ ป๊อบ ปองกูล

แสดงว่าหากไม่ได้แต่งงาน ก็จะคบแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ ?

"(เงียบ)"

สรุปว่าคุณปลาอยากจะแต่งงานใช่ไหม ?

"ผมก็อยากจะแต่งงานครับ ผมเลือกไปแล้วครับ"

หรือเพราะเขาระแคะระคายเรื่องความสัมพันธ์ เขาเลยตัดสินใจแต่งงาน ?

"ไม่ครับ ไม่ระแคะระคายครับ"

ตอนนี้คนมองไปแล้วว่าเราไม่แมน ?

"ผมไม่แมนครับ คือผมรู้สึกผิดกับมันมาก ผมทำลายชีวิตคนคนหนึ่ง"

จริงไหม งานแต่งงานหายไปช่วงหนึ่ง ?

"ใช่ครับ"

หลังจากคุณปลารู้เรื่อง เขาตัดสินใจอย่างไรบ้าง หรือขอเลิก ?

"ไม่ครับ ผมคุยกันในรายละเอียดทั้งหมดว่าเกิดอะไรขึ้นมา"

คุยกันก่อนหรือหลังแต่งงาน ?

"หลังครับ"

วันเสาร์ในงานแต่งที่หายไปคือไปคุยกับโบว์ ?

"ใช่ครับ ผมไปอธิบายว่ามันเกิดอะไรขึ้น และที่ผ่านมามันคืออะไร"

เคยคิดในชีวิตจะมีภรรยา 2 คนไหม ?

"ไม่เคยครับ"

กระแสของป๊อบเป็นด้านลบมาก ทั้งเรื่องงานคอนเสิร์ตกับพี่เบิร์ด สามแยกปากหวาน และเพลงใหม่ๆ ป๊อบกังวลไหม ?

"ช่วงนี้มันเป็นช่วงที่หัวใจผมแตกสลาย ผมไม่มีสมองไปคิดเรื่องอื่น อะไรจะเกิดก็เกิดได้เลยครับ ผมสำนึกและคิดว่า มันเป็นสิ่งที่ผมควรจะได้รับ"

ถ้าคนแบนขึ้นมาก็พร้อมยอมรับ ?

"ได้เลยครับ"

ตอนนี้ตัดสินใจใช้ชีวิตคู่กับปลา ?

"ครับ"

ในวันแต่งงานคุณปลาร้องไห้ เราทราบไหม ?

"ผมไม่เห็นครับ"

หลังจากนี้ถ้ายังเป็นพาร์ทเนอร์ธุรกิจกับโบว์ กลัวมีปัญหาครอบครัวตามมาไหม ?

"ผมคุยกับเขาแล้วครับ คือผู้หญิง 2 คนเขาไม่ได้มีปัญหากัน ในเรื่องของพาร์ทเนอร์ ธุรกิจมันคือการดูแลเทคแคร์ธุรกิจให้มันหมุนวนออกไปได้ แต่ผมไม่ได้ทำอะไรเกินเลย คือถ้าผมถอยความสัมพันธ์เป็นพี่น้อง ไม่ได้เลิกในการทำความรู้จักกับเขาเลย มันก็ยังอยู่ในลิมิตที่ผมทำได้ และแจ้งให้ปลารู้ว่าเรามีปัญหาแบบนี้นะ"

"คือในวันที่มันเกิดเรื่องราวแบบนี้ขึ้น ผมก็ต้องคิดถึงความรู้สึกของทั้ง 2 ฝ่ายมาก่อน ในฝั่งของผมยอมรับ ไม่รู้สึกเลยว่าคุณจะว่า จะด่าอะไรผม จะแบน ไม่อยากให้ผมอยู่ในประเทศนี้ มันเป็นสิ่งที่ผมควรจะได้รับ แต่ฝั่งผู้หญิง 2 คน ที่เขาไม่ได้ทำอะไรผิดกับมันเลย เขาแค่เป็นคนที่รักและซื่อสัตย์ สิ่งที่เขาโดนมันหนักเกินไป สิ่งที่ผมอยากจะขอร้องอย่างเดียวในวันนี้คือ ให้โอกาสเขา 2 คนได้ใช้ชีวิตของเขาต่อเถอะครับ"

มีโอกาสที่เขา 2 คนจะได้เจอกันไหม ?

"ผมไม่แน่ใจครับ"

ที่ผ่านมาเรารักใครบ้างไหม ?

"รักครับ"

มีข่าวว่าเราจดทะเบียนกับคุณปลาแล้ว ?

"ยังไม่ได้จดครับ และปลาไม่ได้ท้องครับ"

อยากให้คนแยกแยะเรื่องส่วนตัวออกจากเรื่องงานไหม ?

"มันแยกแยะไม่ได้ครับ ผมก็แยกไม่ได้ครับ เพราะฉะนั้นถ้าคุณรู้สึกว่าคุณไม่อยากซัพพอร์ต ผมไม่มีปัญหาเลย ผมไม่โกรธด้วย ผมรู้สึกว่ามันคือสิ่งที่ผมควรจะได้รับ"

อยากบอกอะไรกับแฟนเพลงที่ผิดหวังกับพฤติกรรมของเรา?

"ผมขอโทษครับ ผม... เสียใจในการกระทำ ผม... ยินดีที่เราเคยรู้จักกันครับ"

ถามถึงเรื่องที่คนเข้าใจผิดว่าเป็น กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ แล้วเข้าไปว่าเขา ?

"ก็... อย่าไปที่คนอื่นเลยครับ มาที่ผมนี่แหละ ไม่งั้นปัญหาการกระทบกระทั่งมันจะเกิดขึ้นไม่หยุดหย่อนเลย มีหลายคนที่บอกว่าเป็นวงใน เคยเป็นครูหรืออะไรเนี่ย คือไม่มีทั้งนั้นครับ วงในจริงๆ จะเป็นเพื่อนผมจริงๆ แล้วมีคนรู้เรื่องนี้น้อยมากครับ ผมบอกแล้วว่าผมสร้างโลก 2 ใบขึ้นมา ซึ่งมันเป็นโลกที่ผมเก็บมันไว้ลึกมาก คนที่จะรู้เรื่องนี้น้อยมากครับ"

แปลว่าคนในวงการไม่มีใครรู้จักปลาเลยใช่ไหม ?

"มีน้อยมากครับ"

ป๊อบยังมีความคิดที่จะทำงานในวงการต่อใช่ไหม ?

"ผมไม่ได้มีสมองคิดตรงนี้เลยครับ ตอนนี้มันล่มสลายไปหมดแล้ว ขอบคุณนะครับ"