Inside Dara
''พลอย'' ไม่สนโพสต์ไอจีแรง ท้าถ้าเลวจริงเอาตำรวจมาจับเลย

เรียกว่าเป็นนักแสดงตัวแม่ที่ขึ้นชื่อลือชาเรื่องความแรงและตรงของคำพูดจริง ๆ สำหรับสาว พลอย-เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ ที่ล่าสุดได้โพสต์ข้อความผ่าน อินสตาแกรมส่วนตัวต่อว่าคนที่เข้ามาว่าเธอและเพื่อนของเธอด้วยถ้อยคำไม่สุภาพ จัดหนักซะขนาดนี้เลยต้องให้สาวพลอยแจงสักหน่อยว่ามันเกิดอะไรขึ้น พร้อมอัพเดทเรื่องรักกับหนุ่ม ต้าร์-นาวิน เยาวพลกุล ที่แว่วว่าตอนนี้อยากแต่งงานแล้วด้วย

พลอย เผยว่า “คือจริง ๆ แล้ว พลอยเป็นแนวตลกร้าย เป็นคนแบบตรงไปตรงมา หลายคนอาจจะมองว่าเราใช้อารมณ์หรือเปล่า คนพร้อมมองพลอยในแง่ลบเสมอ พลอยคงต้องชี้แจงด้วยเหตุและผล เพราะว่าพลอยไม่ชอบที่เขามาว่าเพื่อนพลอยเป็นนู่นนี่นั่น ถ้าคุณแน่จริงคุณก็ไม่ต้องเซตไพรเวทมาด่าชาวบ้าน พลอยก็อธิบายว่า พลอยยอมเป็นอย่างที่คุณว่าดีกว่าเป็นคนแบบนั้น คือมันก็สมเหตุสมผลนะ เราไม่ได้ไปแลกกับอะไร ตอนที่โพสต์มันไม่ได้รู้สึกโมโหนะ แค่รู้สึกว่าพอแล้วมั้ง นิสัยแบบนี้มันไม่น่ารัก ที่พลอยทราบเรื่องเพราะพลอยเป็นคนเช็กตลอด แล้วก็ไม่ชอบที่แท็กมาด่าเพื่อนเรา ถามว่าผัวใหม่เหรอ นึกออกไหม เห็นครั้งแรกคือเราไม่ได้ฉุน ไม่ได้โกรธ บอกแล้วไม่มีอารมณ์ แต่แค่รู้สึกว่าต้องจัดการ ส่วนจะมีการบล็อกไหม ตอนนี้อินสตาแกรมพลอยมีทีมไว้บล็อกอยู่แล้ว คนที่เข้ามาแล้วใช้ถ้อยคำที่ไม่สุภาพก็จะบล็อกไปเลย พลอยว่าอะไรที่มันเป็นขยะก็ต้องทิ้งไป พลอยโดนด่าแรงกว่านั้นอีก พลอยไม่เคยไปด่าไอจีใครนะ ถามว่าจะมีไปหาต้นตอคนที่ด่ารึเปล่า จริง ๆ แล้วมันไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไรหรอกค่ะ เราแค่แสดงความคิดเห็นเพราะทุกคนก็มีสิทธิ เราก็ต้องมองมุมกลับกันบ้าง อย่าคิดว่าเราร้ายเหมือนรำพึง พลอยรู้สึกว่าตอนนี้พลอยเหนื่อยแทนแฟนคลับตัวเอง พอคนหนึ่งเข้ามาด่า แฟนคลับเราก็เป็นเดือดเป็นร้อนไปด่าเขาอีก กลายเป็นว่าอินสตาแกรมเรา คนก็ไปนั่งรุมด่าคนโน้นคนนี้ คือเราสงสารแฟนคลับเราที่เขาปกป้องเรา คงไม่ใช่เรื่องใหญ่หรือเรื่องไม่ดีอะไร พลอยไม่อยากให้แฟนคลับเราต้องมานั่งสู้รบกับคนพวกนี้ เลยคิดว่าพอแล้วมั้ง ถ้าคุณไม่ชอบก็ออกไปเลย ไม่ต้องมาฟอลโล่ เพราะเราไม่สนยอดฟอลโล่เว่อร์อยู่แล้ว พลอยสนแค่ว่าพื้นที่นี้เป็นพื้นที่ที่เรารักและเราแคร์แค่นั้นเอง”

กลัวคนมองว่าจะเป็นแบบอย่างที่ไม่ดีไหม เพราะคำพูดเราค่อนข้างหนัก? “ต้องไปมองทางอื่นนะคะ ถ้าจะมองว่าเลวเอาตำรวจมาจับเราเลย พลอยว่า (หัวเราะ) ทำไมต้องเป็นดาราแล้วพูดไม่ได้ล่ะคะ พลอยว่าอย่ามาโยงเรื่องเยาวชนดีเด่นกับพลอยดีกว่า พลอยไม่รับ คำพูดที่พลอยพูดโอเคนะ ต้องมองในสิ่งที่เขาเขียนมันคืออะไร อย่ามาเจาะจงว่าพลอยใช้คำอะไร ต้องมองที่ว่าพลอยโดนคำด่าอะไร ไม่ว่าจะเป็นประชาชน ดาราหรือตำรวจ คุณก็ไม่ควรพูดจาอย่างนี้กับใคร เพราะฉะนั้นอย่ามาโยนให้พลอย เราก็ต้องมองภาพรวมด้วย เพราะในนั้นถ้าพลอยไม่ดีจริง ทุกคนก็ต้องมาด่าพลอยแล้ว ทุกคนก็คือช่วยเรา พลอยว่าตรงนี้เรามองเรื่องอื่นดีกว่า พี่ต้าร์เขาไม่ค่อยเล่นอินสตาแกรม แต่เขาก็พอทราบข่าวบ้าง เขาก็เป็นห่วงตามเรื่อง เขาก็รู้สึกไม่ชอบ คือคนมันงี่เง่า ดาราหลายคนโดนเยอะ หรือไม่ก็ปลอมเป็นเราแล้วก็ไปด่าชาวบ้านด้วย คือพลอยคิดว่าการทำร้ายคนอื่นด้วยถ้อยคำที่มันทุเรศอย่างนี้ พอเหอะค่ะ เอาเวลาไปทำอย่างอื่นมีประโยชน์ดีกว่า ถ้าคุณมานั่งด่าว่าแม่พลอยขายตัวหรืออะไรอย่างนี้ ถามหน่อยว่าสิ่งที่คุณทำมันสมควรไหม ก็ไม่ควรใช่ไหม” ถามถึงเรื่องต้าร์เห็นว่าตอนนี้อยากแต่งงานแล้ว พลอยว่ายังไง? “พลอยไม่เชื่อในเรื่องแต่งงานค่ะ เพราะว่าต้องใช้เวลา พ่อแม่เลิกกันหมดเลย เป็นเรื่องที่ทำใจยาก คือพลอยยังไม่รู้เลยว่าตัวเองต้องการอะไร คือปัญหาการหย่าร้างมันเกิดจากการแต่งงานนั่นแหละ เพราะฉะนั้นพลอยไม่อยากรีบ พลอยขอสบาย ๆ ดีกว่า ถ้ารักกันจริงก็อยู่ด้วยกันไปตลอด ไม่จำเป็นต้องแต่งงาน เพราะว่าอย่างที่บอก แต่งงานมันจะมีเรื่องอย่างที่ว่างานต้องใหญ่ขนาดไหน สินสอดต้องเท่าไหน ต้องมีพิธีแบบไหน ชุดต้องสวย มันเหนื่อย พี่ต้าร์เขาเข้าใจค่ะ คนที่อยู่ด้วยกันได้ ต้องเข้าใจกัน เรารักกันได้ แต่เราไม่ต้องการครอบครองกันค่ะ”