Inside Dara
บทเรียนที่ยิ่งใหญ่ 'บอย' รับทั้งน้ำตา เรื่องภาพหลุดฉาว!ที่เกาหลี

อึ้งกันไปตามๆ กัน เมื่อพระเอกดัง บอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ ออกมายอมรับน้ำตาท่วมหน้าว่า ภาพหลุดพาสาวขึ้นสวรรค์ชั้น 7 ที่เกาหลี เป็นตัวเองจริง ยอมรับผิดไม่ขอพาดพิงถึงสาวคู่กรณี พร้อมขอโทษทุกๆ ฝ่ายที่ทำให้ผิดหวัง ถือเป็นบทเรียนที่ยิ่งใหญ่อีกครั้งของชีวิต พร้อมขอโทษทุกๆ ฝ่ายที่ทำให้ผิดหวัง ถือเป็นบทเรียนที่ยิ่งใหญ่อีกครั้งของชีวิต ...

บอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ เปิดใจแถลงข่าวที่ช่อง 3 อาคารมาลีนนท์ ชั้น 9 พูดไปร้องไห้ไปตลอดเวลา ว่า "ยอมรับว่ารูปที่ออกมาเป็นรูปผมเอง" ภาพนี้หลุดออกมาได้ยังไง? "เรื่องที่ภาพหลุดออกมายังไง ผมไม่ทราบจริงๆ ครับ ผมก็รู้พร้อมพี่ๆ ทุกคน ไม่รู้ว่าจะตอบยังไง" ใครเป็นคนปล่อยภาพ? "ไม่ทราบครับ เรื่องนี้ไม่รู้จริงๆ ไม่ได้คุยกันเลยครับ" รู้จักกับสาวคนนั้นมาก่อน? "ผมขออนุญาตพูดอย่างงี้นะครับ ไม่ลงรายละเอียดถึงตัวน้องเขามาก เพราะน้องเป็นบุคคลที่สาม น้องเป็นผู้หญิงด้วย กลัวว่าน้องจะเสียหาย เอาเป็นว่าผมรู้จักน้องเขาครับ" คุยกันทางไลน์ด้วย? "คุยกันครับๆ ตั้งแต่ที่มีข่าวออกมา ผมขออนุญาตขอโทษทุกคนเลยครับ ที่ตอนแรกปฏิเสธข่าวไป ผมไม่ได้พูดเพราะว่า (ร้องไห้) คือมัน...ผมค่อนข้างห่วงความรู้สึกทางบ้านมากๆ แล้วก็ (ร้องไห้) ผมยอมรับว่าค่อนข้างสับสนมากๆ" สภาพจิตใจตอนนี้เป็นอย่างไร? "ไม่ค่อยดี"

ด้าน งามทิพย์ ฉัตรบริรักษ์ คุณแม่ของบอย ขอพูดบ้าง ว่า "ก็บอกเขาว่าทำผิดก็รับผิด แม่ก็เห็นด้วยที่เขามาปรึกษา และอยากจะมาพูดถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น เราเห็นเขาไม่สบายใจ เราก็ไม่สบายใจแทน แม่ก็ไม่มีอะไรที่จะช่วยเขา เราเป็นแม่ลูกกัน ผิดพลาดยังไงก็อภัยทุกครั้งได้ ก็ให้กำลังใจ ไม่เป็นไรลูก คนเรามันผิดได้ แต่อย่าผิดบ่อย กล้าผิดก็กล้ารับ มันลูกผู้ชาย"

ส่วน บอย กล่าวต่อด้วยน้ำตานองหน้า ว่า "ต่อไปนี้ อะไรที่จะเกิดตามมาก็เป็นสิ่งที่ผมต้องยอมรับ อยากจะบอกว่าผมขอโทษกับทุกฝ่ายๆ นะครับ (ร้องไห้) สิ่งที่ผมทำได้กระทบกระเทือนทุกฝ่าย ผมขอโทษช่อง 3 ขอโทษผู้ใหญ่ทุกคนในช่อง ผมขอโทษทุกคนที่ผมได้ร่วมงานด้วย ขอโทษแฟนคลับผม ขอโทษทุกๆ คนที่คอยเชียร์ให้กำลังใจผมมาตลอด ขอโทษที่ทำให้ทุกคนผิดหวัง (ร้องไห้) " อยากจะบอกอะไรกับแฟนคลับบ้าง? "ก็ตั้งแต่ที่มีข่าว ก็มีคนมาให้กำลังใจผมเยอะมากครับ ผมขอบคุณทุกๆ คน กำลังใจมันมีค่าสำหรับผมมากจริงๆ ขอบคุณมากๆ จริงๆ ผมไม่รู้จะพูดยังไง ผมขอบคุณๆๆ มากๆๆ เลยครับ"

เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อไร "ผมไปเกาหลีช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา...แค่นี้ก็แย่มากแล้วครับ" หลังจากนี้จะต้องระวังตัวมากขึ้นหรือไม่? "ทุกสิ่งที่เกิดขึ้น มันเป็นข้อผิดพลาดของผมเอง อย่างที่บอกไปผมขอโทษสิ่งที่เกิดขึ้น สิ่งที่ผมทำลงไปครับ ต่อไปนี้ผมไม่คงไม่ทำอะไรแบบนี้อีก มันเป็นบทเรียนที่ยิ่งใหญ่มากๆ ของผมครับ (ร้องไห้) ก็…มันเป็นบทเรียนของผม" มีการติดต่อกับสาวคนนั้นอีกหรือไม่? "ครับ ไม่ได้ติดต่อเลยครับ" สำหรับแฟนคลับอยากจะบอกอะไรอีก? "ขอบคุณที่มาวันนี้ ขอบคุณที่มาฟังผมชี้แจง เรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้นผมต้องขอโทษ เป็นเรื่องที่ไม่ควรจะเกิดขึ้น ทั้งหมดเป็นความผิดของผมเอง ผมทำให้ทุกคนต้องได้รับผลกระทบ ต้องผิดหวังกับตัวผม เหตุการณ์นี้เป็นบทเรียนสำหรับผม บทเรียนนี้จะเป็นบทเรียนที่จะใช้ชีวิตต่อๆ ไป ในทุกๆ เรื่องด้วยครับ ขอโทษอีกครั้งครับ ขอบคุณมากครับ (ร้องไห้) มันก็ยากครับ เวลาที่เราทุกข์ใจ แล้วต้องพยายามยิ้มออกมา (ร้องไห้) ผมก็ทำงานเต็มที่ครับ จากวันนี้ไปผมต้องทำหน้าที่ผมให้เต็มที่ครับ"

ขณะที่ คุณสมรักษ์ ณรงค์วิชัย รองกรรมการผู้จัดการ รักษาการผู้จัดการฝ่ายผลิตรายการช่อง 3 บอกว่า "ตอนที่บอยมาปรึกษา ก็บอกบอยว่าให้มาพบกับสื่อมวลชน ก็ให้กำลังใจเขา อย่าให้เขาเครียด ก็ให้เขาพูดครั้งเดียวครั้งสุดท้าย ไม่งั้นจะเป็นปัญหาอีกเวลาบอยไปงานที่ไหนจะโดนถามตลอดเวลา จะได้จบทีเดียว ดีกว่าทุกคนจะได้ยินข้อความเดียวกัน จะได้ไม่ต้องตีความอะไรมากมายอีก"

จะมีผลกระทบอะไรกับงานมั้ย? "ก็ไม่อยากจะคาดการณ์อะไร ถ้าเราเป็นคนตั้งใจทำงาน ทำดี ทำงานที่เรารับผิดชอบดี ก็คงจะได้รับผลดีต่อไป" บอกอะไรกับบอยบ้าง? "ก็เข้าใจ ทำอะไรให้มีสติ เรื่องเทคโนโลยีมีทั้งประโยชน์และโทษนะ ทั้งสองทาง ไม่ใช่แค่บอยคนเดียวหรอก ไม่ว่าใครก็แล้วแต่ เทคโนโลยีมันอันตราย มีทั้งบวกทั้งลบ ทั้งคุณทั้งโทษ" ในส่วนของงานต่างๆ จะเป็นยังไง มีการระงับหรือไม่อย่างไร "ไม่มีครับ เรื่องนี้บอยจะได้รับการเรียนรู้ดีกว่าที่เราสอนอีกนะครับ เขาจะเข้าใจอะไรได้มากขึ้น" พูดถึงแฟนคลับบอย? "อยากให้แฟนๆ ให้กำลังใจแล้วกัน คนเราคงไม่มีใครที่อยากจะทำอะไรที่ไม่ดีหรอก แต่บางทีอาจจะคาดไม่ถึงนึกไม่ถึง".