Inside Dara
เปิดค่าตัว ลิซ่า แบล็กพิงก์ แพงแรงระดับโลก มูลค่าทางการตลาดสูงลิบ

แรงระดับโลกต่อไปได้อีกๆ แรงฮอตมากๆ มีแฟนคลับอยู่แน่นทั่วโลก ลิซ่า แบล็กพิงก์ Blackpink ลลิษา มโนบาล ดราม่าแรงมาก เรื่องมูนคาเฟ่ชั้นต่ำ อีกบทเรียนต้องจำของเจ้าของร้าน จบเจ็บไปแล้ว

ความสวยใสน่ารัก ความสามารถรอบตัวของลิซ่า แรงพุ่งระดับโลกของแท้ สังเกตไม่ยากยอดฟอลโลว์ไอจี ยังคงพุ่งต่อเนื่องทะลุหลัก 28 ล้านสวยๆ คอนเสิร์ตมีที่ไหน แฟนคลับจองไวเว่อร์ บัตรหมดเกลี้ยงตลอด ทรงอิทธิพลจริงทั้งเรื่องเพลง เต้น แฟชั่น เหมาหมดครบจบที่ลิซ่า หลายคนอยากรู้มากๆ ว่าจะต้องจ้างลิซ่าเท่าไหร่ จึงจะได้มาร่วมงานด้วย บันเทิงไทยรัฐออนไลน์ จะพาไปสืบส่องค่าตัวลิซ่าจากตัวแทนบริษัทที่รับงานลิซ่าที่ไทย

- 5 ล้าน ++ = ค่าตัวออกอีเวนต์ 2 ชั่วโมง

- 10 ล้าน ++ = ค่าตัวเล่นซีรีส์

- 15 ล้าน ++ = ค่าตัวเล่นหนัง

- 20 ล้าน ++ = ค่าตัวพรีเซ็นเตอร์

อย่าแปลกใจที่ราคาค่าตัวสูงมากๆ เพราะตอนนี้ลิซ่าดังเปรี้ยงปร้างระดับโลก ราคาจึงต้องพุ่งสูงตามไปด้วย เดาไม่ยาก ราคาค่าตัวลิซ่าจะต้องพุ่งแรงต่อไปอีกเรื่อยๆ ความเด่นระดับโลกของลิซ่าไม่ใช่เรื่องฟลุ๊ก แต่เป็นเรื่องการบริหารจัดการความดังมาอย่างต่อเนื่อง

ย้อนด่วนปี 2010 ค่ายเพลงดังมาก วายจี เอนเตอร์เทนเมนต์ YG Entertainment มาเปิดออดิชั่นที่ไทยเป็นครั้งแรก ลิซ่าตั้งใจส่งคลิปวิดีโอการเต้นไปออดิชั่น เรียกมาดูต่อหน้าเต้นๆ โดนใจจริง จนติดเป็นเด็กไทยแค่ 1 เดียวเท่านั้นที่ผ่านการคัดเลือก

ต้องบินไปเกาหลีใต้ เริ่มต้นเป็นศิลปินฝึกหัด ตั้งแต่ 11 เมษายน 2011 ต้องฝึกซ้อมร้องเต้นอยู่ยาวนานถึง 5 ปี ฝึกๆ ฝึกหนักลงตัวเป๊ะ จนเป็นที่พอใจแล้ว 11 พฤษภาคม 2012 ทางค่ายวายจี เอ็นเตอร์เทนเมนต์ YG Entertainment ตัดสินใจปล่อยคลิปแนะนำตัวลิซ่า อึ้งทึ่งตาแตกไปแล้ว เพราะลีลาท่าเต้นแรง ของสาวน้อยวัยแค่ 16 ทำให้มหาชนต้องตะลึง!!!

หลังจากนั้น ก็มีการเปิดตัววงแบล็กพิงก์ Blackpink สี่สาวสุดสดใส ครบพร้อมด้วยรูปร่างหน้าตาที่ดึงดูดใจ เกิร์ลกรุ๊ปที่มีเพลงฮิตติดหูเยอะแยะ โดยเฉพาะเพลง ‘뚜두뚜두 (DDU-DU DDU-DU)’ โดนใจไวเว่อร์ ยอดวิวยูทูบทะลุหลักพันล้านไปแล้ว สี่สาวแบล็กพิงก์ Blackpink พร้อมมากๆ ที่มาทิ่มแทงใจ พร้อมโกยเงินเขย่าโลก โดดเด่นเด้งสุดก็ต้องลิซ่า ลีลาแร็ปพร้อมเต้นเกินบรรยายจริงๆ ยอมๆ

อีกงานใหม่น่าจับตายิ่ง ลิซ่าพุ่งไปเป็นเมนเทอร์ ครูฝึกสอนเต้น ให้กับผู้เข้าแข่งขันในรายการค้นหาไอดอลหน้าใหม่ที่จีน ชื่อรายการ ไอดอลโปรดิวเซอร์ Idol Producer (Qing Chun You Ni) โดยลิซ่าเปิดใจที่จีนไปว่า "มีความรู้สึกว่า คนที่มาแข่งขันนะคะ เค้ามีความฝันที่เหมือนกันกับหนู ซึ่งหนูก็เคยเป็นคนนั้น ที่อยู่จุดๆ นั้น เรามีความฝันที่เหมือนกัน

เพราะฉะนั้น จึงอยากจะมาช่วยเค้า ให้ไปถึงฝันให้ได้ค่ะ" ปกติแฟนคลับชาวจีนของลิซ่า ก็มหาศาลอยู่แล้ว การบุกเจาะตลาดจีนครั้งนี้ แน่นอนว่าจะเพิ่มฐานแฟนคลับให้ลิซ่า พุ่งยิ่งขึ้นไปอีก ทำให้ต่อยอดเรื่องงานต่างๆ ที่จีนได้อย่างง่ายขึ้น แบล็กพิงก์เวิลด์ทัวร์ BLACKPINK World Tour ยังไม่หมด! ยาวไปๆ ชาวบลิงก์ทั่วโลก ดูรอบเดียวไม่พออยู่แล้ว ลิซ่าลีลาเต้นร้อนแรงได้อีกๆ ตอกย้ำฉายา เจ้าแม่เต้นแรงอันดับ 1 ของโลก ให้เด่นชัดมากขึ้น จากการเต้นเมดเล่ย์สองเพลง Good Thing + Señorita จริตอินเนอร์อินเตอร์มาก ดูเหมือนง่าย แต่จริงๆ แล้วแต่ละท่ายากมากๆ แต่ลิซ่า ช่างเก่งกาจสามารถ เต้นออกมาได้ลื่นไหลแลดูง่ายดาย ผสานทั้งความสวยงาม เย้ายวนเซ็กซี่เกินต้าน และแข็งแรงได้อย่างน่าดูไม่รู้เบื่อ

อีกหนึ่งฉายาของลิซ่า ที่โลกแฟชั่นพร้อมใจยกให้เลยคือ เจ้าแม่แฟชั่น จะแต่งลุคอะไรแบบไหน ก็เอาอยู่ โดนใจบลิงก์ ไปนั่งฟรอนท์โรว์ Front Row ชมคอลเลกชั่นใหม่ของแบรนด์ซีลีน Celine โลกแฟชั่นก็สะท้านแล้ว นิตยสารดังระดับโลก เช่น โว้ค Vouge, มาดามฟิกกาโร่ Madame FIGARO, ไนลอน NYLON และอีกเยอะ ต่างจองคิวให้ลิซ่าไปขึ้นปก จนได้อีกฉายา เจ้าแม่ปกนิตยสารแฟชั่น

ปี 2020 และนับจากนี้ไปอีกหลายปี ไม่ต้องลุ้นเลย อีเวนต์ พรีเซ็นเตอร์ ที่จะพุ่งเข้าหาลิซ่า ต้องมีเยอะแยะ แต่หนังละครคงหาคิวให้ได้ยากอยู่ เพราะตอนนี้แว่วว่าทางค่าย วายจี เอ็นเตอร์เทนเมนต์ YG Entertainment จะดันงานเพลงต่อ เพื่อจุดกระแสความดังแรงของแบล็กพิงก์ Blackpink ต่อจากปีที่แล้ว.