Inside Dara
เปิดความว้าวแบบสวยจึ้ง! ศิลปินสาวน้อย "แอลลี่-อชิรญา" สวยทัชใจ

ทำเอาแฟนๆ สุดปลื้มไปกับศิลปินสาว “ALLY” หรือ “แอลลี่-อชิรญา นิติพน” จากวันที่เปิดตัวเป็นศิลปินสาวน้อย หน้าใหม่ ลูกสาวคนแรกแห่งค่ายเพลง 411 Music โดยบอสใหญ่ กึ้ง-เฉลิมชัย มหากิจศิริ สร้างสีสันสดใหม่ให้วงการเพลงไทย ล่าสุด การคัมแบ็กแบบสมศักดิ์ศรีในรอบ 2 ปี ที่ทำให้ได้เห็นการเติบโตรอบด้าน ทั้งลุคภายนอกที่โตเป็นสาวเต็มตัว และการเติบโตภายในที่แข็งแกร่งขึ้นจากประสบ การณ์การทำงานที่ได้เจอ ทำให้เป็น “แอลลี่” ที่มั่นใจขึ้น!!

ในงาน ALLY Come back Showcase เนรมิต ALLY TOWN ตั้งกลางกรุง และเปิดตัว “แอลลี่” แบบสวยสะพรั่ง สร้างเสียงฮือฮาลั่นงานกับลุคแซ่บเกินต้าน พร้อมโชว์สเต็ปเพลงใหม่ “Boys Like You” ร้อนแรงลุกเป็นไฟ กลางลานพาร์ค พารากอน ศูนย์การค้าสยามพารากอน ซึ่งหลังจากห่างหายไป 2 ปี บอสกึ้ง เลยจัดหนักในเรื่องของโปรดักชันเวที แสง สี เสียง และเอ่ยถึงความประทับใจที่มีต่อ “ALLY” อย่างภูมิใจ จากวันแรกที่เดบิวต์ในวัย 15 ขวบในวันนั้น ตอนนี้ แอลลี่ โตเป็นสาววัย 18 ปี พร้อมความสามารถอันล้นเหลือ รวมถึงเล่าการทำงานที่ประเทศเกาหลีใต้ตลอด 2 เดือน เพื่อการกลับมาในครั้งนี้ ก่อนจะเปิดตัวเพลง “Boys Like You” กับการโชว์เพอร์ฟอร์มแมนซ์ที่ร้อนแรง แข็งแรง และเติบโตขึ้นอีกสเต็ปของ “ALLY”

“ALLY” หรือ “แอลลี่-อชิรญา นิติพน” ศิลปินวัย 18 คนแรกของค่าย 411 Music แจ้งเกิดในเพลง “How To Love” ซึ่งเป็นการทำงานร่วมกับ GRAY ศิลปินและโปรดิวเซอร์หนุ่มชื่อดังชาวเกาหลีใต้ ขวัญใจแฟนคลับ จุดเริ่มต้นของการเป็นศิลปินของแอลลี่เริ่มตั้งแต่อายุ 15 ปี โดย กึ้ง–เฉลิมชัย มหากิจศิริ บอสใหญ่ของ 411 Music ได้ส่งแอลลี่ไปฝึกที่เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์ ของ 411 Music ที่ประเทศเกาหลีใต้ ด้วยการฝึกร้อง เต้น มาตรฐาน เดียวกับวงการเคป๊อปโดยผ่านผู้เชี่ยวชาญที่คร่ำหวอดในวงการเพลงและทีมโปรดิวเซอร์เกาหลีใต้จนกระทั่งได้เดบิวต์ ในปี 2020 ลุคสดใสซาบซ่าเป็นที่ฮือฮาทำให้แฮชแท็กคำว่า #ลูกสาวมาแน่ ติดเทรนทวิตเตอร์, มิวสิกวิดีโอเพลง How To Love พุ่งทะยาน 2 ล้านวิวเพียง 16 ชั่วโมง และขึ้นชาร์ตอันดับ 1 คลื่นวิทยุ และสตรีมมิงทุกแพลตฟอร์ม ถือว่าเป็นกระแสตอบรับที่ยอดเยี่ยมสำหรับศิลปินหน้าใหม่

กว่าจะมาถึงวันนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย สาวน้อย แอลลี่ ถือเป็นลูกไม้หล่นไม่ไกลต้น ได้เลือดศิลปินจากคุณพ่อ อ่ำ-อัมรินทร์ นิติพน มาเต็ม เลยทำให้แฟนๆได้เห็นหน้าตารู้จัก “แอลลี่” ตั้งแต่เด็กน้อยในฐานะลูกสาวศิลปิน รวมทั้งคุ้นเคยกับความน่ารัก น่าเอ็นดู รอยยิ้ม และความสดใสตั้งแต่วัยเด็ก เห็นพัฒนาการแต่ละช่วงวัยได้ความรู้สึกเหมือนเป็น “ลูกสาว” ของคนไทย ก่อนจะเติบโตกลายเป็นคนคุ้นเคยที่มาในอีกบทบาทใหม่กับการพิสูจน์ตัวเองในฐานะศิลปินเต็มตัวอย่างแท้จริง ด้วยความทุ่มเทและความตั้งใจฝึกฝน ทักษะด้านต่างๆที่ประเทศ เกาหลีนานนับปี เพื่อทำตามความฝันกับการเป็นศิลปินเต็มตัว “แอลลี่” ผ่านอารมณ์มาหลายรสชาติ ทั้งความสุข ความเหนื่อย ความเศร้า ความคิดถึงบ้าน ความเฟลที่ต้องถูกบูลลี่ทั้งเรื่องหน้าตาและความสามารถ อาจจะมีช่วงเวลาที่เฟล ท้อใจ แต่ “แอลลี่” ไม่เคยท้อถอย มุ่งหน้าเดินตามฝัน เก็บเกี่ยวประสบการณ์ มาเป็นภูมิคุ้มกัน ที่ทำให้เดินหน้าต่ออย่างมั่นคง ทำให้ใครๆที่ได้รู้จักก็จะหลงรักสาวน้อยที่ชื่อ “แอลลี่-อชิรญา นิติพน” มากยิ่งขึ้น

“แอลลี่” เผยถึงเพลงล่าสุดว่า เพลง “Boys Like You” เป็นเพลงป๊อปแดนซ์ที่ความตั้งใจอยากให้ทุกคนได้เห็นวิวัฒนาการด้านดนตรีของแอลลี่จริงๆ ทั้งเนื้อเพลง คอนเซปต์เพลง แอลลี่ได้มีส่วนร่วมกับโปรดิวเซอร์ Cool Cat พร้อมทั้งเพลงนี้ได้ Yuka Otsuki โปรดิวเซอร์และนักแต่งเพลงที่เคยทำงานกับศิลปินเกาหลีใต้มากมายมาช่วยเรียบเรียง ทำเพลงให้ดูละมุนขึ้น สนุกขึ้น และออกแบบท่าเต้นโดย Amy Park ค่ะ ส่วนเรื่องเนื้อหา เพลง “Boys Like You” มีเนื้อหาที่เติบโตขึ้นกล้าพูดถึงความรักมากขึ้น คนแบบคุณนี่แหละที่ฉันสนใจความรู้สึกกับฟีดแบ็กการตอบรับดีล้นหลาม กับความสวยแซ่บจึ้งครั้งนี้ แอลลี่ เผยว่า แอลลี่รู้สึกขอบคุณมากๆเลยค่ะ สำหรับทุกฟีดแบ็ก และคำชม อ่านแล้วดีใจมากๆเลยค่ะ และตื่นเต้นกับการได้ขึ้นสเตจอีกครั้ง เพราะทิ้งช่วงระยะจากการเดบิวต์มานาน 2 ปี การคัมแบ็กคือเหมือนได้กลับมาอยู่ตรงจุดนี้ที่โตขึ้น ขอบคุณทุกๆคนสนับสนุนและเป็นกำลังใจให้เสมอ

ส่วนการทำงานในครั้งนี้ “แอลลี่” เล่าอย่างภาคภูมิใจ ว่า ดีใจที่ได้เข้าไปมีส่วนร่วมอย่างมากในหลายขั้นตอน ด้วยความเติบโตมั่นใจขึ้นและกล้าที่จะแสดงออกมากขึ้น กล้าแสดงความคิดเห็นต่างๆมากขึ้น การคัมแบ็กรอบนี้เลยมีความเป็นตัวเองสูงในทั้ง 2 เพลงที่ปล่อยออกมา ถามว่าคาดหวังแค่ไหน คงเป็นการคาดหวังกับตัวเองให้ผลงาน ออกมาดี อยากให้ผลงานอยู่ในมาตรฐานของเรา ยอมรับว่าตัวเองเป็นพวกเพอร์เฟกชันนิสต์เหมือนกัน อยากทำให้ทุกอย่างมันออกมาดีจริงๆ ถ้ามีอะไรผิดพลาดไปจะขอแก้ไขเลย เพราะอยากให้งานออกมาเป็นไปตามที่เราคาดหวังกับตัวเอง แต่เราไม่ได้คาดหวังเรื่องฟีดแบ็กต่างๆจากแฟนๆ เพราะมันเป็นอีกส่วนหนึ่ง การได้ฟีดแบ็กที่ดีคอมเมนต์ที่ดีนิดนึงก็ทำให้มีกำลังใจมากๆ แล้วจริงๆ

ถ้าถามว่าสำหรับตัวแอลลี่เอง กับการคัมแบ็กครั้งนี้ คิดว่าตัวเองเติบโตขึ้นอย่างไร “ถ้าเป็นเรื่องภายนอก คิดว่าหนูน่าจะสูงขึ้นนิดนึงค่ะ (หัวเราะ) ผมสีเปลี่ยนไป หน้าเปลี่ยนไปเยอะมากจากตอนเดบิวต์นะคะ เหมือนเราโตขึ้นแล้วเบบี้แฟตหายไป นั่นคือภายนอก แต่ภายในพอเรามีประสบการณ์ทำงานได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ในวงการ ความคิดเลยโตขึ้น มีความรับผิดชอบมากขึ้น มีความอดทนมากขึ้น ทำให้หนูรู้สึกว่าเรามีภูมิคุ้มกันในการทำงานเยอะขึ้นด้วย”

ช่วงที่ผ่านมาได้มีโอกาสร่วมงานต่างๆ ทำให้แฟนๆได้เห็นมุมที่หลากหลายของ แอลลี่ ขอบคุณที่ได้รับโอกาสดีๆทั้งการเป็นพรีเซนเตอร์ในหลายๆสินค้า ได้ร่วมงานกับพี่ๆในวงการมากขึ้น ได้ทำงานหลากหลายขึ้น ยอมรับว่าการได้เจอคนเยอะขึ้นทำให้เรากล้าแสดงออกมากขึ้น ตอนแรกๆเราเป็นคนแนว introvert ชอบอยู่กับตัวเอง แต่ตอนนี้ชอบเจอผู้คนมากมาย เลยรู้สึกว่าประสบการณ์ที่ผ่านมาทำให้ตอนนี้แอลลี่ พร้อมมากจริงๆ!!