Inside Dara
ปีเตอร์ ยันเซ็นใบหย่าพลอย หากไปไม่รอด ป้องไม่มีสัมพันธ์ แอนนี่

ปีเตอร์ พา แอนนี่ แก้ข่าวฉาวไร้สัมพันธ์ใดๆ ทั้งสิ้น ยืนยันแพนเตอร์-พูม่า เป็นลูกของตน รับมีปัญหาทะเลาะกันแล้วมีปากเสียง ตนไม่อยากทะเลาะต่อหน้าลูก เลยห่างออกมา แจงล่าสุดคุยกันแล้ว หากไปไม่ได้ก็จะต้องหย่า พร้อมรับผิดชอบทุกอย่าง

หลังจากที่เงียบหายไม่ขอพูดถึงเรื่องความสัมพันธ์กับภรรยาสาว พลอย พลอยพรรณ ทวีรัตน์ อยู่นาน ล่าสุด ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล ก็ได้ออกมาเปิดใจถึงเรื่องราวที่หลายคนอยากรู้และคอยติดตามอยู่ตลอดว่าสุดท้ายแล้ว ปีเตอร์ และ พลอย จะกลับมาเป็นครอบครัวอีกครั้งได้หรือไม่ ที่รายการปากโป้ง พร้อมพา แอนนี่ ปริศนา ไบค์เกอร์สาวเพื่อนร่วมรายการมาชี้แจงกับข่าวลือว่าเพราะเธอคนนี้ถึงทำให้ปีเตอร์เปลี่ยนไป ซึ่งหลังจากอัดรายการเสร็จ ปีเตอร์ก็ได้ให้สัมภาษณ์กับกองทัพสื่อว่า

ตอนนี้คนจับตามองเรื่องความสัมพันธ์ของเรากับแอนนี่ ?

ปีเตอร์ "จริงๆ แล้วมันเป็นเอฟเฟกต์กับทีมงานผมทุกคนเลยนะครับ ผมต้องขอโทษกับทีมงานทุกคนมาแล้ว ที่ผ่านมามันเป็นเรื่องส่วนตัวของผม มันก็ไม่แปลกหรอกครับ เพราะตัวผมเองไม่ยอมออกมาพูดอะไร มันเลยพาให้คิดอย่างนี้อยู่แล้ว พอคิดย้อนกลับไป ผมพลาดตรงนี้แหละ ผมขึ้นโครงการนี้มา มีไอเดียตรงนี้ตั้งแต่แรกแล้ว บวกกับมันเป็นจังหวะที่ผมมีข่าวไม่ได้เข้าบ้าน มันเป็นช่วงที่คุยแล้วไม่ได้ มันกลายเป็นว่าทะเลาะกันตอดเวลา ผมรู้สึกว่าต้องห่างกันนิดนึงครับ และช่วงนั้นผมกำลังทำรายการได้สักพักก็เลยอยากได้ผู้หญิงมาช่วยเอนเตอร์เทนในรายการ จนกระทั่งมีคนแนะนำน้องแอนนี่ให้รู้จัก เพราะเขาคือไบค์เกอร์ตัวจริง ซึ่งผมมองว่ามันจะได้ตรงกับคอนเซปต์ที่วางไว้ และก็เลยเข้าไปคุยคอนเซปต์กับน้องแอนนี่ ช่วงนี้พอคนเค้าเริ่มรู้ว่าเรากำลังจะมีโครงการนี้ขึ้นมา จะมีการตีความผิดว่าเป็นเพราะน้องแอนนี่ แต่จริงๆ ผมออกมาจากบ้านก่อนหน้านั้นแล้ว ตีความว่าต้องเป็นอย่างนี้แน่ๆ เลย ซึ่งมันไม่ใช่ และน้องแอนนี่ก็เป็นหุ้นส่วนของบริษัทของรายการ ผมสงสารน้องมากที่เขาต้องเจอแบบนี้ เขาโดนมาเยอะ ต้องขอโทษจริงๆ ครับ มันใช้เวลานานมากกว่าจะออกมาพูด ผมยืนยันว่าความสัมพันธ์ไม่มีอะไรเราเป็นแค่เพื่อนร่วมงาน เป็นแค่หุ้นส่วนรายการเท่านั้น"

ณ ตอนนี้บอกเป็นแค่เพื่อนร่วมงาน แล้วอนาคตความสัมพันธ์จะมีการพัฒนามากกว่านี้ไหม?

ปีเตอร์ "เอาอย่างนี้ครับ เราเป็นเพื่อนร่วมงานกัน เราเป็นหุ้นส่วนรายการกัน ไม่ว่าจะเป็นโครงการไหนก็แล้วแต่ สมมติเปิดบริษัทด้วยกัน การที่จะไปมีอะไรกุ๊กกิ๊กกับเพื่อนร่วมงานมันจะดูไม่โปร ซึ่งผมเวลาทำงานพยายามจะโปรตลอดเวลา ทุ่มเทสุดตัวอยู่แล้ว ในทุกโครงการที่ทำ ผมว่าในอนาคตคงจะเห็นรายการนี้อยู่กันอีกนานๆ แต่ยังเป็นเพื่อนร่วมงานกันอยู่"

คือหมดสิทธิ์ที่จะเป็นมากกว่านี้?

ปีเตอร์ "ตอนนี้ผมว่าด้วยเหตุการณ์ต่างๆ มันก็คงตัดสิทธิ์ไปตั้งนานแล้ว ถ้าจะมาอะไรกัน มันจะยิ่งห่างกันเข้าไปใหญ่"

แอนนี่มีอะไรอยากจะชี้แจงไหม?

แอนนี่ "จริงๆ แอนพูดไปหมดแล้ว โดยเฉพาะเรื่องของแอนกับพี่ปีเตอร์ เราเป็นแค่เพื่อนร่วมงานกันเท่านั้นนะคะ มันไม่มีประเด็นเลยสำหรับเรื่องนี้"

กับกระแสที่คนเค้ามองเราเป็นมือที่สาม?

แอนนี่ "แอนว่ามันเป็นเรื่องของจังหวะมากกว่า แอนขอโทษสังคมด้วยที่การกระทำของแอนบางอย่างที่ทำให้เข้าใจผิด แต่แอนไม่มีอะไรจริงๆ แอนแค่อยากทำตามความฝัน อยากทำรายการตามที่แอนชอบ เพราะแอนเป็นคนขี่บิ๊กไบค์ ขี่จริง แอนเข้ามาตรงนี้เพื่อที่จะเข้ามาทำงาน"

ทำไมก่อนหน้านี้เราไม่เข้ามาเคลียร์ แต่ปล่อยให้ระยะเวลายาวนาน?

แอนนี่ "แอนพูดนะคะ แต่ไม่ได้ออกมาพูดตลอด ตอบโต้ทุกคำถาม เพราะแอนรู้สึกว่ามันไม่มีประเด็น และไม่มีความจริง จะออกมาพูดต่อยอดพูดต่อด่าเราทำไม"

แต่เราไม่เคลียร์ คนเลยมองว่าเราเป็นอย่างนั้นรึเปล่า?

แอนนี่ "แต่แอนเคลียร์นะคะ มีออกรายการ มีออกมาพูด"

ปีเตอร์ "สรุปก็คือผมมารู้จักกับแอนนี่หลังจากที่ออกจากบ้านแล้ว และช่วงที่เกิดเรื่องต่างๆ เกิดข่าวต่างๆ ขึ้นมาผมเองก็กดดันมาก มันเศร้ามากนะครับ ยังไม่รู้จะตอบยังไง ช่วงที่จะออกมาอธิบายมันเลยไปแล้ว เพราะไม่ว่าจะขยับอะไรก็เจอกระแสแง่ลบอยู่ตลอด ผมก็เลยพยายามอยู่กันแบบนิ่งๆ บอกในทีมทุกคนว่าอย่าไปพูดอะไร ทีแรกผมก็กะว่าอยู่นิ่งๆ สักพักหนึ่งก็คงจะดีขึ้น แต่กลายเป็นว่าที่ผมพลาดไปที่ผมไม่ยอมออกมาพูดอะไรเลย จนทำให้คนเข้าใจผิดในหลายๆ เรื่อง ผมต้องขอโทษอีกทีครับ ผมรู้ตัวนะครับทุกวันนี้ รู้ตัวว่ามีการกระทำและเป็นเหตุผลที่ทำให้ใครหลายคนตีความบางอย่างที่มันไม่ตรงสักอย่าง การกระทำที่เราอยู่นิ่งๆ ทำให้คนเข้าใจผิดหลายๆ อย่าง ด้วยการที่เป็นคนของสังคม รู้สึกผิดมาก และขอโทษอย่างเป็นทางการอีกทีครับ"

เห็นว่าได้คุยเรื่องหย่าแล้ว ?

ปีเตอร์ "ล่าสดผมก็ได้เข้าไปคุยกับเขา เพราะก่อนหน้านี้มันคุยไม่ได้เลย คุยแล้วก็ทะเลาะกันทุกที และไม่ไปไหนสักที ยิ่งกลายเป็นว่ามองไปไหนก็ไม่ค่อยได้ ตอนล่าสุดผมก็มีโอกาสได้เข้าไปคุย บอกเขาว่าถ้าอยู่กันไม่ได้ ไม่ต้องคอยทะเลาะกันต่อหน้าลูก ถ้าอยู่แล้วทะเลาะกันตลอดเวลา เราก็หย่ากันน่าจะดีกว่า ทุกอย่างที่เราต้องคิดถึงกันตอนนี้ก็คือ แพนเตอร์กับพูม่า ถ้าอยู่แล้วต้องทะเลาะกัน ผมก็ขอเข้าไปคุยดีๆ แบบไม่ต้องทะเลาะกัน เดินหน้ากันไป ผมก็ไม่ได้เพอร์เฟกต์ พลอยก็ไม่ได้เพอร์เฟกต์ มันไม่ได้มีใครที่เพอร์เฟกต์อยู่แล้ว แต่ว่าตอนนี้ถ้าปล่อยวางอะไรได้ ปล่อยวางไปก่อน แล้วก็เดินหน้ากันดีกว่า ผมว่าถ้าคุยกันไม่ได้ หย่ากันดีกว่ามั้ง ไม่ต้องห่วงนะ ผมจะดูแลอยู่แล้ว ไม่มีวันทิ้งลูกอยู่แล้ว เดี๋ยวผมซื้อบ้านให้ใหม่เลยนะครับ ค่าเลี้ยงดูผมจัดเต็มตลอด ค่าการศึกษาไม่ต้องห่วงผมก็ต้องจัดเต็มครับ นี่เหตุผลที่ผมทำรายการเพื่อจะแบบว่าเป็นอีกหนึ่งอย่างที่ผมทำได้ เพราะช่วงนั้นผมกระดิกตัวไม่ได้เลยนะครับในสังคม และการทำรายการมันก็เป็นโอกาสที่ผมจะได้ทำ และจะได้หารายได้มาดูแล มาเลี้ยงลูก ผมบอกว่าผมดูแลทุกอย่างครับ ขออย่างเดียวเราต้องแบ่งช่วยกันเลี้ยงลูกบ้าง" แสดงว่า ปีเตอร์ เป็นคนเอ่ยปากขอหย่าเอง?

ปีเตอร์ "ผมเป็นคนพูดเองครับ เพราะว่าถ้ามันค้างคาอย่างนี้มันก็ไม่ดีกับลูก คือตอนนี้ไม่ว่าจะทำอะไร ต้องทำเพื่อลูกครับ เพราะเราจะได้เดินหน้าเพื่อพูม่าและแพนเตอร์กันต่อไป ผมไม่อยากให้มันคลุมเครือ มันไม่ใช่แค่ผมกับพลอย แต่มันมีพูม่ากับแพนเตอร์ด้วย ผมเลยบอกว่า อย่างนี้ดีมั้ย หย่ากันดีกว่า และก็ลองคุยกับทางพลอย ในที่สุดเราตกลงจะทำสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูก"

ตอนที่บอกพลอยแบบนี้เขามีฟีดแบ็กยังไงบ้าง?

ปีเตอร์ "ต้องบอกว่าถ้าเราคุยกันเองมันจะมีการทะเลาะกันได้ง่าย ที่ผมเคยบอกว่าต้องรอแม่มา เพราะแม่ผมกับแม่เค้ารู้จักกัน และก็ไปนั่งคุยแบบมีญาติผู้ใหญ่ มันจะทำให้เราเดินหน้าได้ ทีนี้ก็เข้าไปคุย ทุกอย่างก็เหมือนกับว่าเราเห็นตรงกันอยู่แล้วครับ ผมบอกว่าถ้าเราอยู่ไม่ได้ เราหย่ากันดีมั้ย เค้าก็บอกว่า อาจจะดีก็ได้ และผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่ายก็เห็นตรงกัน"

กำหนดหรือยังว่าจะเซ็นใบหย่าเมื่อไหร่?

ปีเตอร์ "ยังไม่ได้ตกลงวันครับ ยอมรับว่าตอนนี้ผมยุ่งมากกับการสร้างโครงการ Ride With Me ขึ้นมาด้วยครับ แต่เพื่อความสบายใจ ผมร่างสัญญาขึ้นมาเลยครับ ว่าผมจะรับผิดชอบ เพื่อความสบายใจว่าผมจะรับผิดชอบแน่ๆ ตอนน้ผมก็เลยคุยกับทางทนายให้เค้าร่างข้อตกลง ถ้าเค้าพอใจเมื่อไหรก็คงจะจัดการเดินต่อ"

แล้วที่พลอยเขาบอกขอดูพฤติกรรมก่อน ข้อตกลงคืออะไร?

ปีเตอร์ "ยังไงก็ได้ครับ จัดให้พอใจ ก็คือให้เขาอยู่อย่างสบายใจว่าจะไม่ลำบาก และลูกทั้งสองคนก็จะต้องมีชีวิตที่ดีแน่ๆ ผมว่าตรงนี้แหละที่เขารอและน่าจะเดินต่อไปได้ ซึ่งมันเป็นเรื่องที่พูดยากนะ แต่ว่ามันไม่ใช่เรื่องดีอยู่แล้วครับ แต่ผมก็เชื่อว่าดีที่สุดสำหรับตอนนี้"

เราได้ยื่นข้อเสนอเรื่องการเลี้ยงดูลูกยังไงบ้าง?

ปีเตอร์ "ผมก็แค่คิดว่า ผมมีประสบการณ์โตจากเมืองนอกมา ของพลอยก็จะมีประสบการณ์ของเขา ก็อยากจะเอาประสบการณ์ที่ดีที่สุดสองอย่างมาช่วยกันเลี้ยงลูก ผมก็เลยบอกเขาว่า อยากจะช่วยเลี้ยง ถ้าเลี้ยงไม่ได้ก็แบ่งกันเลี้ยงก็ได้ แต่ไม่ได้แยกลูกอะไรนะ ก็คือผมก็อยากจะอยู่ตอนนี้กับตอนโตด้วยครับ ไม่มีพ่อคนไหนไม่อยากจะช่วยเลี้ยงลูกหรอกครับ ซึ่งรายละเอียดเบื้องลึกว่าแบ่งวันยังไงบ้างนั้น เรายังไม่ได้ระบุ"

ค่าเลี้ยงดูได้บอกไหมว่า จะให้เดือนเท่าไหร่ ยังไง?

"ก็นี่แหละครับ เดี๋ยวก็คงต้องระบุให้เค้าได้เห็นว่าจะมีอะไรบ้าง จะได้จัดแจงได้ถูกต้อง"

เรื่องซื้อบ้านใหม่ นี้คือยังไง?

ปีเตอร์ "บ้านที่พลอยอยู่ตอนนี้ก็คือบ้านที่ผมซื้อไว้ก่อนแต่งงาน ผมก็ซื้อไว้เป็นบ้านหลังใหญ่แหละ 5 ชั้น เท่าที่ผมดูอาจจะขายบ้านหลังนี้ แล้วซื้อสองหลังเล็กๆ เพื่อให้ลูกอยู่ น่าจะเร็วๆ นี้แหละ เพราะถ้าอยู่หลังใหญ่ไปตอนนี้มันก็ไม่มีประโยชน์แล้ว ซื้อบ้านดีๆ หลังเล็กๆ สองหลังก็ได้ ให้ลูก"

รู้สึกยังไงบ้าง เคยคิดไหมว่าที่ชีวิตตัวเองจะมาถึงจุดนี้?

ปีเตอร์ "ผมว่าไม่มีใครนึกออกว่าจะเป็นแบบนี้ครับ หลายๆ คนที่มาถึงจุดนี้ เขาไม่ได้อยู่ในข่าว ไม่ได้อยู่ในโซเชียลนะครับ แต่ว่าหลายๆ คนที่แต่งงานกันเสร็จ พอทะเลาะกันไปก็หย่า ถ้าเป็นเรตที่คนเขาหย่ากันก็คือประมาณเกือบ 50 เปอร์เซ็นต์ มันก็ด้วยหลายๆ เหตุผล ไม่ต้องไปพูดมันหรอกครับ มันไม่ใช่เรื่องที่แปลก แต่ว่าเป็นเรื่องที่ยาก ไม่ว่าจะเป็นคู่ไหนก็แล้วแต่ แต่ว่าในส่วนถ้ามันมีลูกมาแล้ว เรื่องที่ควรจะคิดเป็นอันดับแรก ควรนึกถึงลูกอันดับแรก"

เสียดายไหมเพราะตอนที่เราแต่งงานก็ดูหวานกันมาก?

ปีเตอร์ "เสียดายแน่นอนอยู่แล้วครับ การที่จะเริ่มอะไรบางอย่างกับอีกคน มันเป็นเรื่องที่มันพิเศษมากครับ แต่เรื่องที่อยู่ๆ จะมาเปลี่ยนและมาจบแบบนี้มันไม่ใช่เรื่องที่ง่ายกัน มันไม่มีใครอยากให้เป็นหรอกครับ แต่ในเมื่อมันเป็น ถ้ามันไม่มีลูกมันเป็นเรื่องที่ง่ายต่อกันเยอะเลยครับ พอมีเด็กๆมาปุ๊บ มันเป็นเรื่องที่ต้องคิดแล้วคิดอีก และก็ลำบากใจกับทุกอย่างที่ทำนะครับ เพราะมันไม่มีอะไรที่ทำแล้วมันดี เพียงแต่ว่าเราต้องหาอะไรที่มันลงตัวที่สุด"

ยังมีความรู้สึกดีๆ เหลือกันอยู่ไหม?

ปีเตอร์ "คือผมว่าในเมื่อคนๆ หนึ่งเลือกคู่ชีวิตแล้วเนี่ย มันเป็นเรื่องที่มีความรู้สึกดีๆ อยู่แล้ว และเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ผ่านไปนานเท่าไหร่ก็คงยากที่จะลืมครับ ยอมรับว่าคือแต่งกันเร็ว ยังไม่รู้จักกันดีพอรึเปล่า มันมีอะไรหลายๆ อย่างที่ทำให้มันยากขึ้นๆ ในที่สุดมันก็เป็นเหมือนที่หลายๆ คู่เค้าเป็นนะครับ และก็คงตัดสินใจในเรื่องที่ดีที่สุดสำหรับลูกครับ"

คิดว่าเหตุผลที่เลิกกันคืออะไร?

ปีเตอร์ "เราอยู่กันไม่ได้ครับ หมายถึงว่าอยู่แล้ว มันคุยแล้วก็ทะเลาะกันตลอด จริงๆ แล้วมันเป็นเรื่องที่มันมากขึ้นด้วยนะ จากที่เริ่มจากประมาณนึงและคุยกันยาก พอมันมีประเด็นข่าวขึ้นมาเป็นประเด็นโซเชียลต่างๆ ที่เข้ามาบิ้วมันเรื่อยๆ ตีความกันไปหลากหลาย ก็เลยทำให้เรารู้สึกเหมือนแบ่งแยกเป็นสองฝ่าย ทีแรกก็แค่ทะเลาะกัน ตอนหลังนี่แบ่งฝ่ายกันเลย ซึ่งมันยิ่งคุยกันยากครับ"

แต่เหมือนว่าที่ผ่านมาจะมีเรื่องเกี่ยวกับผู้หญิงทั้งนั้นเลย ?

ปีเตอร์ "ผมเป็นคนที่เปิดเผยเรื่องแฟนผมตลอด ผมไม่เคยมีเรื่องเจ้าชู้ แต่สิ่งที่ผมไม่ออกมาพูดอะไรเลย มันก็เลยทำให้ดูเหมือนว่ามีเรื่องผู้หญิงเข้ามาเกี่ยวแน่ๆ ซึ่งไม่ใช่เลยครับ ผมออกจากบ้านก่อนที่จะมีข่าวเรื่องผู้หญิงด้วยครับ"

ยืนยันว่าที่แต่งงานกับพลอยเป็นเพราะความรัก ไม่ใช่เพราะความรับผิดชอบที่มีลูก?

ปีเตอร์ "ไม่ครับ เป็นความรักครับ เพราะเราคุยกันล่วงหน้าแล้วว่าอยากให้เป็นแบบนั้นแบบนี้"

ที่บอกว่าน้องพูม่าไม่ใช่ลูกคือ?

ปีเตอร์ "ผมยืนยันว่าพูม่าและแพนเตอร์คือลูกผมแน่นอนครับ และผมก็ไม่ได้ออกจากบ้านเพราะเรื่องผู้หญิงด้วย ผมออกเพราะผมทำโปรเจกต์รายการที่ผมต้องสร้างมันขึ้นมา และทั้งหมดที่ผมทำ ผมก็ทำเพื่อแพนเตอร์และพูม่าครับ"

เรามีอะไรอยากจะบอกกับสังคมบ้าง?

ปีเตอร์ "ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ ผมจะออกมาพูดในจังหวะที่มันสมควรออกมาพูด ผมเสียดายที่ปล่อยเวลาช่วงนั้นไปมาก ถ้าหากทำได้ผมจะออกมาอธิบายให้ทุกคนเข้าใจเลยว่าทุกอย่างมันคืออะไร ซึ่งถ้าทำตั้งแต่วันนั้นเรื่องมันก็คงไม่ใหญ่โตขนาดนี้ ผมขอโทษทุกคนที่เกี่ยวข้อง ขอโทษแฟนเพลงของผม ขอโทษทุกคนอย่างเป็นทางการไว้ ณ ตรงนี้ด้วยนะครับ ส่วนเรื่องงานละคร มีติดต่อเข้ามาเยอะ แต่ขอทำรายการก่อน ละครค่อยว่ากันครับ".