Inside Dara
อย่าเยอะ! “อั้ม” เตือนคนวิจารณ์ฟิตติ้ง “เพลิงพระนาง” ระวังหน้าแตก

“อั้ม พัชราภา” ยันไม่มีฤกษ์แต่งงาน ก.พ. ปีหน้า ลั่นตอนนี้ยังอยากทำงาน ไม่คิดไปไหน ไม่รู้หลังแต่งจะรับงานน้อยลงหรือไม่ แอบโวย “อยากให้แต่งกันอยู่ได้” แย้มรับละคร 2 เรื่อง เมินดราม่าฟิตติ้ง “เพลิงพระนาง” เข้าข้างกันตนาทำดีที่สุด ชี้ไม่มีใครทำได้แบบนี้ เตือนคนวิจารณ์ระวังหน้าแตก

มีข่าวหลุดเรื่องฤกษ์แต่งของนางเอกซุป’ตาร์ “อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ” ออกมาให้ได้ยินตลอดแทบทุกปี ล่าสุดแว่วว่าคนสนิทสาว “เมย์ พิชญ์นาฏ สาขากร” ก็ออกมาแย้มว่าตอนนี้เพื่อน ๆ เตรียมตัดชุดรอเป็นเพื่อนเจ้าสาวงานอั้มที่จะจัดขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้าเรียบร้อยแล้ว เมื่อถามจากปากสาวอั้มในงานฉลองเปิดโชว์รูมโตโยต้า สาขาใหม่ จ.ชัยนาท เจ้าตัวก็ยันยืนยันว่าฤกษ์ดียังไม่มีแน่นอน

“ไม่มีนะคะ ไม่มีแน่นอน ไม่เห็นแน่นอน แน่นอนเลยจริง ๆ แล้วก็ยังไม่มีใครตัดชุดรอเลย ยังไม่มีทางเลยตอนนี้ ข่าวนี้มันก็มีออกมา 2 - 3 ปีเรื่อย ๆ ที่ผ่านมามีข่าวทำนองนี้ คงไม่ถามน้องเมย์ค่ะเพราะข่าวก็ออกมาอย่างนี้ตลอด เขาอาจจะลุ้นแทนเราหรือเปล่า จะให้แต่งกันอยู่ได้ ยังไม่ไปไหน ยังอยู่ที่เดิม อั้มยังต้องถ่ายละครค่ะ อั้มอยากถ่ายละครให้เสร็จก่อนแล้วค่อยคุยกันค่ะ ตอนนี้ถ่ายเพลิงพระนางแล้วก็จะมีละครต่ออีกเรื่องหนึ่งค่ะ ยอมรับว่ามีกดดันเหมือนกัน ก็คงต้องใช้เวลา (ปีหน้าไม่มีลุ้นแน่นอน?) ก็ต้องดูละครก่อนค่ะแล้วค่อยคุยอีกที”

“แอมป์เขาก็ไม่ว่าอะไรค่ะ จะให้แต่งงานอยู่ได้ ยังไม่ไป (เสียงสูง) ยังไม่ไปเด็ดขาดค่ะ ยังจะอยู่ตรงนี้ ตัวอั้มเองไม่มีวางแผนเรื่องตรงนี้ ยังไม่ค่อยกล้าคิดเรื่องพวกนี้เท่าไหร่ อั้มยังอยากทำงานอยู่เพราะต่อไปเราก็คงทำงานอย่างนี้ไม่ได้แล้ว ถ้าแต่งงานแล้วก็คงรับงานน้อยลงหรือเปล่าตัวอั้มก็ยังไม่ได้คิดไกลขนาดนั้นอีก เอาเป็นว่าเรื่องแต่งงานนี่ไม่ต้องถามนะคะ ยังไม่มีแน่นอนค่ะ”

ส่วนประเด็นดราม่าฟิตติ้งชุดละคร “เพลิงพระนาง” หลังถูกวิจารณ์ว่าไม่สวยสมการรอคอย สาวอั้มช่วยแจงว่าชุดที่เห็นเป็นชุดสำหรับฉากใหญ่ใช้สำหรับพิธีต่าง ๆ ส่วนตัวพอใจกับชุดแล้ว วอนอย่าดราม่าเพราะเราทำเองก็คงทำได้ไม่เหมือนเขา

“ใกล้จะเปิดกล้องแล้ว ทุกอย่างก็สวยดีค่ะ กับกระแสข่าวฟิตติ้งชุดมันก็นานาจิตตังเนอะ บางคนก็ชอบบางคนก็ไม่ชอบ สำหรับอั้ม อั้มชอบค่ะ ดีค่ะ อั้มว่ามันเป็นเมืองที่สมมติขึ้นมา ฉะนั้นชุดมันก็ต้องแบบ…จะให้ไปคล้ายกับประเทศไหนมันก็คงไม่ได้ อั้มว่าเขาทำดีที่สุดแล้ว ให้คนอื่นไปทำก็คงทำไม่ได้อย่างที่เขาทำ”

“คนไม่เข้าใจก็ไปว่าเขา เอาจริง ๆ พวกเขาจะหน้าแตกด้วยซ้ำนะที่ไปว่าเขาว่าชุดเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ มันเยอะไป คือมันเป็นชุดในพิธีค่ะ สถาปนาบ้าง พิธีนั่นพิธีนี้จะให้เหมือนชุดธรรมดามันก็คงไม่ได้ อยากให้รอดูละครจริง ๆ ก่อนค่ะ ชุดไหนในฉากปกติเขาก็ใส่ปกติ ชุดที่ทำเป็นชุดที่เป็นผ้าใหม่ ที่ไปสรรหามาจากหลาย ๆ ประเทศมาทำเพื่อการนี้เลย ผมที่เจดีย์เยอะ ๆ นี่จริง ๆ ครอบเองค่ะ ทำง่าย ๆ เพื่อเป็นการประหยัดเวลาไม่ต้องไปนั่งปั้นผม ทำให้เราใช้เวลาไปนาน ทุกอย่างเขาคิดมากันดีแล้วว่ามันจะดีอย่างนั้นอย่างนี้ อย่าไปว่าเขาเพราะเราเองทำไม่ได้เหมือนเขาหรอก รอบตัวอั้มทุกคนชอบหมดนะ มันสวยมันแปลกดี ไม่ค่อยมีใครทำแบบนี้กันเท่าไหร่”