Inside Dara
'แมท'แรง งานล้นจอ รักแฟน 11 ปี!

แมท-ภีรนีย์ คงไทย นางเอกจอมฮาถูกใจแฟนๆ เป็นสาวลูกครึ่งไทย-นอร์เวย์ ที่เพิ่งฝากผลงานฮาสุดๆจาก “รักนี้เจ้จัดให้” แมท เลยไม่เคยห่างจอ กำลังสะกดหัวใจแฟนๆ กับละคร “รักต้องอุ้ม” ทำให้ แมท เป็น นางเอกช่อง 3 อย่างตระหง่านวงการ เค้าว่ากันว่า จ้างแมทร้อยเธอเล่นให้ล้านนึง!

ช่อง 3 ไม่ปล่อยให้คนสวยและมากความสามารถลอยนวล จับ แมท เซ็นสัญญาเป็นเด็กในสังกัด อยู่กลุ่ม พาวเวอร์ทรี รุ่น 2 เมื่อหลายปีก่อน หลังจากนั้น แมท มีโอกาสผลิตผลงานการแสดง ฝากรัก ฝากผลงานมาหลายเรื่อง แมท “นางเอกเต็มตัว” ด้วย แฟนละครก็เต็มใจ ดูผลงานไปเพลินตา ณ บัดนี้ แมท ครบเครื่องเรื่องการอยู่วงการ งานเยอะ ละครยาว แปลกแต่จริง หน้าฝรั่งเล่นละครพีเรียด เรื่อง “ข้าบดินทร์” คู่พระเอก เจมส์ มาร์ เข้ากันดีสุดๆ เลือกกันมานานสุดท้ายบทนางเอกตกที่ แมท แต่ใส่ชุดไทยก็เข้ากับ แมท ได้เหมือนกัน!

แมท เป็นได้หลายบทบาท ทุกครั้งที่ถ่ายแฟชั่น มักจะมีเสียงเล็ดลอด เซ็กซี่ไม่แพ้ใครเหมือนกัน นิตยสาร Slimming ได้แชะไว้ ถูกใจแฟนๆ แมท บ่นออดแอดว่าเธอไม่เซ็กซี่ ชอบบอกตัวเอง อกเล็ก นั่นคือสิ่งที่ แมท คิด แต่ที่คนอื่นคิดคือ แมท ขาวโอโม่ ขาวมากมาย ไข่ปอกก็ยังอาย ถ้าเทียบกับแมท!

เธอผ่านมาเยอะกับข่าวมากมาย เพราะก่อนหน้านี้ แมท ขึ้นชื่อว่า เป็นนางเอกโลกส่วนตัวสูง (เว่อร์) มีข่าวติดลบ เป็นนางเอกมือแข็ง ขาเหวี่ยง ขาวีน โจษจันไปทั่ว แต่จู่ๆ สาว แมท–ภีรนีย์ เปลี่ยนไปเพราะเข้าแก๊ง บอย–ปกรณ์ พระเอกจอมเกรียน เคยเจอกันในละคร “ฟ้ากระจ่างดาว” ทั้ง แมท และ บอย แท็กทีมเกรียน ชนิดไม่มีใครยอมใคร ต่างงัดมุก ท่าเกรียนๆ อัพโหลดบนโซเชียลเน็ตเวิร์ก ผลปรากฏว่า ยอดฟอลโลถล่มทลายโพสต์ เพราะท่าหลุดๆฮาตรึม ใครเห็นเป็นปล่อยก๊าก ทำลายกำแพงภาพ “นางเอกโลกส่วนตัวสูง” หายเกลี้ยงในพริบตา กลายเป็น “นิวแมท” ที่ใครๆก็รักเลย เพราะ “สวยแต่ฮา” คำนี้ใช้ได้กับเธอ!

โลกของ แมท เหมือนจะ เปิด แต่ก็ ปิด รักของ แมท มีมาเสมอ และยาวนาน หนุ่มนอกวงการ รัก 11 ปี ยังคนเดิม แมท “อินเลิฟ” กับหนุ่มรุ่นพี่นอกวงการที่ไม่ประสงค์พาออกสื่อ!! ถาม แมท ก็ตอบว่า ตอนนี้เธอกำลังอินเลิฟกับหนุ่มรู้ใจนอกวงการที่คบหาดูใจกันมานานถึง 11 ปี ถามเรื่องนี้ทีไร แมท เขินทุกที ออกอาการเขินอายแบบสุดๆว่า “เธอก็ไม่ได้ปิดอะไร แต่จะให้มาบอกว่าตัวเธอเองนั้นมีแฟนแล้ว ก็รู้สึกเขินนิดหน่อย ส่วนตัวเธอกับแฟนนั้น เวลาไปไหนมาไหนก็ไปด้วยกัน คนเห็นเขาก็รู้แหละ ก็มีแนะนำให้รู้จักกันบ้าง” ถ้าถามว่าสาว แมทโรแมนติกไหม เธอตอบว่า “เธอน่ะ หวานมาก…แล้วก็โรแมนติกมากๆเลยล่ะ เพราะชอบประดิษฐ์ของแทนใจให้แฟนหนุ่มอยู่เสมอๆ” ใช่ แมท ไม่ปิด ไปเปิดอินสตาแกรมแมทจะเห็นภาพผู้ชายของเธอ

แต่ระหว่างทางรัก 11 ปี แมท เคยมีข่าวกับ แจ็ค เมธัส เอเอฟ 4 สนิทสนมอยู่พักใหญ่ แต่เมื่อสื่อรุมถามความสัมพันธ์ระหว่าง แมท กับ แจ็ค ได้คำตอบเป็นได้แค่ เพื่อนกัน จะเป็นอะไรได้ไง ในเมื่อ แมท มีแฟนแล้ว!

ล่าสุด แมท ตกเป็นผู้ต้องสงสัย มีข่าวเขย่าเตียง อั้ม-อธิชาติ กับ นัท มีเรีย ข่าวดันออกมาว่านางเอกลูกครึ่งไปยุ่งกับ อั้ม–อธิชาติ จนขาเตียงโยก ดีว่า อั้ม ยืดอกยอมรับและปฏิเสธให้ทั้ง แมท และ เบลล่า-ราณี สองสาวที่ถูกมองว่าเป็นนางเอกสาวลูกครึ่งคนนั้นเลย พ้นมลทิน!

แฟน แมท คือ หนุ่ม “ผู้โชคดี” หรือแฟนที่แสนดีมากๆ เพราะไม่ว่า แมท ทำอะไร พี่เลิฟ ไม่หือไม่อือ (ผู้ชายแบบนี้ยังมีอีกเหรอ?) แฟนแมท ใช้ความนิ่งสยบความเคลื่อนไหว ชายที่ไม่หวั่นไหว หนักแน่น เลยได้อยู่นานวิ่งเล่นในหัวใจ แมท มีความสุขแน่นอน เค้าคนนั้นถึงได้ อยู่มานาน 11 ปี!

รักที่มั่นคง คงจะจบด้วยงานวิวาห์ แมท เองแม้จะฮา และก๋ากั่นแค่ไหน แต่หัวใจ แมท ก็เป็นผู้หญิงที่วาดฝันไว้ว่าอยากแต่งงาน อยากมีครอบครัวที่อบอุ่น แต่ไม่เน้นพิธีการใหญ่โตหรูหรา ขอแค่แหวนแลกใจวงเดียวก็มากเกินพอ ใจไม่ใช่ไข่ ที่จะใช้อะไรมาแลกอะไร “ใจต้องแลกใจ” รักที่หวังไว้จะสมหวัง แมท คงรอใจอีกดวง พร้อมเมื่อไหร่คงเอาแหวนมาแลกใจไปแน่นอน!