Inside Dara
'เปิ้ล ไอริณ' เปิดตัวแฟนหมอ 'เสนาหอย' จบแค่หนังรอบดึก

มีภาพควงกันไปดูหนังสองต่อสองหลุดออกมา สำหรับ เปิ้ล ไอริณ ศรีแกล้ว กับ เสนาหอย เกียรติศักดิ์ อุดมนาค งานนี้พอเจอสาวทรงโต เปิ้ล ไอริณ เปิดกองถ่ายเอ็มวีเพลงรักหมดโปร ลา ลา ลา เลยต้องไปควักหัวใจถามนางเรื่องนี้ แต่ก่อนอื่นขอถามเรื่องเอ็มวีตัวนี้ อะไรกันจ๊ะถ่ายแล้วถ่ายอีก

"คือคราวก่อนอะไรที่ถ่ายไปมันไม่เป็นไปตามที่เราคุย อย่างรถเป็นรถ BMW ทั้งๆ ที่คุยกันไว้ว่า เป็นรถสปอร์ตแลมโบกีนี่ แล้วมีโลโก้สปอนเซอร์ติดไปกับรถ BMW ด้วย เลยตัดสินใจทำใหม่เลยดีกว่าค่ะ"

ดูเหมือนเพลงนี้จะมีปัญหาตลอดนะ

"คงจะเป็นเพราะเปิ้ลทำคนเดียวทั้งหมดเลย ครั้งนี้ก็เหมือนกัน เปิ้ลต้องเซตทีมงานใหม่ หาซากรถ ดิวกองถ่าย ออกแบบเสื้อผ้าหน้าผมเรียกว่า ทำใหม่หมดทุกอย่าง อย่างรถที่ใช้ถ่ายวันนี้ราคา 29 ล้าน ซึ่งเปิ้ลต้องกราบขอบพระคุณคนบนฟ้าจริงๆ เปิ้ลคิดว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องของอานิสงส์ผลบุญ เชื่อไหมคะว่าที่พูดอยู่นี่เปิ้ลขนลุกซู่เลย รถคันนี้ได้มาเพราะแฟนคลับให้ยืมมา เรารู้สึกว่าเรื่องที่เกิดขึ้นกับเปิ้ลทุกวันนี้มันไม่ใช่เรื่องธรรมดาจริง มันเป็นของผลบุญจริงๆ เขาบอกว่าเขาสงสารเปิ้ล คราวที่แล้วที่ถ่ายไปก็สูญเงินไปสองแสนกว่าบาท ส่วนตัวเปิ้ลเองก็ยังไม่เคยเห็นหน้าเขาเลย เปิ้ลไปวัดแล้วก็ขอพระยาสุเรนทร์ ขอให้ลูกได้พรีเซ็นเตอร์สักชิ้นเถอะ ลูกอยากได้เงินมาทำเพลงต่อ พอวันรุ่งขึ้นเปิ้ลก็ได้พรีเซ็นเตอร์จริงๆ แล้วได้เงินตามจำนวนที่เปิ้ลต้องการเลย คือ 3 แสนบาทเพียงแค่ทำงานไม่กี่ชั่วโมง แล้วทุกอย่างมันได้เหมือนที่ใจเปิ้ลคิดไว้จริงๆ โดยที่เราแทบจะไม่ต้องลงทุนอะไรเพิ่งสักสลึงเดียว"

เขาหวังอะไรในตัวเรารึเปล่า ถึงเอารถคันแพงขนาดนี้ให้ยืม

"เขาบอกว่าเขาชื่อพัด เขาบอกเขาไม่หวังอะไร แค่เลี้ยงข้าวเหนียวหมูปิ้งเขาก็พอ เปิ้ลเลยบอกงั้นเปลี่ยนจากข้าวเหนียวหมูปิ้งเป็นดินเนอร์ทองหล่อสักมื้อแล้วกัน เปิ้ลไม่เคยเห็นหน้าเขาจริงๆ ตอนแรกๆ เปิ้ลคิดว่าเขาอำด้วยซ้ำ เขาส่งแมสเสจมาเสนอว่าจะให้ยืม"

คราวนี้มั่นใจว่าได้ออนแอร์มั้ย

"มั่นใจได้ออนแน่นอนค่ะ มองในแง่บวกการทำใหม่ก็ดีเหมือนกัน ทำให้เราได้เห็นจุดด้อยของชุดแรก ดูรูปชุดเก่าหัวฟู นี่เลยทำอะไรที่มันไม่ดีใหม่หมดเลย"

หรือเจ้าของคนนี้จะเป็นเสนาหอย

"ไม่ใช่ค่ะ (มีภาพไปดูหนังด้วยกัน) ต้องบอกว่าพี่หอยเขาเป็นปูชนียบุคคลของวงการไปแล้วค่ะ ความคิดเรื่องชู้สาวมันข้ามผ่านไปนานมากแล้ว ไม่ได้คิดเรื่องนี่เลย เป็นพี่เป็นน้อง ยอมรับว่าไปดูหนังกันสองคนจริงๆ ด้วยพี่หอยแกชวนมาหลายครั้งแล้ว พอดีวันนั้นเปิ้ลไปหาหมอแถวนั้นพอดี เขามาถามว่าอยู่ไหน ไปดูหนังกันไหม ช่วงนี้เครียดๆ อยู่ก็เลยไปดู ก็รู้จักกันมาเป็นสิบๆ ปีแล้ว ไม่ได้มีสัมพันธ์ชู้สาวอะไรกันเลย"

เอาจริงๆ กิ๊กกันมั้ย "เปิ้ลเป็นคนไม่มีกิ๊กนะคะ พี่หอยเขาเนื้อหอมจะตาย เขาคงไม่มาชอบเปิ้ล ถ้าชอบก็ให้แม่มาขอแล้วแต่งเลยจบ กับพี่หอยถ้ามองในเรื่องของความอบอุ่น ในแง่ของความเป็นคนอารมณ์ดี ท่านผู้นี้มีอะไรเขาก็คอยแนะนำตลอด อย่างล่าสุด ท่านผู้นี้ก็บอกว่าไอ้เปิ้ลบางทีพูดอะไรตรงไปมันก็ดีนะ เขาเป็นพี่เป็นน้องที่ดีในวงการมากกว่า เขาไม่ได้มาจีบอะไร ดูในรูปสิคะ ยืนห่างกันเป็นวา แล้วขอติคนถ่ายภาพหน่อยนะคะ ยืนท่าสวยๆ ไม่ถ่าย หุ่นเปิ้ลเหมือนนักกล้ามมาก แล้วรู้ได้ไงว่าเปิ้ลดูหนังเรื่องอะไร เก่งมากเลย รู้ทุกอย่าง แล้วดูสิดูหนังไฮไฟกันคนโรแมนติกเขาไม่ดูหนังแบบนี้กันหรอก ยิงกันทั้งเรื่องเลย ดูไปมือพี่หอยแกก็จะอยู่ที่ป๊อปคอร์นไปตลอดเวลา ส่วนมือเปิ้ลก็อยู่ในถังป๊อปคอร์นอีกถังนึง คือต่างคนต่างดูหนังกันมากกว่าค่ะ ไปดูหนังกันสองคนก็เป็นพี่น้องกันได้ มันขึ้นอยู่กับการวางตัว ไม่มีอะไรชู้สาวเลย อีกอย่างตอนนี้เปิ้ลก็มีคนที่ดูๆ อยู่ แต่เขาไม่ได้อยู่เมืองไทย เขาเป็นหมอเคมีบำบัดชาวฝรั่งเศส เร็วๆ นี้เปิ้ลก็จะบินไปฝรั่งเศสด้วย กับคนนี้เปิ้ลค่อนข้างซีเรียส ล่าสุด เขาก็ส่งแมสเสจมาขอแต่งงาน กับคนนี้เราคบหากันมาสักพักใหญ่ๆ แล้ว ด้วยนิสัยด้วยอะไรต่างๆ นานาของเรา คิดว่าเราเหมาะกับต่างชาติมากกว่า"

คุณหมอคนนี้พอจะบอกชื่อได้หรือเปล่า

"เขาชื่อ ไซริค เวลาคุยกันก็คุยกันเป็นภาษาอังกฤษค่ะ เขาชอบเมืองไทยมาก เคยมีแฟนเป็นคนไทยมาก่อน ซึ่งเปิ้ลกับเขาเจอกันแล้ว เขาบินมาหาเปิ้ลที่เมืองไทย"

กับคุณไซริครู้จักกันได้ยังไง

"มีผู้ใหญ่ที่เปิ้ลเคารพเขาเห็นว่า เปิ้ลยังไม่มีแฟนเสียที เลยเอารูปเปิ้ลไปใส่ในเว็บคิวปิคดอทคอม แต่เขาให้เบอร์ผิดไป แต่ไซริคเขาไปค้นหาเปิ้ลเอง แล้วเขาก็ไปเจอในเฟซบุ๊ก ก็คุยกัน เขาก็ชวนเปิ้ลไปฝรั่งเศส เปิ้ลเลยบอกยูมาเมืองไทยก่อนสิ เขาเลยมาเมืองไทยก็เลยได้เจอกันก่อน ก็คุยๆ กันมาน่าจะปีนึงได้แล้ว"

เซย์เยสเลยไหมเขาขอแต่งงาน

"เขาส่งเป็นแมสเสจแล้วก็โทรมาด้วย เปิ้ลก็ยังไม่ได้ตอบอะไรเขา ยังไม่คิดเรื่องนี้ รู้แต่ว่าคบเขาแล้วสบายใจ ตอนนี้ลัคกี้อินเกมส์และลัคกี้อินเลิฟด้วย ก็มั่นใจ 100 เปอร์เซ็นต์ ว่าคนนี้คือคนที่ใช่ ผู้หญิงพูดอยู่คนเดียวดูไม่ดี ไว้รอเจอเขาดีกว่าค่ะ เดี๋ยวอีก 3-4 อาทิตย์ช่วงปีใหม่เขาก็จะมาเมืองไทยแล้ว เดี๋ยวจะจับเล่นเอ็มวีเพลงต่อไป เดี๋ยวเขามาเมืองไทยแล้วเปิ้ลก็จะตามเขาไปฝรั่งเศสต่อด้วย"

ย้อนกลับมาถามถึงเสนาหอย ตั้งแต่มีข่าวกับหอยได้คุยกันไหม

"ไม่เลยค่ะ (หลังจากนี้จะไปดูหนังกันอีกมั้ย) ถ้าเขาชวนก็ไปดูค่ะ เราไม่มีอะไร (ไปดูหนังกับผู้ชายอื่นอย่างนี้แฟนไม่ว่าเหรอ) คิดดูว่าข่าวดังไปถึงโน้น ไซริคยังถามว่ายูไปดูหนังกับใครมา หัวฟู เขียวๆ เราก็บอกอ๋อ บราเทอร์ ไม่มีอะไร เขาบอกว่าถ้าใครถามก็บอกไปเลยนะว่ายูคบกับไอแล้ว"

หอยค่อยข้างเป็นเจ้าพ่อบุญทุ่ม เขามีมาทุ่มอะไรกับเราบ้าง

"ก็มีป๊อปคอร์นกับหนังนี่แหละค่ะ ไม่มีค่ะ เปิ้ลไม่ใช่คนที่จะรับอะไรจากผู้ชายอยู่แล้ว เปิ้ลดูแลตัวเองด้วยลำแข้งตัวเองมาอยู่แล้ว"

วันนั้นก็จบที่การดูหนังเฉยๆ?

"ก็ต้องจบที่ตรงนั้นอย่างเดียวแน่นอนเสร็จเที่ยงคืนครึ่ง เสร็จก็แยกย้ายกันไปนอน".