Inside Dara
เต็งจ๋า! สวยจัด! ฝ้าย มิสแกรนด์สงขลา คว้ามงกุฎ Miss Grand Thailand 2016

สวยโดนใจอย่างแรง มิสแกรนด์สงขลา ฝ้าย สุภาพร มะลิซ้อน ไม่พลิกโผ นอนมาจริงๆ ชนะได้เป็นมิสแกรนด์ไทยแลนด์ Miss Grand Thailand 2016 โดยการประกวดตัดสินที่ อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก กรุงเทพฯ

โดยมิสแกรนด์ไทยแลนด์ Miss Grand Thailand 2016 จะได้รับรางวัลดังนี้ 1. มงกุฎเกียรติยศ มูลค่า 1,200,000 บาท 2. เงินรางวัล 1,000,000 บาท 3. บ้านทาวน์โฮม พร้อมที่ดิน จาก บริษัท เค.ซี. พร็อพเพอตี้ จำกัด (มหาชน) มูลค่า 1,800,000 บาท 4. รถยนต์ เอ็มจี 3 มูลค่า 559,000 บาท 5. ทุนการศึกษา ระดับปริญญาโท และ ปริญญาเอก จากมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี มูลค่า 1,000,000 บาท 6. Gift Voucher จาก โรงพยาบาลกมล มูลค่า 500,000 บาท 7. Gift Voucher ดูแลผิวพรรณ จาก พงศ์ศักดิ์ คลินิก มูลค่า 100,000 บาท 8. กรมธรรม์ประกันชีวิตและสุขภาพ ทุนประกัน 5,000,000 บาท จาก บริษัทเมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)

รองทั้งสี่ได้แก่ มิสท็อปโมเดล Miss Top Model Thailand 2016 มิสแกรนด์เพชรบุรี อันนา อัญชนา อาจกล่อม, มิสทัวริสซึ่ม Miss Tourism Thailand 2016 มิสแกรนด์ชลบุรี จูน พิณิชา กิจเกษมพงศา, มิสอินเตอร์คอนติเนนตัล Miss Intercontinental Thailand 2016 มิสแกรนด์สิงห์บุรี อาร์ม อาทิตยา คุณนะลาภัทร และ มิสซูปราเนชั่นแนล Miss Supranational Thailand 2016 มิสแกรนด์ราชบุรี อ้อย ชัชฎาภรณ์ กิมากรณ์

ประวัติน่าสนใจของ มิสแกรนด์สงขลา ฝ้าย สุภาพร มะลิซ้อน

อายุ : 22 น้ำหนัก : 52 ส่วนสูง : 175 สัดส่วน : 33-24-37 การศึกษา : ปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่ที่ มหาวิทยาลัยรามคำแหง คณะบริหารธุรกิจ สาขาการจัดการ อาชีพ : นักศึกษา/นางแบบ

ความสามารถพิเศษ : สามารถร้องเพลงไทยลูกทุ่งได้ และเล่นกีตาร์คลาสสิกได้ค่ะ

ผลงานหรือเวทีการประกวดที่ผ่านมา : ผลงานทางด้านนางแบบฝ้ายได้มีโอกาส ทำงานกับ Agency หลายประเทศ เช่น Guangzhou Hongkong Singapore Shanghai

- เข้าร่วมการประกวด Thai Super Model 2012

- เข้าร่วมการประกวด Asia New Star Model Contest 2013 - face of thailand

งานอดิเรก/กิจกรรมยามว่าง : กิจกรรมยามว่างของฝ้ายที่ทำเป็นประจำคือ เล่นกีตาร์และออกกำลังกายค่ะ แต่สิ่งที่ชอบและสบายใจที่สุดคือการได้วาดลายไทยค่ะ เพราะทำให้จิตใจสงบ มีสมาธิ ได้ฝึกความอดทนของตัวเองไปในตัวค่ะ

สถานที่พักผ่อนที่ชอบไป : ชอบไปทะเลค่ะ ฝ้ายชอบทะเล เพราะฝ้ายรู้สึกสงบ ผ่อนคลาย ได้อยู่ในที่ที่มีธรรมชาติสวยงาม นี่เป็นอะไรที่ดีมากๆ เลยค่ะ

กีฬาที่ชอบ ทำไมถึงชอบ : ชอบกีฬาแบดมินตันค่ะ เพราะสนุก ได้เล่นกันหลายคน ได้เหงื่อเยอะ ได้ออกกำลังกายทุกส่วนค่ะ

อาหารจานโปรด : ส่วนตัวแล้วฝ้ายชอบอาหารไทยทุกชนิดนะคะ แต่ที่เป็นชอบมากๆ เลยคือ ขนมจีนน้ำยาของคุณยายค่ะ เพราะยายฝ้ายทำอร่อยที่สุดค่ะ และยายชอบทำให้ทานอยู่เป็นประจำค่ะ

ชอบสีอะไร : ฝ้ายชอบสีน้ำเงินค่ะ เพราะฝ้ายรู้สึกว่า มันเป็นสีที่มองแล้วสบายตา มองแล้วรู้สึกเย็น สีน้ำทะเลประมาณนั้นค่ะ

แนวเพลงที่ชื่นชอบ : ฝ้ายชอบเพลง ไทยลูกทุ่งค่ะ ฟังมาตั้งแต่เด็กๆ ชอบร้อง ชอบเต้น (ฝ้ายเคยได้รางวัลชนะเลิศการประกวดร้องเพลงด้วยนะคะตอนเด็ก)

แนวหนังที่ชื่นชอบ : ชอบหนังตลกค่ะ ฝ้ายไม่ค่อยชอบหนังเครียดๆ เท่าไรค่ะ เพราะถ้าเมื่อไหร่ที่ดูหนังเครียด ฝ้ายจะคิดตามและเครียดไปด้วย

สไตล์การแต่งกาย : ชอบแต่งตัวสบายๆ ค่ะ เสื้อยืด กางเกงยีนส์ ตามแฟชั่นบ้าง ส่วนใหญ่แล้วเวลาทำงานทางด้านนางแบบ ฝ้ายก็ได้แต่งตัวอยู่ตลอดนะคะ พอเวลาวันว่างสบายๆ ก็แต่งตัวชิลเลยค่ะ แต่ก็ไม่ได้ชิลมากจนลืมกาลเทศะนะคะ

ความใฝ่ฝัน : ความใฝ่ฝันตอนเด็กก็คือ ฝ้ายอยากเป็นครูค่ะ พอโตขึ้นมาก็อยากไปเป็นครูสอนศิลปะในชนบท เพราะในชนบทอาจจะยังมีจำนวนครูที่น้อยค่ะ นี่ถือเป็นอาชีพในฝันที่ฝ้ายอยากทำค่ะ แต่ด้วยหลายสาเหตุจึงทำให้ไม่ได้เรียนตามสายที่ตัวเองคิดไว้ค่ะ แต่ก็อีกแหละค่ะ อาชีพนี้ก็ยังอยู่ในใจฝ้ายเสมอค่ะ

คติพจน์ประจำใจ : ที่ฝ้ายไม่เคยลืม สิ่งที่ยายสอน และติดหูอยู่เสมอนั่นคือ สิ่งที่คนเราควรทำคือความดี สิ่งที่ควรมีคือคุณธรรม และสิ่งที่ควรจดจำคือความกตัญญู นี่แหละค่ะที่ฝ้ายยึดถือตลอดมา

สิ่งที่ประทับใจที่สุด : ฝ้ายเคยประกวดนางนพมาศเมื่อตอนอายุ 17 (เป็นเวทีเล็กๆ ตามต่างจังหวัดค่ะ) และผลปรากฏว่า ฝ้ายได้ที่ 1 เงินรางวัล 5,000 บาท ฝ้ายนำเงินที่ได้ไปซื้อเข็มขัดเงินเส้นใหม่ให้ยาย แล้วยายฝ้ายก็ดีใจมาก นั่นเป็นของขวัญชิ้นแรกและเงินก้อนแรกที่ฝ้ายหาได้ค่ะ ถือเป็นสิ่งที่ประทับใจที่สุด และดีใจที่สุดค่ะ แต่นั่นก็เป็นสิ่งที่ประทับใจในวัยเด็กค่ะ ตอนนี้สิ่งที่ฝ้ายประทับใจมากๆ เช่นกัน คือการได้เป็นตัวแทนมิสแกรนด์ของจังหวัดสงขลาค่ะ เพราะเวทีมิสแกรนด์ เป็นเวทีนางงามระดับประเทศ

เวทีแรกที่ฝ้ายลงและได้เป็นตัวแทนของจังหวัดสงขลา ฝ้ายทั้งตื่นเต้นและดีใจ ประทับใจ เพราะเป็นความใฝ่ฝันอีกอย่างหนึ่งที่อยากเป็น นั่นคือ การได้เป็น Miss Grand Thailand 2016 และอยากมีโอกาสได้ไปเผยแพร่วัฒนธรรมของไทยเราให้ชาวต่างชาติได้รับรู้ว่า คนไทยเราทั้งสวย ทั้งเก่ง มีศักยภาพ มีวัฒนธรรมที่ดี เป็นที่สะดุดตาแก่ผู้ที่รับรู้และพบเห็นค่ะ ถ้าฝ้ายได้เป็น Miss Grand Thailand 2016 ฝ้ายจะแสดงศักยภาพของสาวไทยให้ต่างชาติเห็นว่า สาวไทยเราเก่งไม่ได้แพ้ชาติใดเลยค่ะ

เคล็ดลับการดูแลตัวเอง หรือการเตรียมความพร้อมในการประกวด : เคล็ดลับในการดูแลตัวเองก่อนประกวด ฝ้ายทานแต่ผักผลไม้ และออกกำลังกายเป็นประจำสม่ำเสมอค่ะ ทำจิตใจให้ร่าเริงอยู่เสมอ พยายามไม่เครียด ฝ้ายมาประกวดมิสแกรนด์ครั้งนี้ ฝ้ายไม่ได้เตรียมตัวแค่เดือนสองเดือนนะคะ แต่ฝ้ายเตรียมตัว เตรียมความพร้อมมาเป็นปีค่ะ พอฝ้ายคิดที่จะลง ฝ้ายไม่ได้คิดเฉยๆ นะคะ ฝ้ายลงมือทำค่ะ เพราะความสำเร็จจะเป็นของคนที่มุ่งมั่นตั้งใจ จริงจังเสมอค่ะ ฝ้ายเชื่อแบบนั้นค่ะ

ขณะที่ รางวัลพิเศษ Miss Grand Rising Star 2 รางวัล ได้แก่ มิสแกรนด์อุทัยธานี พลอยทราย รวิสรา สวยสมเรียม และมิสแกรนด์ภูเก็ต ด้า อแมนดา ชาร์ลีน ออบดัม จะได้รับเงินรางวัลท่านละ 150,000 บาท จากสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 รวมเงินรางวัล 300,000 บาท และทั้ง 2 ท่าน จะได้เซ็นสัญญานักแสดงสังกัดสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 เป็นระยะเวลา 3 ปี

รางวัลขวัญใจช่างภาพสื่อมวลชน มิสแกรนด์สงขลา ฝ้าย สุภาพร มะลิซ้อน สนับสนุนเงินรางวัลโดย โรงพยาบาลกมล เงินรางวัล 50,000 บาท รางวัลมิสป็อปปูลาร์โหวต Miss Popular Vote มิสแกรนด์ชลบุรี จูน พิณิชา กิจเกษมพงศา สนับสนุนเงินรางวัลโดย โซดาสิงห์ จะได้รับเงินรางวัล 50,000 บาท รางวัลชุดว่ายน้ำยอดเยี่ยม Best in Swimsuit มิสแกรนด์อุบลราชธานี นกยูง ชนิตา จันทเนตร จะได้รับเงินรางวัล 50,000 บาท

รางวัลชุดราตรียอดเยี่ยม Best Evening Gown มิสแกรนด์พัทลุง ยีนส์ ธีลิศรา โยโกยาม่า จะได้รับเงินรางวัล 30,000 บาท รางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยม Best National Costume มิสแกรนด์บึงกาฬ บุปผา นิลสวัสดิ์ สนับสนุนเงินรางวัลโดย บริษัทเมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) รางวัลชนะเลิศ จะได้รับเงินรางวัล 50,000 บาท

ตำแหน่ง “ขวัญใจอุดรธานี” ฝ้าย สุภาพร มะลิซ้อน มิสแกรนด์สงขลา จะได้รับเงินรางวัลจากจังหวัดอุดรธานี 50,000 บาท รางวัลเกียรติยศ ผู้อำนวยการจังหวัด Best Director Award จากภูเก็ต จะได้รับโทรฟี Trophy เกียรติยศ พร้อมสายสะพาย รางวัลรองชนะเลิศ 2 รางวัล ร้อยเอ็ด, ศรีษะเกษ จะได้รับโทรฟี Trophy เกียรติยศ