Inside Dara
เปิดใจไม่กั๊ก “แพนเค้ก” รับ! ช่อง 7 ไม่อนุมัติให้เล่นละคร

“แพนเค้ก เขมนิจ” เผยทุ่มสุดตัวเรียนปริญญาเอก ตั้งเป้าเป็น ดร. ไม่เกิน 3 ปี “สารวัตรหมี” เป็นพาร์ตเนอร์ที่ดีช่วยส่งเสริม ไม่กล้าฝันสมัครเล่นการเมือง อยากลุยงานเพื่อสังคมมากกว่า เปิดใจไม่กั๊ก ช่อง 7 ไม่อนุมัติให้เล่นละคร หลังผู้จัดเสนอชื่อ เผยเป็นแบบนี้มาสักพักหนึ่งแล้ว

เรียกว่าเอาจริงเอาจังกับการเรียนต่อระดับปริญญาเอก คณะทรัพยากรมนุษย์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง เอามาก ๆ เพราะตอนนี้ “แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์” เผยว่า กำลังติวเข้มกันสุดพลังเตรียมสอบ โดยมีหวานใจ “สารวัตรหมี พ.ต.ต.ศักดิ์สุนทร เปรมานนท์” เป็นพาร์ตเนอร์ เผยตั้งเป้าหมายอยากเรียนให้จบภายใน 3 ปี

“ตอนนี้จบคอร์สเวิร์กแล้วค่ะ ตอนนี้ก็เตรียมทำดุษฎีนิพนธ์ต่อ เขาก็มีลิมิตไว้ให้ 5 ปี แต่ถ้าเราทำเร็วก็เสร็จเร็ว เรายังยืดระยะเวลาออกไปได้อยู่ มันยากเนอะ ต้องมีแข็งขันกันนิดหนึ่ง ช่วงนี้ก็ต้องมีไปติว ก็ช่วย ๆ กันเรียนค่ะ เราก็เตรียมสอบกันอยู่เรื่อย ๆ เตรียมหัวข้อ เตรียมข้อมูล”

“พี่หมีก็เป็นพาร์ตเนอร์ในเรื่องเรียน เราก็คิดกันมานานแล้วค่ะว่าเราจะทำเรื่องอะไร แต่ก็ยังไม่ลงล็อกเท่าไหร่ กำลังดูอยู่เรื่อย ๆ ทำคนเดียวไม่ไหว ก็ต้องช่วยกัน แล้วก็ขอคำแนะนำจากอาจารย์อยู่ตลอด เรื่องงานตอนนี้ก็ต้องจัดสรรเวลาค่ะ เรื่องเรียนกับเรื่องทำงานเราทำกันมาแบบนี้ตลอด พอจัดสรรให้ลงตัวมันก็โอเค มันตามช่วงเวลา กับปริญญาเอกครั้งนี้ไม่กล้าฟันธงให้ตัวเองเลยว่าจะสำเร็จเมื่อไหร่ เอาเป็นว่าจะพยายามให้ถึงที่สุด ไม่เกิน 3 ปีไปกว่านี้”

ฟุ้งอาจารย์เป็นอาชีพในฝันแต่คิดว่ายังต่อยอดไม่ได้ ขอใช้ความรู้แชร์ประสบการณ์ให้น้อง ๆ ตามหาวิทยาลัยดีกว่า

“ยังไม่มีแพลนอะไรระยะยาว ตอนนี้ก็พอได้ใช้ความรู้จากตรงนี้ไปเป็นวิทยากรตามที่ต่าง ๆ บ้าง มีแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงานของเราตามมหาวิทยาลัยต่าง ๆ ได้แชร์ประสบการณ์กับน้อง ๆ แต่ก็ยังไม่สามารถในเชิงวิชาการได้มาก เรานำประสบการณ์การจัดการการทำงานของเราไปแชร์มากกว่า ยังไม่ถึงขั้นใช้คำว่าไปเป็นวิทยากร ใช้คำว่าเป็นพี่ ๆ ไปคุยกับน้อง ๆ มากกว่าค่ะ”

“ไม่ได้คิดเรื่องเป็นอาจารย์ค่ะ คงไม่ขนาดนั้น เอาเป็นวาระโอกาสดีกว่า ที่เราจะเข้าไปแชร์ประสบการณ์กับน้อง ๆ น่าจะโอเคแบบนั้นมากกว่า แต่จริง ๆ การเป็นอาจารย์ก็เป็นอาชีพที่เราเคยใฝ่ฝันเหมือนกันนะ ตอนเด็ก ๆ ชอบเขียนกระดาน พูดอยู่คนเดียวตลอดเวลา มันก็เป็นความฝัน แต่ถ้าจะไปอยู่ตรงนั้นเราต้องมีความพร้อมจริง ๆ ก่อน ตอนนี้ที่ทำได้คือการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงานของเรามากกว่า”

ชี้เรื่องการเมืองยังไกลตัว อยากทำงานเพื่อสังคมตามที่ตนถนัด

“ยังไม่กล้าคิดขนาดนั้น มันยังไกลตัวไปหน่อย ที่มองว่ามันเป็นไปได้จริง ๆ คงเป็นงานเพื่อสังคมมากกว่า เราถนัด แล้วรู้สึกว่าเราทำได้เต็มที่ด้วย ในรูปแบบอื่น ๆ เรายังไม่รู้อนาคตต่อไป แต่ ณ เวลานี้ เรายังแฮปปี้ในการทำแบบนี้อยู่ รวมไปถึงการแสดงด้วย”

บอกละครเรื่องใหม่ต้องรอหลังจบละครรักเร่

“ก็มีละครรักเร่ค่ะ เพิ่งถ่ายจบไป ส่วนรายการโสภาพลาซ่าก็จบไปแล้ว ตอนนี้มันเหมือนเป็นระยะเวลาต่อเนื่องกันมา ละครเพิ่งปิดกล้องไป แล้วเราก็มีเรื่องเรียนต่อเนื่องด้วย ไหนจะกิจกรรมการกุศลที่เราทำกันอยู่ เลยยังจัดสรรเวลากันอยู่ (ให้เวลากับงานอื่นที่ไม่ใช่งานละคร?) ไม่ค่ะ ที่มีเข้ามาคือเท่านี้ คือรักเร่ก่อน เดี๋ยวพอจบเรื่องนี้คงได้เริ่มกันใหม่ พอดีว่าเพิ่งจบ กับช่อง 7 ก็คง... (ยิ้มแล้วไม่ตอบ)”

รับผู้จัดเสนอชื่อเป็นนางเอก แต่ช่อง 7 ไม่อนุมัติ บอกเป็นอย่างนี้มาสักพักหนึ่งแล้ว

“(ยิ้ม) เป็นอย่างนี้มาสักพักหนึ่งแล้วค่ะ มีค่ายที่เราคุ้นเคยรู้จักกันชักชวนไปเล่น แต่ก็เป็นเรื่องของเวลาที่ยังไม่ลงตัว คงจะต้องมีระยะเวลาในการเลื่อนออกไปก่อน (ในช่วงรอยต่อของสัญญาทำให้มีผลต่อการได้เล่นละคร?) ขออนุญาตไม่มีความเห็นในส่วนนี้นะคะ(หัวเราะ) เราทำงานตามที่ช่องมอบหมายมาตลอดอยู่แล้ว เราไม่ได้ไปกะเกณฑ์ในส่วนไหน ถ้ามีโอกาสเราก็คงได้ทำงานกัน อย่างรักเร่เราถ่ายทำกันมานานพอสมควร เรื่องต่อไปก็คงกำลังดูความเหมาะสมอยู่ว่าจะยังไง ช่วงไหน แล้วเราก็มีเรื่องเรียนด้วย เราต้องแชร์ทั้งสองเรื่อง คิดว่าคงแล้วแต่โอกาสเหมาะสมมากกว่า”

ไม่ปฏิเสธค่ายเอ็กแซ็กท์ทาบเล่นละคร บอกตอนนี้ยังอยู่ในสัญญาทุกอย่างยังแฮปปี้

“ก็มีติดต่อเข้ามาหลากหลาย เอาเป็นว่าถ้ามีโอกาสแล้วกันค่ะ ตอนนี้แพนเองยังอยู่ในสัญญาด้วย เรายังมีงานที่เราได้รับมอบหมายจากงานของช่อง เราก็ยังทำทุกอย่างเหมือนเดิมค่ะ เรายังได้ทำทุกอย่างที่เรารัก เรายังแฮปปี้เหมือนเดิมค่ะ”