Inside Dara
รู้จัก 'จางดาอา' พี่สาว วอนยอง สวยอึ้ง เดบิวต์นางร้าย Pyramid Game แรงเกินคาด

วินาทีนี้หลายคนต่างต้องอยากจะรู้จักกับ "จางดาอา" (Jang Da Ah) สาวสวยแสนจะเป็นเอกลักษณ์ ด้วยเครื่ององค์ทรงหน้าสุดครบ ทำเอาทุกคนต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า ตระกูลเบ้าหน้าฟ้าประธาน เพราะเธอคือพี่สาวของ "จางวอนยอง IVE" อดีตศิลปินวง IZ*ONE อีกด้วย ที่โด่งดังจากรายการ Produce 48 ทางช่อง Mnet

ประวัติ :

"จางดาอา" jang da ah ชื่อจริง จางจินยอง

เกิดเมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2001

เรียนจบมาจากไฮสคูลที่โดดเด่นในด้านศิลปะ โดยเรียนในสาขาวิชาเอกเกี่ยวกับการเต้นในสไตล์เกาหลี

เซ็นสัญญา เส้นทางสู่อุตสาหกรรมบันเทิง :

หลายคนต่างจับตามอง ไม่ใช่แค่เพราะเป็นพี่สาวจางวอนยอง แต่ด้วยเสน่ห์อันเป็นเอกลักษณ์ และใบหน้าสุดไอคอนิค ที่ทำเอาค่ายเกาหลีต่างลุยจีบ และเธอก็พยายามอย่างหนักหน่วงในการเดินหน้าทำตามฝัน จนในที่สุด วันที่ 8 เมษายน 2023 CEO ของค่าย King Kong by Starship ได้โพสต์รูปภาพของจางดาอาลงบนอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมยืนยันอย่างเป็นทางการว่าได้เซ็นสัญญากับทางค่ายเป็นที่เรียบร้อย

สำหรับ "King Kong by Starship" ต้นสังกัดน่าจับตามอง มีศิลปินชื่อดังมากมาย อาทิ อีดงอุค, คิมบอม, คิมจีวอน เป็นต้น ในเวลาต่อมา จางดาอา เดบิวต์ครั้งแรกจากการถ่ายโฆษณา "Acuvue Korea" แบรนด์คอนแทคเลนส์ชื่อดัง ที่ได้ปล่อยคลิปโชว์เสน่ห์อันเป้นธรรมชาติของเธอ

ซีรีส์เรื่องแรกในชีวิต :

เดบิวต์ผลงานการแสดงแรก โดดรับบทแสดงนำ แถมยังท้าทายด้วยการแสดงเป็นนางร้าย ในซีรีส์ "Pyramid Game เกมพีระมิด" ซึ่งบอกเล่าเรื่องราวถึงระบบอันเลวร้ายในโรงเรียนมัธยมหญิงแพคยอนที่แบ่งแยกชนชั้นพีระมิดเป็นเกรดด้วยการโหวต และนักเรียนคนใดที่ได้เกรด F จะกลายเป็นเหยื่อของความรุนแรงในโรงเรียน โดย จางดาอา รับบท แบคฮาริน เจ้าหญิงชั้น 2-5 ของโรงเรียนมัธยมแบคยอนเกิร์ล หญิงสาวที่มีภาพลักษณ์อ่อนโอน และสง่างามที่ได้รับความรักจากคนรอบข้าง แต่เบื้องหลัง คือ ผู้ชักจูงให้ทุกคนต่างเชื่อตามเธอ ผู้ริเริ่มเกมอันโหดร้าย ซึ่งมีที่มา ส่วนหนึ่งจากความกดดันที่ได้รับจากในครอบครัว