Inside Dara
“ณเดชน์-ญาญ่า” หลุดปากคุยกันเลยไปถึงสร้างเรือนหอแล้ว ขอบคุณ “หมาก-คิม” ได้ประสบการณ์

คู่รักหวาน หมาก-ปริญ กับ คิมเบอร์ลี่ เขาแซงหน้าขอแต่งงานกันไปแล้ว แถมยังไปร่วมอยู่ในโมเมนต์สำคัญนั้นด้วย แรงกดดันจึงตกมาอยู่ที่คู่ของ ณเดชน์ คูกิมิยะ และ ญาญ่า-อุรัสยา เสปอร์ บันด์ ทันทีว่าจะถึงคิวเมื่อไหร่ เมื่อเจอ ณเดชน์-ญาญ่า ในวันงานเปิดตัวแบรนด์แอมบาสเดอร์เนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู ริช อโรมา สูตรใหม่ เลยได้อัปเดตเรื่องนี้

ไปร่วมเซอร์ไพรส์หมากขอคิมเบอร์ลี่ แต่งงาน?

ณเดชน์ตอบ “เมื่อเราเห็นเราก็ดีใจนะ ชื่นใจกับเขาไปด้วย ดีใจมากๆที่เราได้มีโอกาสไปอยู่ ณ ตรงนั้น มันก็ไม่ใช่ว่าจะมีโอกาสได้ไปอยู่ตรงนั้นง่ายๆ เลยดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของเซอร์ไพรส์เขาทั้งสองคน”

ต่อไปเซอร์ไพรส์คู่ของเราจะยากขึ้นมั้ย?

ณเดชน์กล่าว “ผมว่าน่าจะไม่ โมเมนต์นั้นมันก็น่าจะเป็นความกดดันอยู่แล้ว ถามว่าได้คิดบ้างไหมว่าเราจะเซอร์ไพรส์อย่างไร เดี๋ยวคงได้เห็นกันครับผม หมายถึงว่าเป็นเรื่องที่ต้องเก็บไว้เพราะเป็นเซอร์ไพรส์ของทั้งสองคน เก็บไว้ก่อน บอกตอนนี้เขาก็ไม่เซอร์ไพรส์”

แต่เหมือนเขาก็แอบลุ้น?

ณเดชน์ตอบ “นิดนึง เราก็ปลื้มปีติไปกับเขาด้วย มันสะท้อนให้เราเห็นว่าเราสองคนเป็นยังไง ถามว่ามีคุยกันไหมในเรื่องแบบนี้ ก็มีคุยกันบ้าง โตๆกันแล้ว ต้องคุยว่าความฝันของเราเป็นอะไร แพลนยังไง คิดยังไง เป็นการคิดแบบสนุกๆครับ”

คู่นั้นหลังจากที่ถูกขอแต่งไป ดูเขาแฮปปี้มาก?

ณเดชน์กล่าว “แฮปปี้มาก คิมเนี่ยเวลาถ่ายละครบางทียังหลุดเรียกชื่อพี่หมากเลย ในฉากผมชื่อขุนเขา เขาเรียกพี่หมาก งงสิครับ”

อย่างคู่เรามองไว้ตอนไหน?

“เอาจริงๆให้ตอบวันนี้เลยเหรอ ไม่รู้ (หัวเราะ)”

หมอปลายทักว่าปลายปีหน้าแน่นอน?

ณเดชน์ร้องลั่น “โอ้ย หมอก็หมอ อันนี้เราต้องคิดเองก่อน แล้วค่อยไปปรึกษาเรื่องฤกษ์งามยามดีอีกทีหนึ่ง ตามสไตล์วัฒนธรรมไทยครับ จริงๆที่เรามีกันทุกวันนี้ เรามีความสุขกันมากๆแล้ว แต่นั่นก็เป็นอีกขั้นหนึ่ง ขั้นกว่าครับ”

ปีหน้ายังอยู่ในแพลนมั้ย?

ตรงนี้ญาญ่าส่ายหน้ายิ้มๆ ส่วนณเดชน์ตอบว่า “ยังๆ ถามว่าเชื่อหมอดูไหมว่าจะสละโสด เมื่อถึงโมเมนต์เราน่าจะรู้เองว่าอันไหนโอเคแล้ว”

ญาญ่าคิดว่าปีหน้าเลยไหม?

ญาญ่าก็ตอบว่า “คือเลือกไม่ได้อยู่แล้ว ต้องรอมาขอ (ยิ้ม) ถามว่าพร้อมไหม เอาจริงๆด้วยสถานการณ์ก่อนหน้านี้ญ่าว่าง แบบว่างมากๆ แล้วอยู่ดีๆก็งานเยอะมากๆ แค่คิดไปปีหน้า เรารู้ทั้งคู่เลยค่ะจะต้องเหนื่อยมากๆ เราจะต้องมีงานที่มันค่อนข้างไปยาวค่ะ ต้องดูจริงๆว่าปีหน้ามันจะเป็นยังไง”

ผู้ใหญ่กดดันบ้างไหม?

ณเดชน์กล่าว “ไม่มีเลย กดดันสุดคือพวกพี่สื่อนี่แหละ (หัวเราะ)”

ญาญ่ากล่าวเสริมว่า “ไม่มีใครกดดัน ไม่มี ใครถามด้วยค่ะว่าเมื่อไหร่ ไม่มีเลย”

ณเดชน์ ก็กล่าวต่อว่า “เขาแล้วแต่เรา”

ถ้าถึงคิวเราคิดไหมว่าจะทำยังไง?

ณเดชน์ตอบ “ผมว่ามันเป็นประสบการณ์ที่ดีนะ โชคดีเหมือนกันที่ได้มีโอกาสเข้าไปจัดการวัน เวลา ตำแหน่ง มันก็เป็นประสบการณ์ที่ดี เวลาถึงเวลาของเราจริงๆเราจะได้นำมาใช้เป็นประโยชน์เยอะมากเหมือนกัน ขอบคุณพี่หมาก”

ร่างสตอรีไว้เลยหรือยัง?

ณเดชน์กล่าว “ยังๆ”

หมากเชียร์ให้เราตามไปไหม?

ณเดชน์ตอบ “เราก็อยากตามไปเหมือนกัน แต่ว่ายังไม่ได้โอกาสเฉยๆ”

ญาญ่ากล่าวเสริม “รักแร้เปียกเลย (หัวเราะ) เอาจริงๆพวกเรายังไม่เคยคุยกันแบบลึกขนาดนี้ ถามว่าปกติคุยกันยังไง ก็ไม่ได้ลึกเท่านี้ เมื่อไหร่ วันไหน ไม่เคยนึก แค่รู้ว่าเราไปในทิศทางที่ทั้งคู่เดินพร้อมไปด้วยกัน”

ญาญ่า เคยบอกว่า แต่งหน้าแต่งตัวสแตนด์บายรอทุกวัน?

ญาญ่าพูดยิ้มๆ “ญ่าเป็นคนไปเที่ยวแล้วจะตั้งใจแต่งตัวให้สวยทุกวัน เราจะเตรียมชุดทุกวันอยู่แล้ว แล้วญ่าแพ็กกระเป๋าให้เขาด้วยค่ะ ถ้ามีอะไรผิดปกติเราจะรู้เองเลย ว่า เอ๊ะ ชุดนี้ดูดีกว่าปกติ”

แบบนี้ต้องเตรียมแผนแล้วไหม?

ณเดชน์ตอบ “เรื่องนี้ผมว่าบอกไม่ได้ บอกก็ไม่เซอร์ไพรส์ ก็ให้คิดกันเองแล้วกัน ผู้หญิงมีเซ้นส์ทุกคน หรือไม่จริง” ญาญ่า กล่าวเสริม “ไม่จริง คิมไม่รู้เรื่องเลย (หัวเราะ)”

เคยเตรียมแผนการแล้วโป๊ะแตกบ้างไหม?

ณเดชน์กล่าว “เราสองคนเป็นคนที่เก็บเซอร์ไพรส์ไม่ค่อยได้ จะซื้ออะไรให้กันจะชอบบอกกัน ให้ทายก่อนว่าอยากรู้ไหมว่าฉันซื้ออะไรมาให้ อยากรู้ไหมว่าจะไปไหน เราจะอดใจ ไม่ไหวที่จะบอกกันตลอด”

ญาญ่าเสริมขึ้นว่า “อีกอย่างนึงเราเป็นเพื่อนที่สนิทกันมากๆด้วย เป็นเบสต์เฟรนด์เป็นมากกว่าแฟน เพราะว่ารู้จักกันมา 10 กว่าปีแล้ว รู้ทุกอย่างกันจริงๆ กะพริบตาแบบนี้คือรู้เลยว่าโกหก”

แสดงว่าการจะเซอร์ไพรส์ญาญ่า ถือเป็นโจทย์ยากเลย?

ณเดชน์ตอบว่า “เรารักในตัวเขา เราก็อยู่กับเขาได้”

ทั้งคู่ให้ความสำคัญกับโมเมนต์การขอแต่งงานไหม?

ณเดชน์กล่าว “การขอแต่งงาน การเซอร์ไพรส์ การเตรียมการมันเป็นรายละเอียดที่เยอะมากๆ เหมือนจะของ่ายๆ แต่เบื้องหลังคือไม่ง่ายเลย รายละเอียดที่พี่หมากเขาเตรียมตัวคือเยอะมาก แพลนเยอะมาก ใจก็เต้นตึกตักตลอดเวลา กลัวจะผิดพลาด มันต้องแฮนเดิลเยอะ แต่สุดท้าย ไม่ได้บอกว่าเราเป็นเพื่อนที่ดีนะ แต่การมีเพื่อนที่ดี ที่ไปช่วยแบ่งเบาภาระตรงนั้นมันเป็นเรื่องที่ดีมากๆเลย”

ญาญ่าก็กล่าว “ใช่ ถ้าไม่มีพวกเราคงไม่ได้ขนาดนั้น”

ณเดชน์กล่าวต่อว่า “ตรงนั้นเขาจะไม่ต้องคิดเพราะเขาวางแผนไว้หมดทุกอย่างแล้ว ที่เหลือก็คือเราเป็นเหมือนออร์กาไนเซอร์ในวันนั้น เลยรู้สึกว่าจริงๆแล้วมันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย มันเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนมากๆ เราเองก็อิน น้ำตาไหลกัน มีความสุขไปกับเพื่อนๆด้วย”

ขอถามเรื่องบ้าน?

ณเดชน์ ก็เผยว่า “ตอนนี้บ้านผมสร้างไป 70% แล้ว แต่ยังไม่ตกแต่งภายใน อยู่ในขั้นตอนของโครงสร้างภายนอก การก่อสร้างมันเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ก็ค่อยๆทำไป คิดว่าปีหน้านะจะเสร็จ นี่ก็ทำมา 3 ปีกว่าแล้ว งบก็บานครับ เพราะเราไม่ได้มีศิลปะทางการก่อสร้างมาก เรื่องสี เรื่องโครงสร้างอะไรบางอย่าง พอเรามาเห็นจริงๆแล้วเราดันไม่ชอบ ก็ต้องมาปรับเปลี่ยนอีก มันเป็นเรื่องของรายละเอียดที่สุดท้ายพอเราเข้าไปอยู่ เราอยากสบายใจทุก อย่างเลย มันเลยมีการปรับเปลี่ยนดีไซน์ตลอด”

อันนี้ปลูกตามใจคุณแม่?

ณเดชน์ตอบ “ตามใจคุณแม่ด้วย อันไหนที่เราแนะนำแม่ได้เราก็แนะนำ เรื่องความปลอดภัย เราก็บอกแม่ ญาญ่าไม่ได้ช่วยดูอะไร แต่เขาก็ไปชม ไปเยี่ยมอยู่”

ญาญ่าพูดยิ้มๆ “ช่วยเป็นกำลังใจให้ค่ะ”

ไว้รอเป็นเรือนหอก่อนค่อยจัดการ?

ณเดชน์ตอบยิ้มๆ “ประมาณนั้น เราก็มีคุยๆกันว่าอนาคตจะอยู่ที่ไหน ตรงไหน ประมาณไหน เนื้อที่เท่าไหร่ แต่ดีเทลบ้านยังไม่ได้มอง ดูๆแล้วก็คงต้องสร้างใหม่ ไม่ใช่บ้านหลังนี้ เขาก็บอกเราตรงๆแหละว่า ถ้าต่อไปอันไหนที่เขาช่วยได้เขาก็อยากช่วย”.