Inside Dara
'สายไหม' นางเอกหลากรส โสดจีบได้ สเปกตี๋มีหนวด

ดวงคนกำลังพุ่ง!! จากนักแสดงดาวรุ่งขึ้นแท่นนางเอก 2 เรื่องควบทั้ง “รักพลิกล็อค” และ “ดั่งพรหมลิขิตรัก” หลังสาว สายไหม– มณีรัตน์ ศรีจรูญ โด่งดังเปรี้ยงปร้างจากบท “แม่บัว” พี่สาวนางเอกตัวร้ายในละครดัง “ข้าบดินทร์” จนใครๆ ก็จำหน้าหวานๆแต่สายตาเชือด เฉือนคนนี้ได้ เลยชวนให้อยากรู้จักเธอคนนี้ “ถึงตอนนี้หนูก็ยังใหม่มาก ยังตื่นตาตื่นใจอยู่เลย (ยิ้ม) เพราะบทบาทที่ไม่ค่อยซ้ำเลย ต้องขอบคุณแม่บัว ขอบคุณ อาปิ่น-ณัฎฐนันท์ และช่อง 3 ที่มอบบทนี้ เป็นบทยากมากๆ สำหรับนักแสดงใหม่ เรียกว่าฟีดแบ็กดีที่สุดในชีวิต ไปไหนมีแต่คนเรียกแม่บัว แต่ไม่ค่อยมีใครรู้จักชื่อสายไหมนะ (ยิ้ม) ตอนนี้มีละคร 2 เรื่อง เรื่อง “รักพลิกล็อค” คู่กับเพื่อน-คณิน เล่นเป็นดีไซเนอร์สาวเปรี้ยว ต้องการให้ชีวิตเป๊ะทุกเรื่อง แต่มีปมเรื่องความรัก ผิดกับอีกเรื่อง “ดั่งพรหม ลิขิตรัก” ก็ฉีกไปเลย เป็นหญิงแต้ว หม่อมราชวงศ์เรียบร้อยอยู่ในวัง พระเอกคือพี่บอม-ธนิน”

กังวลมั้ยว่าพีคเรื่องก่อนแล้วเรื่องต่อมาจะไม่ดังเท่าเดิม? “คงไม่กังวล แต่จะกลัวคนคาดหวังในตัวเรามากกว่าเพราะบทแม่บัวยากและเราเองก็ใช้ความพยายามมาก ตอนนี้ก็รับ 2 เรื่องเลยรู้สึกว่าเราไม่ได้มีเวลาให้เหมือนตอนนั้นแล้วจะทำออกมาได้ดีมั้ย แอบเครียดบ้าง” คนมองว่าตอนนี้เราขึ้นแท่นลูกรักพี่ปิ่นแล้ว? “ต้องขอขอบคุณอาปิ่นมากๆ ที่ให้โอกาสไหมตลอด อาปิ่นเป็นคนให้โอกาสคน ไหมรู้สึกพิเศษเพราะนอกเหนือจากความไว้วางใจอาปิ่นก็เอ็นดู ของขวัญวันเกิดอาปิ่นก็ให้ชุดไทยที่เล่นเป็นแม่บัว น่ารักมาก เป็นผู้ใหญ่ที่ไหมเคารพมากๆค่ะ”

พอเริ่มดัง คนก็เริ่มเสาะหาประวัติว่าเป็นสาวโปรไฟล์เริ่ด รู้สึกยังไง? “จริงๆ ประวัติเราก็ไม่ได้หวือหวา ถ้าคนไปเสาะหาก็คงไม่มัน ก็มีคนบอกเราว่าชื่อเรามีคนไปเสิร์ชหาเยอะนะ เลยมีเข้าไปดูบ้างว่าเค้าเจออะไร” แล้วตัวจริง “สายไหม” เป็นสาวแบบไหน? “เป็นคนหลายรสชาติ ชอบแต่งตัวหลายแบบ อารมณ์ดีร่าเริงแจ่มใสมาก” แอบมีมุมร้ายๆแบบแม่บัวบ้างมั้ย? “ก็เป็นมุมเล่นๆมากกว่า เวลาโมโหก็จะร้องไห้เลย จะมีบ้างช่วงเล่นละครมีติดจิกสายตาเล่นกับน้องหมายังจิกใส่ (ยิ้ม) แต่ไม่เคยใช้สายตาจิกกัดใคร” มีใครเป็นไอดอลในวงการ? “ตอนเล่นแม่บัวก็มีพี่เต๋า-สโรชา แอ็กติ้งโค้ชเป็นไอดอล ตอนนี้เวลาได้บทมาแล้วไม่เข้าใจก็จะโทร.หาพี่เต๋า” มีบทบาทไหนที่อยากเล่น? “อยากเล่นบทคอมเมดี้มาก จังหวะตึ่งโป๊ะ มีเพิ่งเล่นบันทึกกรรมกับพี่เพื่อน-คณินไป สนุกมากติดใจค่ะ”

อยากเล่นกับพระเอกคนไหน? “ใครก็ได้เลยแต่ถ้าที่ปลื้มก็คงพี่บอย-ปกรณ์ ชอบผู้ชายตลก ชอบผู้ชายมีหนวด น่ารักดี (ยิ้ม)” ตอนนี้เรามีหนุ่มมั้ย? “ตอนนี้มี 2 หนุ่มในชีวิต จันทร์-พุธ มีพี่เพื่อน-คณิน พฤหัสฯ-อาทิตย์ มีพี่บอม พี่เฟิร์ส-เอกพงศ์ ไม่มีเวลาเลย ทำงาน 7 วัน” มีคนมาขายขนมจีบบ้างมั้ย? “มีแต่ซาลาเปา (ยิ้ม) ไม่มีเลย สนุกๆกับเพื่อนๆ ในกองก็หมดเวลาแล้ว เป็นคนไม่ได้ซีเรียสเรื่องความรักขนาดนั้น ไม่ได้ปิดนะ แต่ไหมชอบความสัมพันธ์แบบเพื่อนมากกว่า ถ้าเป็นแฟนก็ต้องเริ่มจากเป็นเพื่อน ไม่ได้เข้ามาแบบจีบๆตรงๆ ไหมจะกลัว ห้ามรุกเยอะ และเค้าต้องโอเคกับเวลาที่ไหมอาจจะมีให้น้อย” มีพระเอกมาหยอดบ้างมั้ย? “ไม่ค่อยมี ไม่ค่อยได้เจอใครที่กองก็สนิทกันแต่ไม่ได้จีบ” แล้วชอบผู้ชายแบบไหน? “ต้องตี๋เลยค่ะ สูง มีความรับผิดชอบ ดูเป็นผู้ใหญ่”.