Inside Dara
แปลกแต่จริง! ดาราฉาว-โด่งดัง แบบไม่ต้องพึ่งผลงาน

วงการบันเทิงทุกวันนี้ มีดาราเกิดขึ้นใหม่มากมาย แต่ดูเหมือนงานแสดงจะมีจำกัด เพราะถ้าใครมีฝีมือดีจริง ประกอบกับมีคนชื่นชอบด้วยแล้ว ก็จะเรียกว่าแจ้งเกิดได้อย่างสวยงาม ซึ่งดาราแทบทุกคนในยุคนี้ก็อยากให้ตัวเองอยู่ในสื่อด้วยกันทั้งนั้น อาจจะเป็นความต้องการของเจ้าตัวเอง หรือทางค่ายต้นสังกัดก็เป็นได้ เพื่อเป็นการผลักดันดาราโนเนมให้แจ้งเกิด และดาราที่ดังอยู่แล้วก็อยากที่จะรักษาระดับความดังของตัวเองไว้ ทุกวันนี้ความดังของตัวดาราเองสร้างได้หลายรูปแบบ ทั้งมีข่าวฉาวเยอะแต่ผลงานน้อย หรืองานเยอะด้วยและข่าวก็เยอะตามผลงาน สิ่งเหล่านี้ล้วนแล้วแต่สร้างมูลค่าและชื่อเสียงให้กับตัวเองทั้งนั้น ในปัจจุบันจะมีดาราคนไหนบ้างที่สามารถแย่งชิงพื้นที่ข่าว มีทั้งฉาวและไม่ฉาวเยอะกว่าผลงานการแสดง (ที่ไม่ค่อยได้เห็นเท่าไหร่นัก) ทีมข่าวบันเทิงไทยรัฐออนไลน์ ได้รวบรวมบุคคลที่เด่นและเห็นเป็นข่าวอยู่บ่อยครั้งในช่วงนี้ จะมีใครบ้างเชิญติดตามอ่านกัน

แตงโม-ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์

ทุกวันนี้แม้ยังไม่มีผลงานทางการแสดง และงานอีเวนต์ให้ได้เห็น แต่ดูเหมือนสาวแตงโม-ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ จะเป็นข่าวให้คนพูดถึงอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งแต่ละครั้งก็มีแต่เรื่องฉาวๆ ซะส่วนใหญ่ จนหลายคนเริ่มเอือมระอากันแล้ว แต่บางคนแม้จะเอือมแต่ก็อดติดตามไม่ได้ เริ่มจากสิ่งที่คนฮือฮามากที่สุด กับการไปยืนพูดแสดงความคิดเห็นอย่างดุเดือดบนเวทีการเมืองของนางเอกสาว ที่แสดงจุดยืนของตัวเองอย่างเห็นได้ชัด มีทั้งคนเห็นด้วยกับเธอและไม่เห็นด้วย นอกจากเรื่องการเมืองแล้วยังมีอีกหลายเรื่องตามมา ด้วยความที่ขึ้นชื่อว่า เป็นคนตรงไปตรงมากับการพูดการจา เลยทำให้เธอดูเหมือนเป็นคนแรงและก้าวร้าวในสายตาของคนทั่วไป กระทั่งกรณีล่าสุดที่สาวแตงโมต้องเจอของจริงแบบ ไผ่ วันพอยท์ ไม่รู้ว่าเพราะเธอกะจะหวังดีหรือประสงค์ร้ายกับน้องสาวของไผ่ ชัญญ่า ทามาดะ โดยไปคอมเมนต์ในอินสตาแกรมของชัญญ่าว่า "แคร์อะไรกับคนอ้วนๆ เสี่ยวๆ คนนึง ในสายตาของน้องเค้าอาจจะดีนะ แต่ในสายตาของคนทั้งประเทศ เค้าเสี่ยวและเป็นตัวตลกมากอ่ะ" แต่งานนี้แตงโมโดนไผ่ตอกกลับแบบจัดหนัก พร้อมกับมีเรื่องที่จะแฉกลับอย่างเต็มที่ แต่งานนี้ก่อนที่จะกลายเป็นเรื่องใหญ่ไฟลามทุ่ง สาวแตงโมต้องพลิกลิ้นขอโทษพร้อมชี้แจงผ่านอินสตาแกรมแทบไม่ทัน

โตโน่-ภาคิน คำวิลัยศักดิ์

ตั้งแต่หนุ่ม โตโน่-ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ ออกตัวล้อฟรีประกาศตัวว่ากำลังคบหากับสาวแตงโม-ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ จนกระทั่งเข้าพิธีหมั้นแบบเงียบๆ และหลังงานหมั้นก็ไม่มีใครได้เจอคู่ของโตโน่-แตงโมออกงานอีเวนต์อีกเลย เห็นแต่ควงกันขึ้นไปพูดบนเวทีการเมืองแสดงจุดยืนของตัวเองเท่านั้น พร้อมกับข่าวลือหนาหูที่ว่าหนุ่มโตโน่ถูกแบนงานจากทางต้นสังกัด ซึ่งเรื่องนี้เดือดร้อนถึงต้นสังกัดต้องออกมาแก้ข่าวว่า ไม่ได้แบนโตโน่ เพียงแต่กำลังหางานและบทละครที่เหมาะสมให้อยู่ก็เท่านั้น ท่ามกลางกระแสข่าวลือ (ฉาว) หนาหูของทั้งโตโน่และแตงโม แต่ทั้งคู่ก็ไม่สน หมั่นควงกันสวีตหวานสยบข่าวลือต่างๆ อยู่บ่อยครั้ง แม้ทุกวันนี้หนุ่มโตโน่จะไม่มีผลงานให้เห็นเป็นชิ้นเป็นอัน แต่ก็ยังมีประเด็นให้ตามติดและต้องเคลียร์อยู่ตลอด อย่างไรก็ตามสุดท้ายแล้วหนุ่มโตโน่ก็บอกว่า ตนเลือกความรักมากกว่างาน และภูมิใจในความรักของตนเอง และพร้อมจะยอมรับในสิ่งที่จะตามมาในอีกหลายๆ เรื่อง

เมย์-พิชญ์นาฏ สาขากร

สำหรับสาวเมย์ แม้งานแสดงจะไม่ค่อยเยอะ แต่ด้านงานอีเวนต์ก็มีออกมาให้เห็นเรื่อยๆ พร้อมกับข่าวที่มีทั้งดีและไม่ดี และดูเหมือนเธอจะเป็นคนที่มีข่าวเกี่ยวกับความรักให้ได้ติดตามมากที่สุด อย่างล่าสุดที่ยังไม่จบและสื่อยังคงตามอยู่เรื่อยๆ กับกรณีที่เจ้าตัวถูกสารวัตรโจ้ พ.ต.ต.ธิติสรรค์ อุทธนพล เซอร์ไพรส์ขอแต่งงานท่ามกลางเพื่อนสนิทที่มาร่วมแสดงความยินดี ซึ่งเรื่องนี้สาวเมย์ก็ยังไม่ยอมเปิดปากพูดและเคลียร์ให้ชัดแต่อย่างใด ด้วยเหตุผลส่วนตัวที่ว่า ยังไม่พร้อมที่จะพูดเรื่องนี้ ขอเวลาทบทวนตัวเองก่อน หากพร้อมเมื่อไหร่จะออกมาพูดเองทีเดียว และงานนี้ดูเหมือนแฟนคลับของเธอจะเชียร์ให้กลับไปคบกับแฟนหนุ่มคนเก่า ไฮโซปาล์ม-ฐณส หงสนันทน์ มากกว่าซะอีก

ศศิ สินทวี

นางแบบดาวรุ่ง ด้วยวัยเพียง 18 ปี เธอได้แจ้งเกิดบนเวทีแคตวอล์ก พร้อมกับข่าวลือที่ว่า เป็นมือที่สามทำลายความรักของคู่รักต่างวัย ป้อง-ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์ กับแก้ว-จริญญา ศิริมงคลสกุล ซึ่งเรื่องนี้ก็เป็นข่าวใหญ่มาพักหนึ่ง และทำให้คนรู้จักนางแบบสาวคนนี้เป็นวงกว้าง ส่วนเรื่องผลงานทางการแสดงที่ตอนนี้เรายังไม่เห็นเป็นชิ้นเป็นอันนอกจากข่าวฉาวของเธอ ซึ่งเจ้าตัวก็บอกว่า มีละครติดต่อมาบ้างแล้ว แต่กำลังพิจารณาบทอยู่ เพราะเป็นงานที่อยากทำมานานแล้ว ก็ต้องรอติดตามกันต่อไปว่า สาวศศินอกจากจะมีงานเดินแบบแล้ว เราจะได้เห็นผลงานทางการแสดงของเธอเมื่อไหร่

เมทัล สุขขาว

กลายเป็นนักร้องสาวหน้าใหม่ที่ถูกจับตามองอย่างมากเลยทีเดียว สำหรับสาว เมทัล สุขขาว หรือ เมทัล The Poison หวานใจคนใหม่ของพระเอกหล่อขั้นเทพ โดม-ปกรณ์ ลัม ซึ่งก่อนหน้านั้นเธอได้ตกเป็นประเด็นว่า เป็นมือที่สามทำลายความรักของสาวกัสจัง-จิรันธนิน พิทักษ์พรตระกูล พังลง แต่เรื่องนี้ก็ได้เคลียร์กันไปแล้ว พร้อมกับจบอย่างสวยงาม หลังจากนั้นไม่นานหนุ่มโดมก็ได้ประกาศเปิดตัวคบกับสาวเมทัลอย่างเป็นทางการ และหมั่นขยันเติมความหวานกันมากขึ้น ควงออกงานกันอยู่บ่อยครั้ง งานนี้เลยทำให้คนรู้จักสาวเมทัลในฐานะแฟนสาวคนล่าสุดของหนุ่มโดม มากกว่าที่จะรู้จักในฐานะนักร้องของค่ายไอคอนนิคซะอีก

ตั๊ก-บงกช คงมาลัย

เมื่อช่วงต้นปีที่แล้วเป็นข่าวฮือฮาแห่งปีเลยก็ว่าได้ กับการประกาศหมั้นและแต่งงานสายฟ้าแลบของสาว ตั๊ก-บงกช คงมาลัย กับเจ้าสัวร้อยล้าน ใหญ่-บุญชัย เบญจรงคกุล ซึ่งงานนี้ก็ทำเอาหลายคนตกใจเพราะไม่เคยมีวี่แววมาก่อนเลยว่าทั้งคู่คบกัน กระทั่งสาวตั๊กได้ประกาศผ่านอินสตาแกรมว่า จะหมั้นกับแฟนหนุ่มนักธุรกิจรุ่นใหญ่ จนกลายเป็นข่าวดังและทุกสำนักข่าวก็ไปสืบค้นประวัติว่าหนุ่มใหญ่คนนี้เป็นใคร ที่มากุมหัวใจของนางเอกทรงอึ๋มอย่างสาวตั๊กได้ ในปัจจุบันเจ้าสัวและตั๊กได้มีลูกชายวัยน่ารัก น้องข้าวหอม มาเป็นโซ่ทองคล้องใจของทั้งคู่ แว่วมาว่าเสี่ยหลงนักหลงหนากับลูกชายคนนี้ แม้ตั๊กจะยังไม่มีงานในวงการบันเทิงให้ได้เห็นเป็นชิ้นเป็นอันในตอนนี้ แต่ข่าวของเธอก็ยังเป็นที่จับตามองของใครหลายคน ทั้งเรื่องครอบครัว และเรื่องการเมืองที่เธอมักจะแสดงความคิดเห็นแบบดุเด็ดเผ็ดร้อนอยู่บ่อยครั้ง

กีฟ-อรลีฬห์ โสตถิวันวงศ์

แจ้งเกิดจากเวทีไทยซุปเปอร์โมเดลคอนเทสต์ ปี 2008 สำหรับนางร้ายหน้าเป๊ะ กีฟ-อรลีฬห์ โสตถิวันวงศ์ แต่ดูเหมือนตอนนี้คนจะติดภาพนางร้ายของเธอจากงานแสดงของเธอไปแล้ว เพราะละครแต่ละเรื่องที่เธอเล่น ได้รับแต่บทร้ายทั้งนั้น ซึ่งสาวกีฟก็บอกว่าเป็นสิ่งที่เธอถนัดและอยากทำมากที่สุด แต่สิ่งที่ทำให้คนรู้จักเธอในวงกว้าง เห็นจะมาจากเรื่องที่สาวกีฟเป็นข่าวกับเวียร์-ศุกลวัฒน์ และยังถูกมองเป็นมือที่สามของเวียร์กับเบลล่า-ราณี อีกต่างหาก แต่กีฟก็ได้แก้ข่าวอยู่ตลอดๆ ว่า หนุ่มเวียร์เป็นแค่พี่ชายที่เธอนับถือ ไม่มีอะไรกันนอกจากพี่น้องที่สนิทกันเท่านั้น นอกจากนี้ยังมีกรณีที่นิตยสารดังพาดหัวรุนแรงเกินไป จนทำให้เธอและหนุ่มคู่กรณีเสียหาย กระทั่งต้องยกหูเคลียร์แบบด่วนๆ เลยทีเดียว.