Inside Dara
“โบว์ เมลดา” มิติใหม่นางเอกสายฟาด! ลั่นเขาพิมพ์ได้ เราก็ต้องพิมพ์ได้ คนเท่ากัน! อย่าคาดหวังต้องเพอร์เฟกต์

“โบว์ เมลดา” ตอกกลับชาวเน็ต ลั่นเขาพิมพ์ได้ โบว์ก็ต้องพิมพ์ได้ ค่าของคนเท่ากัน ลั่นให้ดูที่ผลงานก็พอ ไม่ต้องคาดหวัง ถึงเป็นนางเอก แต่ไม่มีใครเพอร์เฟกต์บนโลกใบนี้ บอกไม่ได้หวังสร้างมิติใหม่นางเอก แค่รู้สึกว่าตนต้องพูดได้ แฮปปี้ให้แหวน “อาเล็ก ธีรเดช” ฝากบอกฝ่ายชายไม่ต้องจอง ปล่อยให้เป็นเรื่องอนาคต

กลายเป็นประเด็นกรุบๆ หลังจากที่ชาวเน็ตรายหนึ่งเข้ามาเมนต์ติงสาว “โบว์ เมลดา สุศรี” เรื่องการวางตัวไม่เหมาะสมกับภาพลักษณ์นางเอก ทำนองว่าก่อนให้สัมภาษณ์ให้ดูความพร้อมด้วย เป็นห่วง เพราะคนดูเยอะ ขอโทษที่ต้องพูดแบบนี้ งานนี้สาวโบว์ได้ตอบกลับทันทีว่า “ธรรมชาติของคนก็คือคน อย่าเพอร์เฟกต์มากเลย มันจะไม่เป็นคนปกติ คนไม่ปกติเยอะแล้วค่ะ” ทำแฟนๆ ต่างเห็นด้วยกับคำตอบของเจ้าตัว ซึ่งเรื่องนี้โบว์เผยต่อสื่อมวลชนว่าสิ่งที่พิมพ์ออกไป เพราะรู้สึกว่าถึงเป็นนักแสดงแต่ก็เป็นคนเท่ากัน ไม่อยากให้คาดหวังว่าต้องเพอร์เฟกต์

“มาเริ่มเลย คือไม่มีอะไรเลยค่ะ ก็แค่รู้สึกว่าในเมื่อเขาพิมพ์ได้ เราก็ต้องพิมพ์ได้สิ ค่าความเป็นคนมันเท่ากันค่ะ ก็คือตัวเราก็เตือนเขาด้วยเหมือนกัน คือคนเรามันต้องมีความหลวมๆ กันบ้างจะมาตึงหมดมันไม่ได้ เพราะว่าคนมันก็คือคนมันจะมาให้เหมือนกันทุกคนไม่ได้ คือตอนนั้นถามว่ามีอารมณ์ไหมไม่มีเลย เพราะว่าหนูเป็นคนที่พิมพ์อะไรไม่ค่อยมีอารมณ์อะไร แต่ทุกครั้งที่พิมพ์คิดและไตร่ตรองมาแล้วว่าโอเคเขาควรจะได้รับรู้ในสิ่งที่เราได้ทำลงไป ก็ถ้ามันเลอะเราก็ต้องเช็ดออก จะปล่อยให้มันอยู่ไม่ได้ ก็เราสวยขนาดนี้(ยักคิ้ว)”

ถึงเป็นนางเอกไม่ต้องเพอร์เฟกต์ตลอด เพราะไม่มีใครเพอร์เฟกต์บนโลกใบนี้

“คือมันไม่มีใครเพอร์เฟกต์บนโลกใบนี้ คนเรียบร้อยเขาก็ไม่ได้เรียบร้อยตลอดเวลา เขาแค่รู้กาลเทศะ อะไรที่มันเป็นคนปกติก็ทำบ้าง ก็อย่างที่บอกไปว่า คนไม่ปกติมีเยอะแล้ว เราเป็นคนบ้างนะคะ ตอนที่เราพิมพ์ตอบไป ธรรมชาติของคนก็คือคนนะคะ อย่าเพอร์เฟกต์มาก มันจะไม่เป็นคนปกติ เพราะคนไม่ปกติเยอะแล้วค่ะ หนูไม่ได้อะไรเลยแค่รู้สึกว่าอยากให้เขาย้อนนึกไปบ้างว่า คนมันก็คือคนไม่ว่านักแสดงหรือใครก็ตามก็คือคน มีค่าเท่ากัน สุดท้ายต้องจบในที่เดียวกันอยู่แล้ว อยากให้คิดกันบ้าง”

ยันถึงคนคาดหวังนางเอกต้องดูดี แต่ตนก็ไม่ได้แย่

“แต่นี่ก็ไม่ได้แย่นะ มันเป็นคำพูดเป็นไลฟ์โค้ชด้วยซ้ำ ให้คนกลับมาฉุกคิดว่าทุกวันนี้เราทำอะไรอยู่ สิ่งที่เราทำมันแฮปปี้ไหม เรามีความสุขกับสิ่งที่ทำไหม ถ้ามีความสุขก็ทำไป ถ้าไม่มีความสุขก็แค่ถอยออกมาแค่นั้นค่ะ ถามว่ากดดันไหม ไม่กดดันค่ะ ชอบ รู้สึกว่าแบบ อุ้ย น่าจับตามอง ไม่กลัว โพสต์ใส่เลย ซึ่งฟีดแบ็กคนเขาก็ค่อนข้างคิดเห็นมาในทางเดียวกับเรา เพราะว่ามันเป็นที่เบสิก นั่นแหละ คนก็คือคน มันจะเป็นอย่างอื่นไปไม่ได้” นางเอกในมุมมอง คือเป็นตัวเองแล้วสบายใจ ขอให้ดูที่ผลงานก็พอ ไม่ต้องคาดหวัง

“เป็นอะไรก็ได้ค่ะ ที่เป็นตัวเองแล้วสบายใจ ไม่ต้องคาดหวัง แค่ชื่นชมผลงานที่เขาทำมันก็น่าจะเพียงพอแล้ว ไม่ต้องไปบอกว่า อ้วนจัง ผอมจัง ดูที่ผลงานน่าจะดีกว่าไหม หนูว่าทุกคนรู้ เขาแค่ว่างก็เลยพิมพ์ เราแยกชัดเจนระหว่างบทบาทในละครกับชีวิตจริง เพราะว่ามันจะใช้ชีวิตลำบาก เราก็เห็นตัวอย่างในนักแสดงสมัยก่อนมากๆ จะมีครอบครัวก็ไม่ได้ คุณต้องเป็นนักแสดงที่ทำมาเพื่อตรงนี้ สุดท้ายแล้วในปัจจุบันนี้โลกมันเปิดกว้างมากๆ ไม่ว่าจะใครก็ตามมันก็คืออาชีพหนึ่ง ไม่ใช่ตัวตน”

ไม่ได้สตรอง แต่รู้สึกว่าตนก็พูดได้

“หนูไม่ได้สตรองหรอก แค่รู้สึกว่าเราพูดได้ เรามีพี่ๆ ที่คอยสนับสนุนเราตลอด พี่ๆ คอยมาสัมภาษณ์เราแล้ว เราก็โอเคพร้อมที่จะพูดให้ทุกคนได้เข้าใจในความเป็นคนมากขึ้น มันหลายอย่าง คนนี้ก็ถูกคาดหวังอย่างนี้ คนนั้นก็ถูกคาดหวังอีกแบบ ไม่ได้อยากสร้างมิติใหม่นางเอกอะไรหรอก จริงๆ ก็ไม่ได้สร้างอะไรขึ้นมาใหม่หรอกค่ะ แค่อยากให้คนเข้าใจและเปิดใจมากขึ้นว่า เนี่ย มันคืออาชีพ เขาทำเพื่อเป็นงานของเขา”

ไม่น้อยใจ พร้อมรับฟัง

“ไม่ ไม่น้อยใจ เราพร้อมรับฟัง และพร้อมที่จะคุยโต้ตอบด้วยซ้ำ การโต้ตอบมันไม่ผิด มันคือการอธิบายให้เข้าใจแหละ”

ให้แหวน “อาเล็ก ธีรเดช เมธาวรายุทธ” เพราะเป็นวันเกิดพอดี

“อ๋อ ของขวัญวันเกิด คือเขาชอบอยู่แล้ว เราก็จัดมาให้เขาแค่นั้นไม่มีอะไร เซอร์ไพรส์บนเครื่องเพราะว่าเวลานั้นเป็นวันเกิดของพี่เขาพอดี เราอยากให้ในสิ่งที่เขาชอบ จะได้แบบฟูลฟีลในวันเกิดแหละ ส่วนที่เขาบอกประทับใจมากไม่คิดว่าเราจะเตรียมให้เขา ก็คนไทยคนแรกและคนไทยคนเดียวที่...(หัวเราะ) ก็ให้เป็นของขวัญไป”

ไม่ได้แสดงความเป็นเจ้าของ

“พักก่อน ไม่ได้แสดงความเป็นเจ้าของ เพราะว่าจริงๆ แล้วเอาไปแก้อยู่ค่ะ ให้เป็นนิ้วก้อย เพราะว่าจะได้สวยมากขึ้น (ทำไมไม่ให้เขาใส่นิ้วนาง?) จริงๆ พี่เล็กนิ้วนาง นิ้วกลาง นิ้วชี้ ไซส์เดียวกันก็เลยทำมาให้เลือกว่าจะใส่นิ้วไหน แต่สุดท้ายต้องไปแก้เพราะว่ามันมีปัญหานิดหน่อย ถ้าพลอยมันเล็กลงก็ต้องไปอยู่ที่นิ้วก้อยแหละจะได้พอดี ที่เขาบอกว่าถูกใจแล้วไม่ต้องแก้ แต่โบว์ว่าแก้ดีกว่าค่ะ เพราะเรารู้สึกว่าไม่ได้ มันคืองานศิลปะ หงุดหงิดเหมือนกันทำไมพลอยมันบิ่นนิดนึง แต่ว่าที่ร้านทำดีมากๆ ค่ะ ร้านเพื่อนพี่เล็ก”

บอกอาเล็กไม่ต้องรีบจองก็ได้ ปล่อยให้เป็นเรื่องอนาคต

“ยังไม่จอง ไม่รีบ ให้มันเป็นเรื่องของอนาคต ไม่อยากพูดเยอะเพราะว่าสุดท้ายแล้วตอนจบมันจะเป็นยังไงเราก็ไม่รู้ถ้าพูดเยอะไป ความมั่นใจมันมีอยู่แล้วแต่ว่าเราก็ไม่อยากพูดเยอะว่าฉันจะโน่นนี่นั่น

ถ้าสุดท้ายมันเกิดอะไรขึ้นมา คำพูดนั้นมันจะได้ไม่ต้องมาตีเรา”