Inside Dara
ใหม่ เจริญปุระ เล่าเคยโดนทำของใส่ เจอทักดวงใหญ่ตายครั้งเดียวไม่ได้

ยังคงความฮอตได้ตลอด สำหรับนักร้องดัง ใหม่ เจริญปุระ ที่ปัจจุบันก็ยังมีผลงานออกมาให้แฟนๆ ได้ติดตามอย่างต่อเนื่อง โดย ล่าสุด ได้มานั่งพูดคุยเรื่องราวชีวิตส่วนตัวในรายการ เจ๊คิ้มกินรอบวง EP.97 ใหม่ เจริญปุระ l ใหม่เคยนอนในโลง มัดตราสัง! พระสวดอภิธรรมครบ! ซึ่งเจ้าตัวได้เล่าเรื่องความเชื่อในการมูเตลูให้ฟังว่า

เริ่มจากเป็นคนที่เชื่อหมอดูมาก 70% คือดูกับพระที่นับถือ และตั้งแต่เด็กใหม่เคยโดนมีคนทำของ เดี๋ยวปวดท้อง เดี๋ยวปวดหัว จนไปเล่นหนังไม่ได้ จนพี่สาวพาไปหาพระองค์หนึ่ง ตอนแรกก็ไม่ได้มีความเชื่อนี้เลย แต่จากสิ่งที่เห็นก็ทำให้คิดว่าหรือจะจริง คือมันเป็นเลือดของใหม่ที่เอามาให้เขาแต่พอมันลอยในขัน มันกลายเป็นเจลลี่ซึ่งเลือดมันเป็นของเหลวอ่ะ

ขั้นสุดของการมูก็คือเรื่องบ้าน ใหม่เคยดูที่ๆ หนึ่งที่นั้นใกล้บ้านแม่ ก็ให้เขาดูฮวงจุ้ย เขากลับทักว่าอย่าซื้อ เพราะใหม่จะชวดงานและแม่ก็จะป่วย ต้องรออายุ 60 กว่าถึงจะมีบ้าน ก็บอกรอไม่ไหวนะคะรีบ ก็เลยทำพิธี กำดินใส่ถุงเอาไปให้เขาสวด สำเร็จมาจนถึงทุกวันนี้

เรื่องที่ถูกทักแล้วไม่เชื่อใหม่ก็ว่ามีบ้าง แต่ส่วนใหญ่จะเชื่อ เวลาเจอแรงๆ ส่วนใหญ่เรื่องดีๆ จะไม่ค่อยเชื่อ จะเชื่อที่เขาทักแรงๆ มากกว่า เพราะเคยไปหาพระท่านบอกว่าที่ไม่พูดดีๆ นะ อะไรไม่ดีเราจะเตือนตรงๆ พี่สาวใหม่ก็บอกว่าชอบมาก ชอบให้พูดตรงๆ แต่ท่านพูดตรงมากจนพี่สาวอาเจียนอยู่ข้างวัด เพราะเครียดมากไม่มีเรื่องดีเลย

แล้วใหม่ก็ต้องไปนอนในโลง 4-5 ครั้ง ดวงใหญ่ตายครั้งเดียวไม่ได้ ต้องทำบังสุกุล 4-5 รอบ ท่านก็เตรียมโลงให้ แล้วเรียกให้ลงไปนอนตอนดึก ลงไปเจอมัดตราสัง แล้วให้พูดว่าใหม่ตายแล้วๆ และท่านสวดประหนึ่งงานศพเลย