Inside Dara
ปังไม่ไหว เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น ประกาศข่าวดีครั้งใหญ่ จนกลั้นน้ำตาไม่อยู่

หลังจากที่ได้รับโอกาสจากผู้หลักผู้ใหญ่ให้ทำงานที่รัก สำหรับนักร้องสาวมากความสามารถ เจนนี่ รัชนก หรือ เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น ที่ตอนนี้นั่งเก้าอี้ผู้ประกาศข่าวไปเป็นที่เรียบร้อย และฟีดแบ็กตอบรับก็มีทั้งบวกทั้งลบ แต่เธอก็ไม่ท้อตั้งใจทำงานที่ได้รับหมอบหมายอย่างดีเยี่ยม

และในที่สุดเจนนี่ ก็ได้อีกหนึ่งโอกาสสำคัญ เอกชัย ศรีวิชัย กับการก้าวขึ้นเป็นนางเอกภาพยนตร์ครั้งแรก โดยเจ้าตัวได้โพสต์ข่าวดีครั้งนี้ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมระบุว่า

"ตื่นมาเช้านี้ มีข่าวดีและน่าตื่นเต้นที่สุดจากป๊า บุญรอบ ศรีวิชัย กับการได้รับโอกาสเป็นผู้ช่วยผู้กำกับภาพยนตร์เรื่องใหม่ เรื่อง เหมรย แถมป๊ายังให้เป็น นางเอก อีก อ่านบทเสร็จขนลุกน้ำตาคลอ ทั้งท้าทาย ตื่นเต้น และยากมากๆ

ถามป๊าว่า ลูกจะทำได้มั้ยย ป๊าบอกถ้าลูกตั้งใจทำได้แน่นอน สิ่งที่ยากที่สุดในชีวิตกำลังจะเกิดขึ้นอีกแล้ว ฝากเป็นกำลังใจและรอติดตามด้วยนะคะ จะตั้งใจทำทุกโอกาสให้ดีที่สุดค่ะ ภาพยนตร์ โดย แม่เรียงฟิล์ม ล้อมวง มันพาพยนตร์ ได้หมดถ้าสดชื่น สามค่าย".

เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น ตอบเรื่องค่าตัว นั่งแท่นผู้ประกาศข่าว

สร้างความเซอร์ไพรส์ให้กับแฟนคลับเป็นอย่างมาก หลังจากนักร้องสาวเจ้าของค่ายเพลงอย่าง เจนนี่ รัชนก หรือ เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น ผันตัวมารับหน้าที่ในบทบาทใหม่ กับการมาเป็นผู้ประกาศข่าวครั้งแรกในชีวิต ซึ่งเธอเผยความรู้สึกว่าตื่นเต้นมาก แต่พร้อมจะพิสูจน์ความสามารถให้ทุกคนเห็นว่า เธอก็ทำได้เช่นกัน

ทำการบ้านหนักมาเพื่อสิ่งนี้?

ไม่ได้หลับ ไม่ได้นอนเลยค่ะ ตั้งใจสมกับที่ผู้ใหญ่ให้โอกาส และอะไรที่มันเป็นสิ่งใหม่มันมักจะท้าทายและตื่นเต้นเสมอ คือจริงๆ เราเป็นคนชอบงานที่เกี่ยวกับการแบ่งเวลายังไง การทำงานกับเลี้ยงลูก?

ไม่แบ่งค่ะ ซ้อมได้ทุกเวลา ทุกวันนี้เรียกคนในบ้านว่า คุณผู้ชมคะ อยู่ในสายเลือดแล้ว ตื่นเต้นมาก เราก็อยากให้มันซึมซับ เพราะกลัวเราหลุดและมันทำไม่ได้

พูดอยู่แล้ว แต่พอมาได้ถามก็ต้องรื้อสิ่งที่เคยเรียนมาจากอาจารย์ ก็ตื่นเต้นค่ะ และจะทำให้ดีที่สุด

ถือเป็นงานยากที่สุดในชีวิตไหม?

เป็นงานที่ท้าทายมาก และพอมาเป็นข่าวที่จะต้องเป็นปากเสียงให้กับประชาชน เราต้องจริงจังมากๆ พยายามดูพี่ๆ และพยายามเอาตัวเองใส่เข้าไปด้วย

แบกความกดดันให้กับตัวเองไหม?

ที่สุดค่ะ ก็อยากขอโอกาสและเอ็นดูหนูหน่อย เพราะต้องบอกว่า อะไรที่มันเป็นสิ่งแรกมันจะตื่นเต้น ก็ขอเวลาปรับตัวและเรียนรู้นิดนึง และสัญญาว่าจะทำให้ดีที่สุดให้ได้

มีใครเป็นต้นแบบในวงการข่าว?

ทางพวกรุ่นพี่ก็แนะนำมาว่า เราพยายามอย่าหาเงา เพราะเดี๋ยวมันไม่เป็นตัวเอง แต่เราก็พยายามนำสิ่งดีๆ ของพวกพี่เขามาปรับใช้

สามีให้กำลังใจยังไงบ้าง?

สามีเขาก็ตลกมากกว่า แต่เขาก็จะบอกว่า เราเป็นคนพูดมาก และถ้าจะให้พูดเป็นประโยชน์ก็ครั้งนี้แหละ

รับมือกระแสคนแอนตี้ยังไงบ้าง?

คือเรารู้เลย พอทีเซอร์ออกไปแทบจะไม่อ่านคอมเมนต์ ถ้ารู้เลยว่ามีเจนนี่ก็จะต้องมีทัวร์ตามมา แต่เราก็จะต้องพิสูจน์ให้คนอื่นเห็นด้วยความสามารถ เราก็ต้องดูด้วยว่าคอมเมนต์ที่เกิดขึ้น มันเกิดจากการที่เราทำไม่ดีจริงๆ หรือเกิดจากการที่เขาอคติ เพราะถ้าอคติเราก็จะมองข้าม และเชื่อว่าผู้ใหญ่ก็จะมองเห็นเอง

ตื่นเต้นไหม?

ตื่นเต้นมาก แต่ก็จะพยายามทำให้ดีที่สุด เพราะถ้าตื่นเต้นมากเกินไป เดี๋ยวมันจะกลายเป็นความประหม่า เชื่อไหมว่าเหมือนเราขึ้นคอนเสิร์ตครั้งแรกเลย เพราะคอนเสิร์ตครั้งแรกก็คือทัวร์ลงไม่ไหว และเดี๋ยวเรามาดูหลังจบจากการอ่านข่าววันนี้กันค่ะ แต่ว่าข่าวมันยากตรงที่มันสด และเราจะเล่ายังไงให้เขาเข้าใจมากที่สุด

ต้องฝึกฝนยังไงบ้าง?

สิ่งที่อยากเพิ่มเติมก็คงจะเป็นเรื่องของการเรียนรู้ในการหาข่าวมากขึ้น ส่วนใหญ่เราก็จะถนัดข่าวพวกผัวเมีย เมียฆ่าผัวมีเมียน้อย เพราะเราถนัดแบบนั้น แต่ไม่ใช่ว่าผัวเรามีเมียน้อยนะ เพราะแค่เรามานั่งอ่านมันเหมือนกับเราไม่เข้าใจจริงๆ พยายามเรียนรู้ดูข่าวเยอะๆ ทำการบ้านเยอะมาก

ค่าตัวแพงไหม?

ถ้าเป็นส่วนของตัวเงิน ในบรรดาอาชีพที่เราทำมาทั้งหมด มันน้อยสุด แต่เราตื่นเต้นมากที่สุด เพราะว่างานที่เราชอบมันมักจะมีความสุขมากกว่างานที่เราได้เงินเสมอ คืองานนี้ไม่ได้ตั้งใจทำเพื่อเงินเลย แต่ตั้งใจทำเพื่อพิสูจน์ว่า เราก็มีความสามารถหลากหลาย แต่ในส่วนของตัวเงินมันก็ไม่ได้น้อยจนเกินไป เพราะถ้าคนทั่วไปก็คืออยู่ได้เลยแต่ถ้าเทียบกับตัวงานที่เราเคยทำมาก็ไม่ได้ซีเรียสเลย เพราะอยากทำงานที่ตัวเองมีความสุขบ้าง ซึ่งมันเป็นความฝันของเราตั้งแต่เด็กว่าอยากไปนั่งอยู่ในทีวี อยากเป็นพิธีกร วันนี้เราได้โอกาสนั้นแล้วก็เต็มที่.