Inside Dara
“แม่โบว์” รับ “เจ้าสัวศุภชัย” จ่ายค่าเรียนให้ “มะลิ” จนกว่าจะจบ ป.โท โต้ค่าตัวแพงแซงหน้าลูกดารา

“โบว์ แวนดา” ตื่นเต้น “มะลิ” ฉายเดี่ยวเดินแบบครั้งแรก รับหวั่นงอแง แต่ทุกอย่างผ่านไปได้ด้วยดี ชี้ค่าตัวไม่ได้แพงแซงหน้าลูกดารา ขำๆ ลูกสาวติดโผค่าเทอมแพง ยัน “เจ้าสัวศุภชัย” สนับสนุนทุนการศึกษามะลิจนกว่าจะจบปริญญาโท ยอมรับชักอยากจะเห็นหน้าคนเขียนข่าว

นานๆ ลูกสาว “น้องมะลิ” จะฉายเดี่ยวบนเวที โดยมีคุณแม่ “โบว์ แวนดา สหวงษ์” ยืนเชียร์อยู่ข้างๆ ซึ่งแม่โบว์ก็เผยว่าตื่นเต้นมากกลัวลูกสาวจะงอแง แต่ก็ผ่านไปได้ด้วยดี อีกทั้งวันนี้ยังเป็นวันเกิดของ “น้องออโต้” อีกด้วย

“จริงๆ วันนี้โบว์มาเป็นผู้ติดตาม เพราะเป็นงานเดี่ยวของน้องครั้งแรก ตื่นเต้นเป็นพิเศษ เพราะไม่รู้ว่าจะประสบความสำเร็จอย่างที่คาดหวังไว้หรือเปล่า ก็เดี๋ยวไปลุ้นกันในงานอีกทีหนึ่ง ก่อนนอนทุกวันแม่โบว์ก็ซ้อมเต็มที่กับน้อง ตอนอยู่บ้านก็ทำนะ แต่เดี๋ยวดูหน้างานอีกที วันนี้จะเดินแบบคนเดียวเลย วันนี้งานของเขา เขารู้แล้วว่าจะต้องเดินคนเดียว แต่ก็มีงอแงบอกไม่เอาจะเดินกับแม่โบว์ เพราะเราทำงานด้วยกันสองคนตลอด เดี๋ยวก็ต้องคอยดูอยู่หน้าเวที ช่วงนี้ก็เริ่มขี้อาย”

“วันนี้เป็นวันเกิดน้องออโต้ด้วย ก็ โทร.ไปแต่เช้าบอกเขาตั้งนานแล้วว่าแม่ติดงานนะลูก เขาก็บอกว่าไม่เป็นไรแม่ ไว้วันหลังมาค่อยแฮปปี้เบิร์ธเดย์กันก็ได้ โทร.ไปก็บอกให้เขาไปทำบุญ ก็ถามว่าอยากได้อะไร เมื่อวานซืนเขาไปประกวดกีตาร์ที่ห้าง แต่เขาไม่บอกเราไง เพื่อนโบว์ก็ไลน์มาบอกว่าลูกแกแข่งทำไมไม่มาเซอร์ไพรส์วะ เราก็งงว่าแข่งอะไร เราก็โทร.ไปหาเขาว่าหนูแข่งอะไรทำไมไม่บอกแม่ ถ้าแม่ว่าง แม่ขับรถไปกลับก็ได้ เขาบอกหนูคิดว่าหนูจะชนะแล้วจะเอารางวัลมาเซอร์ไพรส์แม่ แต่เขาตกรอบไง เราโทร.ไปเขาก็ร้องไห้ เราก็บอกว่าร้องทำไม ไม่ต้องร้อง ดีซะอีก เราแพ้เราจะได้เรียนรู้ในสิ่งที่เราทำพลาด แล้วหาความรู้อะไรเพิ่มเติม เขาก็โอเคครับแม่ เขาชอบร้องเพลงเล่นดนตรี ก็ให้เขาเต็มที่ เวลาเขาอยากทำอะไรก็ไปหาที่เรียนพิเศษให้เขา ล่าสุดเขาบอกว่าหนูขอกีตาร์ตัวหนึ่งได้มั้ยวันเกิด เราก็บอกได้เลยลูกเต็มที่ เขาคิดอยากได้มานานมากแล้วแต่ไม่กล้าบอกเรา รอวันเกิดค่อยขอทีเดียว เดี๋ยวจะไปรับเขามาดูที่กรุงเทพฯ อยากให้เขาไปดูเองที่ร้านมากกว่า”

ขำๆ ติดโผลูกดาราค่าเทอมแพงยอมรับอยู่ในเรตโรงเรียนนานาชาติ แต่โชคดีผู้ใหญ่ใจดีสนับสนุนเรื่องการศึกษาตั้งแต่เด็กไปจนจบปริญญาโท ให้โดยไม่มีเงื่อนไข

“ติดโผดีๆ ทั้งนั้น (หัวเราะ) จริงๆ มันก็ไม่ได้สูงลิ่วขนาดนั้นนะคะ แต่มันก็อยู่ในเรตของโรงเรียนนานาชาติที่เราก็รู้อยู่ว่าค่าเทอมก็ค่อนข้างจะสูงนิดหนึ่ง แต่ตัวโบว์ตัวมะลิโชคดีที่ทางคุณศุภชัย เจียรวนนท์ ผู้บริหารของ ทรู คอร์เปอเรชั่น และคณะกลุ่มทรู คอร์เปอเรชั่น ให้การสนับสนุนเรื่องทุนการศึกษาของน้อง คุณศุภชัยจะสนับสนุนตั้งแต่เด็กไปจนจบปริญญาตรีถึงปริญญาโทเลย เขาออกค่าเทอมให้โดยไม่มีข้อแม้ใดๆ ทั้งสิ้น ท่านส่งคนมาคุยกับเราตั้งแต่ตอนที่พี่ปอป่วยแล้ว และก็บอกว่าอยากจะสนับสนุนน้องในเรื่องนี้ก็ขอบคุณมากๆ นะคะ”

“ให้โดยไม่มีเงื่อนไขเลย ตอนที่เขามาคุยเขาบอกไม่ต้องการอะไร เขาเป็นคนชอบสนับสนุนการศึกษาของเด็กอยู่แล้ว แค่อยากเห็นพัฒนาการของน้อง อย่างโรงเรียนเราก็เลือกได้เองค่ะ เขาจะเรียกเราไปคุยครั้งแรกก่อนว่าอยากเรียนที่ไหน ทำไมถึงอยากเรียนโรงเรียนนี้ เรามีเหตุผลของเราก็บอกเขาไป อย่างโรงเรียนนี้คือพี่ปอเขาอยากให้เรียน อยากให้น้องเก่งเรื่องภาษาก่อน แต่พอโตไปอาจจะไม่ใช่โรงเรียนนานาชาติก็ได้ ก็แล้วแต่ความชอบของน้อง”

“ขึ้นชื่อว่าโรงเรียนนานาชาติก็ค่อนข้างจะแพงอยู่แล้ว แต่ก็ไม่ใช่แพงเวอร์อะไรขนาดนั้น เพราะที่น้องเรียนก็เป็นโรงเรียนเล็กๆ ที่สำคัญ สิ่งที่เราจะดูนอกจากค่าเทอมมันก็คือการศึกษา ระบบการเรียนของเขา ระบบความปลอดภัยการดูแลเด็กมากกว่าที่จะดูในเรื่องของค่าเทอม อยากให้น้องได้สิ่งที่ดีค่ะ ผู้ใหญ่เอ็นดูก็โชคดีมากๆ นะคะ ถ้าเราออกเองก็คงต้องทำงานตั้งแต่เช้ายันค่ำ คงต้องรับงานทุกวัน (หัวเราะ)”

รับชักจะอยากเห็นหน้าคนเขียน น้องมะลิค่าตัวแพงกว่าผู้ใหญ่ บอกทุกอย่างเหมาะสม ไม่ได้แพงเวอร์

“น้องมะลิติดโผค่าตัวแซงนักแสดงผู้ใหญ่เหรอ เอาอีกล่ะ เห็นคนเขียนจังเลย ไปเอาโผไหนมา เราเหมือนเดิมทุกอย่าง ค่าตัวน่ารัก คุยกันได้ทุกอย่างค่ะ โบว์คิดว่าค่าตัวโบว์กับน้องต่องานกับความเหมาะสม โบว์ว่ามันโอเค ไม่ได้แพงเวอร์ขนาดนั้น ตอนอ่านข่าวเรายังพูดเล่นๆ เลยว่า ตายๆ แล้วใครจะมาจ้างฉันเนี่ย (หัวเราะ) แต่ก็พยายามบอกกับทุกคนว่าไม่ได้ขนาดนั้น ส่วนใหญ่ก็จะโทร.มาถามเรตราคา เค้าก็โอเคค่ะนึกว่าเหมือนในข่าวบอก ถ้าออกเดี่ยวก็อีกราคา แต่ก็จะมีของแถมมาออกงานคู่ตลอดแหละค่ะ จ้าง 1 ก็มา 2 อยู่ดี”