Inside Dara
“อั้ม-ชมพู่” ซุป’ตาร์กระแสไม่ตก “ใหม่” สวยกระจ่างมาแรง!

หลายปีที่ผ่านมานี้ ต้องยอมรับวงการบันเทิงบ้านเรามีสาว ๆ สวย ๆ หน้าใหม่แจ้งเกิดกันเยอะมาก จนนักข่าวเมม (โมรี) เต็ม จำได้บ้างไม่ได้บ้าง สิ้นปีนี้เลยขอสรุปลิสต์ “สาวฮอตที่ร้อนแรงดังภูเขาไฟ” มีทั้งแบบระอุมานาน หรือแบบเพิ่งประทุช่วงปีที่ผ่านมา เอ้า! ไปดูกันซิว่าปีนี้มีสาวไหนติดอันดับกันบ้าง

อันดับต้น ๆ คงจะเป็นใครไม่ได้นอกจาก 2 ซุป’ตาร์สาว อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ และ ชมพู่-อารยา เอ ฮาร์เก็ต คู่นี้ชื่อเสียงดังมานาน ถึงแม้ว่าอายุอานามแต่ละคนจะผ่าน “สะพานพระราม 3” กันมาแล้ว แต่องศาความฮอตของทั้งคู่ก็ยังไม่มีแววจะแผ่วเลย ทั้งงานละครงานอีเวนต์ยังคงยาวเหยียดเช่นเดิม ที่ผ่านมาถึงจะมีเด็กหน้าใหม่แจ้งเกิดมากแค่ไหน แต่ก็ยังดับรัศมีของเธอทั้งคู่ไม่ได้สักที...หน้าเด้ง ฝีมือดีแบบนี้ รับรองยังทำงานได้อีกนาน

ปีที่ผ่านมาต้องยอมรับว่านางเอกสาว พลอย-เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ มีผลงานละครและอีเวนต์ออกมาเยอะมาก และคิวงานยังยาวเหยียดไปถึงปีหน้าซะแล้ว แต่นอกจากงานจะดีแล้ว เธอยังฮอตในเรื่องของข่าวซะด้วย เพราะปากพ่นไฟของเธอส่งผลให้ตัวเธอโดนไฟลวกซะเอง โดยเฉพาะข่าวมหากาพย์เลี่ยงภาษีทำเอาชีวิตเป๋ไปพักใหญ่ แถมยังมีเรื่องชิ่งงานที่ไปออกพร้อมกับหวานใจ ต้าร์-นาวิน เยาวพลกุล อีกต่างหาก สาเหตุเพราะมีสื่อไปร่วมงานเยอะไม่ตรงตามที่ออร์แกไนซ์แจ้ง เลยกลายเป็นข่าวครั้งใหญ่อีกรอบ...ท่องให้ขึ้นใจ ปากดีเป็นศรีแก่ตัว นะจ๊ะ

ด้าน แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์ เป็นอีกสาวที่รักษาระดับความดังได้ดีไม่มีตกเป็นนางเอกช่อง 7 ที่มีผลงานออกมาให้เห็นเป็นระยะ ๆ สาเหตุที่ตอนนี้เจ้าตัวนิ่ง ๆ ไป เป็นเพราะไม่ค่อยมีข่าวค (ร) าวต่าง ๆ มาเรียกเรตติ้งสักเท่าไหร่...ยังไงซะดังเรื่อย ๆ แบบนี้ดีกว่าดังเพราะข่าวฉาวนะ!

เป็นเพราะหายหน้าหายตาไปเรียนเมืองนอกซะนาน สำหรับนางเอกสาว ปู-ไปรยา สวนดอกไม้ลุนด์เบิร์ก แต่กลับมาทีไรก็ยังคงความร้อนแรงได้เสมอ ล่า สุดเรียนจบกลับมาลุยงานที่ไทยเต็มตัวแล้ว งานนี้ถ้าได้เล่นละครดี ๆ สัก 1-2 เรื่อง เชื่อว่าชื่อของเธอยังจะติดอันดับนางเอกสาวสุดฮอตไปได้พักใหญ่

นาทีนี้ต้องยกให้ ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่ จริง ๆ เพราะตอนนี้กลายเป็นสาวฮอตที่คนจับตามองตลอดเวลา สาวใหม่แจ้งเกิดจากผลงานละคร “เงากามเทพ” หรือ “ดอกแก้ว” ทำให้ชื่อของเธอกลายเป็นที่รู้จักในฐานะนางเอกดาวรุ่งช่อง 7 แต่ดันมาเจอภาพหลุดจูบกับนักแสดงหนุ่ม กาณณ์ กณิณ เลยฉุดชื่อเสียงของสาวใหม่ไปชั่วคราว โชคดีที่ไม่นานเธอก็ตั้งหลักขึ้นมาใหม่ได้ด้วยการเล่นละคร “มาหยารัศมี” แต่ที่ทำให้ชื่อของใหม่พีคสุด ๆ คือตอนเล่นละคร “ตะวันทอแสง” บทก็ส่ง หน้าก็สวยใสเลยทำให้กลับมาฮอตอีกครั้ง แถมความสวยต้องมนต์ของเธอยังทำให้พระเอกหนุ่ม โดม-ปกรณ์ ลัม เผลอใจไปส่งไลน์ชวนใหม่กินข้าวด้วย งานนี้ทำเอาแฟนสาวของโดมอย่าง กัสจัง-จิรันธนิน พิทักษ์พรตระกูล ปรี๊ดแตก ขอห่างกับหนุ่มโดมไปสักพัก โชคดีที่หนุ่มโดมง้อได้สำเร็จ เลยกลับมาแฮปปี้กันอีกครั้ง...สวยขนาดนี้เป็นใครก็ต้องเขวอะนะ

ด้าน ญาญ่า-อุรัสยา เสปอร์บันด์ เป็นสาวน้อยน่ารักที่แรงดีไม่มีตกจริง ๆ กำลังส่งเธอดีเหลือเกิน เพราะเล่นละครกับ ณเดชน์ คูกิมิยะ ทีไร กระแสตอบรับดีตลอด ปีที่ผ่านมาละคร “ธรณีนี่นี้ใครครอง” ที่แสดงกับณเดชน์ก็กระแสตอบรับดีเป็น “คู่จิ้น” แห่งยุค ถึงขนาดที่ผู้จัดละครหัวใสไม่ให้สื่อเข้าไปถ่ายภาพ เพราะจะทำสมุดภาพเบื้องหลังการถ่ายทำเอง งานนี้เลยเกิดปัญหายกใหญ่ ช่อง 3 ต้องออกมาเคลียร์เป็นการด่วนว่าไม่ได้จะเอากำไร แค่จะทำเพื่อนำรายได้ไปช่วยการกุศลเท่านั้น นอกจากนี้สาวญาญ่ายังมีละครจองคิวจนถึงปีหน้า...ฮอตขนาดไหนลองไปนับงานพรีเซ็นเตอร์กันเอาเองนะตัว!

ส่วนนางเอกลูกครึ่ง คิมเบอร์ลี่ แอน โวลเทมัส เทียมศิริ สาวคนนี้แรก ๆ งานอาจจะไม่เป็นที่เปรี้ยงปร้างมากนัก เพราะโดนเพื่อนนางเอกรุ่นราวคราวเดียวกันอย่าง ญาญ่า-อุรัสยา บังรัศมีอยู่ แต่ช่วง 2 ปีที่ผ่านมา เจ้าตัวมีละครเด่น ๆ อัดฉีดถึง 2 เรื่อง “สามหนุ่มเนื้อทอง” ตามด้วย “รักปาฏิหาริย์” ซึ่งล้วนแต่เป็นละครที่ครอบครัวของหวานใจ เจ็ท-ณัฐพงศ์ เหมือนประสิทธิเวช แทบทั้งนั้น งานนี้คนเลยเมาท์ว่าเจ้าตัวดังได้เพราะแฟนดัน แต่ล่าสุดเจ้าตัวก็สามารถสยบข่าวเมาท์ด้วยการกระโดดไปเล่นละคร “ปัญญาชนก้นครัว” ให้ผู้จัดมือใหม่ แอน ทองประสม งานนี้ฟีดแบ็กดีเกินคาดทำให้เธอขึ้นแท่นนางเอกสาวที่น่าจับตามองไปอีกคน

ฟากนางเอกสาว มาร์กี้-ราศรี บาเล็นซิเอก้า เข้าวงการบันเทิงมาก็หลายปี แต่ผลงานก็ไม่เปรี้ยงปร้างสักที แต่เมื่อ 3 ปีก่อนจับคู่กับพระเอกหนุ่ม บอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ ในละคร “4 หัวใจแห่งขุนเขา : วายุภัคมนตรา” เคมีคู่นี้เข้ากันดีเหลือเกินหลังจากนั้นเลยถูกจับให้มาเล่นละคร “รอยมาร” อีกครั้งตอกย้ำความเป็น “คู่ขวัญ” เข้าไปอีก ระยะหลังเลยมีงานพรีเซ็นเตอร์คู่กันให้เห็นหลายตัว และที่ผ่านมาปีนี้สาวมาร์กี้มีงานละคร “รักเกิดในตลาดสด” และ “รากบุญ” เมื่อช่วงสิ้นปีที่ผ่านมา สาวมาร์กี้เลยยิ่งฮอตมากขึ้น

ปีนี้คงจะปฏิเสธไม่ได้ว่านางเอกสาวหน้าหวาน เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ มาแรงสุด ๆ เพราะปีที่ผ่านมามีงานละคร “หงส์สะบัดลาย” และ “แรงเงา” ซึ่งเป็นละครแรงส่งท้ายปีที่ส่งให้เจนี่คืนสังเวียนฮอตอีกครั้ง หลังจากที่ก่อนหน้านี้ถึงจะมีผลงานออกมา แต่ก็ไม่เข้าตากรรมการสักเท่าไหร่ แต่เรื่องนี้ทำชื่อของเธอดังสุด ๆ ถึงขนาดมีคิวงานโชว์ตัวเต็มเอียด ตารางงานแทบไม่มีว่างเลยทีเดียว

เป็นอีกสาวที่คิวแน่นสุด ๆ สำหรับนางเอกสาวตาคม ปุ๊กลุก-ฝนทิพย์ วัชรตระกูล ปีที่ผ่านมางานละครอัดแน่นตั้งแต่ต้นปียันปลายปี แต่งานละครยังไม่มีเรื่องไหนเปรี้ยงปร้างมากนัก แต่ในส่วนของงานอีเวนต์เธอกลับงานชุกแทบไม่เว้นแต่ละวันเลยทีเดียว ที่กระแสอีเวนต์ของเธอแรง ส่วนหนึ่งมีผลมาจากข่าวคราวต่าง ๆที่ผ่านมาส่งผลให้ตารางงานของเธอเต็มไปถึงปีหน้า

ถ้าพูดถึงนักร้องสาวแนวลูกทุ่งปีนี้ ใบเตย-สุธีวัน ทวีสิน เบียดนักร้องรุ่นพี่ซะวงแตก ใบเตยฉีกกฎวงการลูกทุ่งประกาศคอนเซปต์เซ็กซี่ชัดเจนว่า “สั้น ๆ โชว์ ๆ” ถ้ากระโปรงยาวไม่ใช่ และเพลงก็ฮิตติดหูหลายเพลง “เช็คเรตติ้ง” และ “เช็ดแล้วทิ้ง (รกอก)” นอกจากนี้ยังมีข่าวกับหนุ่ม ๆ เป็นระยะ ๆ ตั้งแต่ วี-วีรภาพ สุภาพไพบูลย์ มาจนถึง แทค-ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม มาตอกย้ำความแรงของเธออีก งานนี้ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าดังกระจายกลายเป็นเบอร์หนึ่งของอาร์สยามกันเลยทีเดียว

ปีนี้คนเก่า ๆ ก็ยังฮอตไม่สร่าง ปีหน้าฟ้าใหม่มาลุ้นกันดีกว่าว่าจะมีเด็กหน้าใหม่เบียดโควตาได้หรือไม่ รอชมกันนะจ๊ะ!.

นอกจากจะมีสาวฮอตแล้ว ปีนี้ยังมีวลีเด็ด ๆประโยคฮิต ๆ ติดปากเหล่าดารามาให้ได้ชมกัน สืบเนื่องมาจากกรณีที่ตกเป็นข่าวกันนั่นแหละ จะมีใครกันบ้างไปชมกันดีกว่า

“ไหวปะ” : กลายเป็นคำฮิตขึ้นมาทันที เกิดจากกรณีที่นางเอกสาว พลอย-เฌอมาลย์ พูดโต้กับออร์แกไนซ์ที่จัดงานเรื่องค่าตัว งานนี้สาวพลอยเลยประกาศชัดว่าค่าตัวของเธอจำนวนเท่าไหร่ พร้อมพูดตอกกลับออร์แกไนซ์ดังกล่าวว่า “ไหวปะ” แถมหลังจากนั้นสาวพลอยก็ถูกออร์แกไนซ์ออกมาแฉว่าใช้บัตรประจำตัวประชาชนคนอื่นเป็นหลักฐานในการรับเงินแทน ปัญหาเลยเรื้อรังยาว พอเกิดเรื่องนี้เจ้าตัวเลยถูกเสียดสีกลับว่า “ไหวปะ” เลยกลายเป็นวลีฮิตติดปากไปทั่วบ้านทั่วเมืองกันเลยทีเดียว

“เป็นเรื่องราวดี ๆ” : พอพูดปุ๊บหลายคนคงรู้ว่าเป็นคำพูดเด็ด ๆ ของนางเอกสาว แพนเค้ก-เขมนิจ เพราะช่วงแรกที่มีข่าวว่าเธอกำลังคบหาดูใจกับ “ผู้กองหมี” เช่นมีภาพหลุดที่เธอไปร่วมงานต่าง ๆ โดยมีผู้กองหมีตามเฝ้า เธอก็จะพูดแต่ว่า “เป็นเรื่องราวดี ๆ ค่ะ” แพนเค้กพูดแค่นี้ตลอด จนโดนสื่อแซวพักใหญ่ว่า พูดได้แค่นี้เหรอ แต่เจ้าตัวก็ไม่คิดมากเอาแต่ยิ้มรับสถานการณ์อย่างเดียว ไม่มีเหวี่ยง ไม่มีวีนเหมือนคนอื่น