Inside Dara
"ดิว-อริสรา" อาสาดามใจ ลูก "เจ๊จิ๋ม"

หลังจากนางเอกสาว คิมเบอร์ลี่ แอน เทียมศิริ ประกาศเลิกกับผู้จัดหนุ่ม “เจ็ท” ณัฐพงศ์ เหมือนประสิทธิเวช อย่างเป็นทางการ ก็มีกระแสข่าวเม้าท์ออกมาว่า ดาราสาวมาแรง “ดิว” อริสราทองบริสุทธิ์ จากละครเรื่อง “ต้นรักริมรั้ว” กำลังช่วยดามใจหน่มเจ็ทอยู่ เนื่องจากครอบครัวของฝ่ายชายค่อนข้างปลื้มเธออย่างมาก

ได้เจอตัวนางร้ายน้องใหม่ ดิว-อริสรา จึงสอบถามถึงเรื่องดังกล่าว ก็ได้รับการเปิดเผยจากสาวดิวว่า ถือเป็นโอกาสดีที่ตนได้มาทำงานกับครอบครัว อาจิ๋ม-มยุรฉัตร และทุกคนก็น่ารักมากๆ

“อาจิ๋มน่ารักอยู่แล้วค่ะ จริงๆ บ้านนี้เขาน่ารักทุกคน แล้วครอบครัวนี้ก็เหมือนมีพระคุณกับดิว เพราะเขาเลือกดิวมาแสดงละครเรื่องนี้ ดิวโตขึ้นเพราะละครเรื่องนี้จริงๆ เราก็ไม่รู้จะขอบคุณเขายังไงถึงจะพอค่ะ (มีข่าวว่าเขาจะให้เจ็ทมาจีบเราจริงหรือเปล่า) โห คงไม่อย่างนั้นหรอกค่ะ พี่เจ็ทก็คงเห็นดิวเป็นน้อง ส่วนอาจิ๋มก็คงเห็นนักแสดงที่อยู่ในค่ายทุกคนเหมือนลูก เพราะวิธีการที่เขาจะเลือกนักแสดงเขาเลือกเหมือนกันทุกคนค่ะ ทำให้ดิวรู้สึกว่าอยู่บ้านนี้ยังไงก็อบอุ่น และดิวก็มั่นใจว่าไม่ใช่แค่ดิวที่รู้สึกแบบนี้ คือจบจากละครเรื่องนี้แล้วก็อยากจะแสดงกับบ้านนี้ต่อโดยที่ไม่ใช่แค่เรื่องงาน แต่เป็นเรื่องส่วนตัวและอะไรหลายๆ อย่างด้วยค่ะ”

ถามว่า กลัวมีปัญหากับนางเอกสาว คิมเบอร์ลี่ หรือเปล่า เพราะตอนนี้ครอบครัวอาจิ๋มปลื้มเรามากๆ เรื่องนี้ดาราสาวกล่าวว่า

“ไม่มีค่ะ เพราะส่วนตัวก็รู้จักเขา สนิทกับเขา ดังนั้น ไม่เกาเหลาอยู่แล้ว (กับหมาก-ปริญ ล่ะ เห็นสนิทกัน) ไม่หรอกค่ะ เขามีคู่จิ้นอยู่แล้ว คือตอนนี้ก็งงไปหมดแล้ว เนื่องจากโดนจับหลายคู่ ดิวว่ามันเป็นเพราะกระแสละครมากกว่า บางคนก็อินกับตัวละคร แต่ถ้าให้เลือกก็คงเลือกไม่ได้ว่าจะเป็นคู่จิ้นกับใคร ก็ให้หลายๆ คนที่ดูเป็นคนตัดสินนะ (จิ้นนอกจอ) เป็นเพื่อนกันหมดค่ะ คือเขาเป็นคนน่ารัก ทั้งหมาก ทั้งฌอห์ณ”

ถามต่ออีกว่า เป็นเพราะสนิทกับ ไผ่ วันพ้อยท์ หรือเปล่า เลยไม่อยากพูดอะไรมาก ดาราสาวกล่าวชี้แจงว่า

“ไม่ใช่หนุ่มคนสนิท แต่เป็นพี่ชายค่ะ เราก็ติดต่อกันปกติ ไม่มากขึ้นหรือน้อยลง (ช่วงนี้มีหนุ่มๆ มาขายขนมจีบหรือเปล่า) ก็มีบ้าง แต่ตอนนี้เน้นเรื่องงานอย่างเดียวค่ะ ยังไม่เจาะจงกับเรื่องนี้เลย ตอนนี้ดิวก็รอทุกอย่างลงตัว เพื่อจะมีอีกเรื่องหนึ่ง ก็รอให้แน่ใจจริงๆ ก่อนแล้วจะบอกค่ะ”

อย่างไรก็ตาม ถามถึงกระแสละครเรื่อง “ต้นรักริมรั้ว” ว่าเป็นที่พอใจหรือเปล่า แล้วกดดันไหมถ้ารับเล่นเรื่องใหม่ นางร้ายสาวสวยกล่าวตบท้ายว่า

“กระแสดีมากค่ะ ปลื้มมาก ไปไหนคนก็ทัก มีทุกวัยเลย เนื่องจากคนเขาก็ไม่ค่อยรู้ว่าเราคือดิว แต่เขาจะรู้ว่าเราคือแตงกวา เขาก็เรียกแตงกวาๆ ถือว่าปลื้มค่ะ แต่เราก็ยังอยากแสดงในบทอื่นๆ ด้วย ตอนนี้ก็ถือว่าปลื้มกับบทแตงกวาที่สุด ถามว่ากดดันไหม ก็กดดันค่ะ คือคนจำเราในชื่อแตงกวาไปแล้ว พอมาแสดงเรื่องใหม่เราก็อยากจะแสดงในอีกรูปแบบหนึ่ง ให้คนได้จดจำเราในอีกแบบหนึ่งด้วย แต่ไม่ว่ายังไงก็ตาม เราก็ต้องยอมรับว่าเราเกิดได้เพราะเรื่องนี้จริงๆ ค่ะ”