Inside Dara
"มารี" เผยเหตุผลต้องเลิก "โชแปง" คบนานเกินไป ไม่เหลืออะไรให้ปรับ สิ้นสุดทางรัก - ยากเป็นเพื่อน

"มารี" ยอมรับเลิก "โชแปง" ปิดฉากรัก 6 ปี เหตุคบนานเกินไป ต่างฝ่ายต่างเปลี่ยนไป บอกปรับจนไม่เหลืออะไรให้ปรับ จนต้องจับเข่าคุยกันว่าไปต่อไม่ไหวแล้ว ประกาศขอตัดขาด ยากเป็นเพื่อน ย้ำไม่ได้ปิดใจ แต่ยังไม่มีใคร เชื่อถึงเวลา คนที่ใช่จะวิ่งเข้าหาเอง

คบหากับ "ไฮโซโชแปง เลิศวริศ" มานานถึง 6 ปี ล่าสุด "มารี เบิร์นเนอร์" ก็เผยว่าสิ้นสุดทางรักแล้ว โดยให้เหตุผลว่าต่างฝ่ายต่างเปลี่ยนไป ปรับจนไม่เหลืออะไรให้ปรับ รักก็ยังไปไม่รอด

“สาเหตุเราก็คบกันนาน พยายามปรับตัวเข้าหากัน พยายามไปให้รอด แต่ว่าด้วยอายุ ช่วงชีวิตคนเราเปลี่ยนแปลงไปเรื่อยๆ คือคนมันเปลี่ยน ถามว่าใครเปลี่ยนก็ทั้งสองฝ่ายค่ะ จากที่เคยอยู่ด้วยกันได้ แต่มันกลับเป็นว่าเปลี่ยนทำให้ไปด้วยกันไม่รอดค่ะ เรารู้สึกว่าไม่อยากจะฝืนจนเกินไป เพราะไม่อย่างนั้น มันจะเสียความรู้สึกกันเปล่าๆ แล้วจะมองหน้ากันไม่ติด และเสียความเป็นตัวเองมากเกิน“

"เราได้มีการปรับค่ะ แต่มันก็มีปัญหากันมาเรื่อยตามปกติคนทั่วไป จนวันนึงมันไม่เหลืออะไรจะปรับแล้ว เรื่องนี้เราคุยกันทั้งสองฝ่าย เปิดใจคุยกันว่าตรงไหนที่มันไม่ไหว”

เรื่องเวลาไม่ได้มีปัญหาต่อความรัก

“เรื่องเวลาไม่ใช่ปัญหาเลยค่ะ เพราะว่าเป็นคนที่มีเวลาว่างเยอะเหมือนกัน เป็นคนที่ทุ่มเวลาให้กับเรื่องแบบนี้อยู่แล้ว ถึงมีงานก็ให้เวลากับเขาอยู่แล้ว อย่างน้อยกินข้าวด้วยกันวันล่ะมื้อ สำหรับเราถือว่าได้เจอกัน”

ไม่เสียดายเวลา เป็นช่วงเวลาดีๆ

“ไม่เสียดายค่ะ เพราะมันก็มีความทรงจำดีๆ ที่มีอยู่ในนั้นด้วย และมันก็เป็นช่วงเวลาดีๆ ด้วย แรกๆ มันก็ต้องมียื้อกันบ้างเป็นธรรมดา แต่ว่ามันก็ไม่รอดอยู่ดี ตอนนี้เราไม่ได้ติดต่อกันแล้วค่ะ สำหรับเรามันผูกพันกันมาก เคยมีความรู้สึกดีต่อกันมากๆ แล้ววันนึงให้เป็นเพื่อนกัน ให้เราเห็นเขาในมุมมองเพื่อนมันยากค่ะ ตัดขาดกันเลยดีกว่า”

จบคือจบ ทั้งเหนื่อยทั้งเจ็บ

“ทุกอย่างสำหรับเราจบคือจบ ด้วยความที่เราทำเต็มที่แล้ว เราเหนื่อยมาแล้ว เราเจ็บมาแล้ว เราออกมาได้แสดงว่าเรายืนได้ด้วยตัวเองแล้ว ถามว่าเป็นเพื่อนกันได้มั้ย มันก็ไม่เชิงว่าเป็นเพื่อนกันได้ แต่มันง่ายกว่าถ้าเราจะห่างกันไปเลย”

ไม่ได้ปิดใจ แต่ยังไม่มีใคร เชื่อถึงเวลา คนที่ใช่จะวิ่งเข้าหาเอง

“ส่วนตัวหนูเป็นคนที่เชื่อว่าถ้าวันนึงเจอคนที่ใช่ ถึงเวลามันก็มีเอง ไม่ได้จะฝืนอะไร หรือว่าพร้อม หรือว่าพร้อมแล้วต้องรีบหา หนูคิดว่ามันต้องเป็นไปตามธรรมชาติ ถ้าเจอคนที่ใช่คนที่เราสบายใจที่จะอยู่ด้วย จะคุยด้วยก็ได้ ไม่ได้ปิดค่ะ แต่ตอนนี้ยังไม่มีค่ะ เพิ่งกันไปเมื่อต้นปี ตอนนี้หนูก็อยู่กับเพื่อน ถ่ายละคร คือทำงานเยอะ คิวเต็ม 7 วันค่ะ”