Inside Dara
'เบสท์'สุดคุ้มเล่นหนัง'คุณชายใหญ่'คว้า โชค 2 เด้ง

กระโดดมาบนแผ่นฟิล์มครั้งแรก เบสท์-รักษ์วนีย์ คำสิงห์ นอกจากจะเป็นนางเอกหนัง คุณชายใหญ่ ของค่ายพระนครฟิลม์ เรื่องแรกในชีวิต ล่าสุดผู้กำกับ หม่ำ จ๊กมก หรือ เพ็ชรทาย วงศ์คำเหลา ขอดันต่อให้จับไมค์ร้องเพลงประกอบภาพยนตร์อีกด้วย

“ต้องขอขอบคุณพี่หม่ำ (เพ็ชรทาย วงศ์คำเหลา) ที่เชื่อในตัวเบสท์ และติดต่อมาให้ร่วมทำงานกัน ซึ่งบทพิรมล จะต่างจากตัวเบสท์ พอสมควร เพราะในเรื่องผู้กำกับต้องการให้เล่นดูเป็นสาวเรีบบร้อย ถ้าถามว่าใกล้เคียงกับตัวเอง ต้องตอบว่าไม่เลย บทของพิรพลเป็นภรรยาคุณชายใหญ่ เป็นคนดี เป็นนางเอกมากๆ ที่ถูกทำร้ายและกลั่นแกล้งตลอดทั้งเรื่อง จากผู้ไม่หวังดี ได้ทำงานกับพี่หม่ำก็สนุกดีค่ะ ถ้าเป็นฉากง่ายๆ ก็จะเล่นสดกันหน้ากองเลย ถ้ามีฉากยากๆ ก็จะต้องซ้อมกันก่อนเล่นจริง

และนอกจากจะได้เป็นนางเอกแล้ว ยังได้ร้องเพลงประกอบภาพยนตร์ด้วยชื่อเพลง กำแพง อีกด้วยค่ะ ก็เป็นงานอีกด้านที่รู้สึกว่าถ้าไม่ได้ทำจะเสียใจมากๆ เพราะอย่างในช่องยูทูปเบสท์ ก็จะมีร้องเล่นเต้นกับน้องชายอยู่แล้ว เลยหายห่วง พอพี่หม่ำให้โอกาสก็ต้องคว้าไว้เลย เล่นเป็นนางเอกแล้ว มาร้องเพลงเอง ก็จะได้ถ่ายทอดเรื่องราวขอตัวละครได้ดี ตอนนี้เหมือนเบสท์ ได้โชค 2 ชั้นเลย ได้เล่นหนังเป็นนางเอก แล้วก็มีร้องเพลงประกอบภาพยนตร์อีก ตอนนี้ก็หาฟังกันได้เลย เบสท์ร้องคู่กับพี่หม่ำค่ะ”