Inside Dara
ไร้ปัญหาแกรมมี่ “แก้ม เดอะสตาร์” ยัน “เกด” โผล่ซบอาร์สยามเพราะมีของ!

อยากเป็นนักร้องแกรมมี่ต้องรออีกนาน “แก้ม เดอะสตาร์” ยัน “เกด จิณภัค” โดดซบค่ายอาร์สยามไร้ปัญหาเอ็กแซ็กท์ เพราะอีกฝ่ายหมดสัญญาแล้ว อวยน้องมีของแต่ไม่ขายเซ็กซี่

ขึ้นแท่นเป็นนักร้องค่ายอาร์สยามเต็มตัว สำหรับ “เกด จิณภัค เปียกลิ่น” น้องสาว “แก้ม เดอะสตาร์” วิชญาณี เปียกลิ่น โดยงานนี้ทำให้โดนจับตามองว่าทำไมถึงแหกคอกไปซบฝั่งคู่แข่ง ทั้งที่เริ่มต้นงานด้วยการแข่งประกวดเดอะสตาร์ และการไปร่วมงานกับอาร์สยามจะต้องขายความเซ็กซี่เหมือนนักร้องคนอื่นๆ ในค่ายหรือไม่ งานนี้ผู้สื่อข่าวได้มีโอกาสเจอแก้มที่มาร่วมถ่ายทำมิวสิกวิดีโอเพลงค่านิยม 12 ประการ ณ สตูดิโอ west wood ลาดพร้าว 23 เจ้าตัวเลยชี้แจงว่าน้องสาวหมดสัญญากับทางเอ็กแซ็กท์นานแล้ว และทางผู้ใหญ่อนุญาตให้เกดไปเป็นนักร้องเต็มตัวกับอาร์สยาม เพราะถือว่าเป็นโอกาสที่ดีของอีกฝ่าย อีกทั้งหากรอเป็นนักร้องค่ายแกรมมี่ อาจต้องใช้เวลานาน

“เขาสนใจน้อง(หัวเราะ) เอาตรงๆ เลยคือเกดหมดสัญญากับเอ็กแซ็กท์ตั้งแต่ปีแรก เพราะทำสัญญาปีเดียว แล้วเขาก็ไปเรียน ระหว่างนั้นเขาอยากไปเรียนให้เต็มที่ก่อน ก็โอเคตอนนี้จบแล้ว คือเขาสนิทกับทางพี่ใบเตย (สุธีวัน ทวีสิน) เขาเป็นเพื่อนสนิทกัน พี่เขาก็อยากให้เกดร้องเพลง เราก็อยากให้น้องร้องเพลงนะ แต่ว่าจริงๆ ทางนี้มีคุยไหม หมายถึงค่ายแกรมมี่ก็มีค่ะ แต่ว่าต้องรอนาน กว่าจะได้ออกไม่รู้เมื่อไหร่เหมือนกัน แต่ทางนั้นเขาอยากให้ออกเลย ก็เหมือนเป็นโอกาสของเขามากกว่า มันเป็นจังหวะชีวิตของเขา”

“เขาก็มาปรึกษาพ่อแม่ ทุกอย่างต้องคุยกันในครอบครัวอยู่แล้วค่ะ เพราะการที่ไปอยู่อีกค่ายหนึ่งแน่นอนต้องมีคนพูดอยู่แล้วว่าพี่น้องอยู่ต่างค่าย น้องเคยประกวดทางนี้ด้วย แต่จะบอกว่าผู้ใหญ่ทางนี้บอกว่าให้น้องไปเลย เพราะเป็นโอกาสของเขา เราก็ถามแล้ว เกดเขาก็ถามผู้ใหญ่ทางเดอะสตาร์แล้วว่าทางโน้นติดต่อให้น้องไปร้องเพลง เป็นโอกาสของเกดด้วยที่เกดจะได้ทำในสิ่งที่เกดรัก โอเคมันอาจจะคนละค่ายกันนะ เขาก็บอกว่าไปเลยถ้ามีโอกาสก็ทำเลย เพราะตรงนี้เราไม่ได้ทำแล้ว”

“สไตล์เป็นป๊อบเลย ตอนนี้อาร์สยามรวมกามิกาเซ่ก็อยู่อาร์สยาม ลุกส์ไม่ได้เซ็กซี่นะ เพราะเกดคงเซ็กซี่ไปสู้เขาไม่ได้หรอก เขาวางลุกส์ไว้แล้วให้เท่ๆ หน่อย เปรี้ยวๆ ไม่ต้องดันนม แต่นางก็มีของนางนะ แต่ไม่ได้แต่งตัวรุนแรง แนวเขาจะเป็นพี่ปาน (ธนพร แวกประยูร) เมื่อก่อน ปีหน้าได้เห็นกันแล้วค่ะ”

ไม่ซีเรียส โดนเปรียบหนังหน้ามาไกล บอกใช้แค่มุมกล้อง ส่วนตนยึด “บียอนเซ่” เป็นไอดอลเรื่องแต่งตัว

“ก็รูปที่เขาถ่ายมัน 6 ปีที่แล้วแอพก็ไม่มีไหม (หัวเราะ) กล้องก็กล้องตรงๆ เราโตขึ้นวิธีแต่งหน้าก็เปลี่ยนไป ทั้งที่ช่างแต่งหน้าคนเดียวกัน แต่เหมือนเราหาจุด หามุม น้ำหนักลดลงแต่ไม่ได้เวอร์วัง ไม่ถึง 10-20 กิโล แค่ 5-6 กิโลจากเมื่อก่อน เสื้อผ้าด้วย วิธีการแต่งตัวเกี่ยวมาก เอาง่ายๆ แก้มไม่ใส่กระโปรงสั้นหรือกางเกงขาสั้น เพราะขาไม่สวย สีดำบางตัวไม่ได้ทำให้ผอมนะ บางชุดทำให้อึมครึม ดูถึก ศึกษาจากการแต่งตัวของตัวเอง เราชอบดูฮอลลีวู้ดเพราะเขาร่างใหญ่ บียอนเซ่คือไอดอล ดูเขาใส่แต่ละสีสิ สีสันสดใส”

“ก็จะมาตลอดทุกปี ก็ดีค่ะ รู้สึกเขาสนใจเราอยู่ เขาเห็นเราเป็นแบบอย่างพัฒนาตัวเองได้ด้วย อย่างโซเชียลแก้มเล่นบ่อย ก็มีคนทวิตมาถาม อินสตาแกรมถามสูตรว่าทำไมผอมลง เอาจริงๆ มันอยู่ที่มุมถ่ายรูปด้วยแต่เราก็ต้องดูแลตัวเองด้วย ถ้าเราเหมือนเดิมก็ไม่มีพัฒนาการ ก็ดีแล้วค่ะที่คนสนใจและจับตามอง ด่าได้ ติได้ แต่แก้มไม่อ่าน เคยอ่านแต่บางคนไม่รู้จริง หนูนอยด์ถ้ามาติเรื่องร้องเพลง ติได้แต่ถ้าติเรื่องไม่จริง เราก็รู้สึก เขาชอบบอกว่าแก้มร้องเพลงไม่มีอินเนอร์ ไม่ได้จี๊ด แต่รู้สึกว่าฉันมีตลอดนะ(หัวเราะ) ฉันรู้สึก แต่ก็ผ่านจุดๆ นั้นไปแล้ว”