Inside Dara
‘กั้ง-วรกร’ แจงชัดหลังโดนกระแสดราม่า แดนซ์กระจายกลางงานบวชพระซีดี

เมื่อวันที่ 22 ต.ค. ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ มหกรรมหนังสือแห่งชาติครั้งที่ 22 นักร้องหนุ่ม กั้ง-วรกร ศิริสรณ์ มาร่วมงาน หลังเสร็จงาน มีโอกาสสัมภาษณ์ถึงกรณีโดนกระแสดราม่า ว่าก๊วนเดอะสตาร์ ที่ไปร่วมงานบวชทำพฤติกรรมไม่สมเรื่องที่เต้นหน้านาค ในงานบวชของ พระซีดี (กันต์ธีร์ ปิติธัญ)

โดย กั้ง เผยว่า “มีดราม่าด้วยหรือ ผมนึกว่ามีแต่คนชอบ ถามว่าช่วงนี้ทำไมยังเต้นรื่นเริงกัน คืออันนั้นเป็นงานบวชของน้อง กั้งแค่รู้สึกว่าวันนั้นที่ไปมีก๊วนเดอะสตาร์ที่เป็นรุ่นพี่เราหลายคน ซึ่งถ้าถามจริงวันนั้นคือวันที่พวกเรายินดีกับพระซีดี และเราเป็นอีกคนหนึ่งที่รู้จักกับพระตั้งแต่บ้านเดอะสตาร์ เรียกว่าเป็นการมอบความสุขให้กับท่านดีกว่า”

แต่ส่วนตัวได้ยินกระแสข่าวนี้ไหม “ยังเลยครับ แต่วันนั้นเรารู้สึกแค่นั้นจริง และเป็นเรื่องหนึ่งที่น่ายินดีมากเลย เพราะว่าเราเองยังมองเลยว่า เมื่อตอนที่พระบอกว่าจะบวช เรายังรู้สึกเลยว่าดีจังเลย พระอายุน้อยกว่าเรา แต่ได้มีโอกาสแล้ว ยังแอบรู้สึกอิจฉาในใจเลย ซึ่งวันนั้นเช้าขนาดไหน ไกลขนาดไหน พวกเราก็จะไปแสดงความยินดีอยู่แล้ว”

ของตั้มท่าสุดเหวี่ยงเลย (หัวเราะ) “จริงๆที่ตั้ง ด้วยนิสัยคนอื่นๆ รู้อยู่แล้วว่าที่เขาทำวันนั้นเพื่ออะไร กั้งว่าเขาก็เหมือนเรานั่นแหละ ทำเพื่อแสดงความสุขอย่างเดียว และเป็นการแสดงความยินดีให้กับพระเท่านั้นเลย พอเราเสร็จจากตรงนั้นพวกเราก็ไม่ได้รื่นเริงแล้ว แม้กระทั่งการแต่ตัวพวกเราก็อยู่ในชุดเสื้อผ้าที่สุภาพที่สุด ไม่ได้มีสีสันอะไร”

เขาใจมุมมองของที่เขาเข้ามาเม้นต์ว่าหรือไม่ “ถ้าในมุมมอง เราไม่สามารถหยุดความคิดเขาได้ แต่ถ้าถามถึงฤกษ์วันนั้นเป็นวันที่ดี ถ้าไม่ดีพระก็ไม่สามารถบวชตอนนั้นได้อยู่แล้ว ในวันนั้นเป็นวันที่ดี เป็นวันที่เกื้อหนุนอยู่แล้ว พระก็บวชแค่สองอาทิตย์ แต่ถ้าเป็นในมุมมองของคนที่เข้ามาคอมเม้นต์ เราก็เคารพความคิดเขาแบบนั้น แต่เราไม่ได้จะไปพยายามบอกเขาหรอกว่าเป็นงานบวชนะ ซึ่งก็ไม่เชิงแบบนั้นอยู่แล้ว และก็เชื่อว่าไม่ต้องไปปรับให้ใครเข้าใจอยู่แล้ว น้อมรับทุกคำติชมอยู่แล้วครับ”