Inside Dara
ม้ามืดที่แท้จริง! บิ๊ก หนุ่มเชียงใหม่ คว้าแชมป์เดอะสตาร์ 12

ฝ่าฟันมาจนถึงรอบชิงชนะเลิศ กับรายการประกวดร้องเพลง "เดอะสตาร์ ค้นฟ้าคว้าดาว ปี 12" โดยเมื่อวันที่ 22 พ.ค. เมืองไทย จีเอ็มเอ็ม ไลฟ์เฮ้าส์ ศูนย์การค้าเซนทรัลเวิลด์ มีคอนเสิร์ตประกาศผลเดอะสตาร์ 12 หลังจากเฟ้นหาผู้สมัครหลายพันคน ผ่านการแข่งขันสุดเข้มข้นนานถึง 6 เดือนเต็ม จนเหลือ 2 คนสุดท้ายบนเวที ได้แก่ ปิ่น-พรชนก เลี่ยนกัตวา หมายเลข 3 และ บิ๊ก-กฤษฎา จันทร์ดี หมายเลข 8 หลังโชว์ความสามารถในโจทย์มินิคอนเสิร์ตคนละ 30 นาทีกันไปแล้ว เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ท่ามกลางเหล่ากองเชียร์ที่นำสัญลักษณ์การเชียร์อันคุ้นตา คือ ป้ายไฟชื่อนักร้องหลากหลายคนที่จะมาร่วมสนุกในวันนี้ มารอเข้าชมงานตั้งแต่ประตูยังไม่เปิด

จากนั้นเวลา 18.20 น. การแข่งขันเริ่มขึ้นพร้อมกับการถ่ายทอดสดผ่านช่องวัน โดยทั้ง 2 คนออกมาร้องเพลงปิดท้ายการแข่งขันอีกคนละ 1 เพลง “ปิ่น” ร้องเพลงมากกว่ารัก ส่วน “บิ๊ก” ร้องเพลงแค่มี ขณะที่ 3 คอมเมนเตเตอร์ ป๋าเต็ด-ยุทธนา บุญอ้อม ลูกเกด-เมทินี กิ่งโพยม และ อ๊อฟ-ปองศักดิ์ รัตนพงษ์ ก็วิพากษ์วิจารณ์นักร้องทั้ง 2 กันอย่างจัดหนักจัดเต็ม แต่ช่วงเวลาแห่งความสนุกยังไม่จบเพียงเท่านี้ เมื่อเพื่อนเดอะสตาร์ร่วมรุ่นอีก 6 คน น้ำผึ้ง, ตงตง, เจนนี่, เน็ท, จัมโบ้ และพรีน ผนวกกับเดอะสตาร์รุ่นพี่ โตโน่, แก้ม, โดม, ตั้ม, ฮั่น และ มาตัง พาเหรดออกมาขับร้องเพลงที่เตรียมเอาไว้แบบแน่นเอี้ยดอย่างสะใจแฟนเพลง ซึ่งต่างก็ลุกขึ้นมาเต้นกันอย่างสนุกสนาน

หลังความสนุกจบลงก็มาถึงช่วงเวลาสุดระทึกใจ เมื่อ 3 พิธีกร แฟรงค์-เอกกี้-ตั้ม ออกมาประกาศผลคะแนนโหวตจากคนไทยทั้งประเทศ ซึ่งปรากฏว่า บิ๊ก กฤษฎา จันทร์ดี หมายเลข 3 ได้คะแนนโหวตสูงสุด คว้าตำแหน่งเดอะสตาร์คนที่ 12 ของประเทศ รับถ้วยรางวัลชนะเลิศ พร้อมกับเข้าสู่วงการบันเทิงเป็นศิลปินในเครือของจีเอ็มเอ็มแกรมมี่

'ถ่ายคู่กับแม่' บิ๊ก กฤษฎา จันทร์ดี หมายเลข 3 ได้คะแนนโหวตสูงสุด คว้าตำแหน่งเดอะสตาร์คนที่ 12 ของประเทศ รับถ้วยรางวัลชนะเลิศ พร้อมกับเข้าสู่วงการบันเทิงเป็นศิลปินในเครือของจีเอ็มเอ็มแกรมมี่

สำหรับหนุ่ม บิ๊ก-กฤษฎา จันทร์ดี ปัจจุบันอายุ 25 ปี เป็นคนจังหวัดเชียงใหม่ จบปริญญาตรี หลักสูตรรัฐประศาสนศาสตร์ สาขาวิชาบริหารรัฐกิจ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ หนุ่มสู้ชีวิต ทำงานหารายได้จากการร้องเพลงกลางคืนเพื่อมาจุนเจือครอบครัว และตัดสินใจเข้ามาประกวดเดอะสตาร์เพื่อหวังเปลี่ยนชีวิตให้ดีขึ้น

ด้าน ปิ่น-พรชนก เลี่ยนกัตวา ปัจจุบันอายุ 18 ปี คน กทม. กำลังศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ เริ่มต้นเส้นทางการเป็นนักร้องด้วยการประกวดร้องเพลงลูกทุ่งมาตั้งแต่ 4 ขวบ คว้าถ้วยรางวัลมาการันตีกว่า 1,000 ใบ และสามารถปลดหนี้เฉียด 5 ล้านให้ครอบครัวได้ ก่อนจะตัดสินใจทำตามความฝันมาประกวดเดอะสตาร์

หลังจากประกาศรางวัลเสร็จ หนุ่มบิ๊ก ก็ให้สัมภาษณ์ว่า รู้สึกดีใจมาก ผมคิดว่าคนที่ได้ต้องภูมิใจทุกคน สิ่งที่เกิดขึ้นหลังจากนี้จะสำคัญกับชีวิตครอบครัวของตัวเอง คิดว่าถ้ามีโอกาสที่สร้างรายได้ให้ครอบครัว และทำให้พ่อแม่ภูมิใจ ผมดีใจตรงนั้นมากกว่า ที่ผ่านมาเล่นดนตรีกลางคืน ยืมเงินค่ารถพ่อแม่มาประกวด เดี๋ยวต่อไปจะเอาเงินคืนพ่อแม่ ทุกคนมีความหวังหมด เราทำของเราให้ดีที่สุด ผมเต็มที่กับทุกโชว์ที่ผ่านมา อาจจะดีบ้าง ไม่ดีบ้าง แต่ผมก็ทำเต็มที่ครับ ต่อไปนี้ก็พร้อมทำงานเลยครับ

พี่บอยได้บอกกับผมว่า คนเราจะประสบความสำเร็จได้มี 3 อย่างคือ พรสวรรค์ พรแสวง และโอกาส ส่วนตัวผมคิดว่า ผมมีพรแสวงครับ ขอขอบคุณพี่ๆ นักข่าว และแฟนคลับทุกท่าน เอาจริงๆ ผมไม่เคยมายืนตรงนี้ ถ้ามีอะไรแนะนำผมได้นะครับ

ด้านพ่อของเดอะสตาร์คนใหม่ บอกว่าดีใจมาก พูดไม่ออกเลย อยู่ด้วยกันมาแต่เด็ก มีลูกคนเดียว ภูมิใจในตัวเค้ามาก

ส่วนแม่ บอกว่า ถ้าพูดถึงในตัวลูกชาย ไม่นึกว่าลูกจะมีวันนี้ให้แม่ได้ มีความฝัน บางครั้งน้องก็ปลอบใจแม่ จะให้โอกาสครอบครัว จะทำให้พ่อให้แม่ดีให้ได้ ไม่นึกว่าน้องจะมายืนบนเวทีนี้ น้องทำความฝันให้ครอบครัว แม่คิดว่าถ้าครอบครัวแม่พร้อม แม่จะไปปฏิบัติธรรมเพื่อครอบครัว ในตอนแรกไม่คิดว่าลูกจะทำได้ แต่ลูกก็ทำได้ดีในทุกสัปดาห์