Inside Dara
ความภูมิใจของ Blink ลิซ่า BLACKPINK คว้ารางวัล VMAs สาขา Best K-Pop

นับว่าเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของ Blink ทั่วโลกเลยทีเดียว หลังจากที่ ลิซ่า ลลิษา มโนบาล (Lisa) หนึ่งในสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ป BLACKPINK ได้สร้างประวัติศาสตร์ใหม่ ด้วยการเป็นศิลปินหญิงและศิลปินเดี่ยวคนแรกที่ชนะรางวัล MTV Video Music Awards 2022 (VMAs) สาขา Best K-Pop Video มาครองได้สำเร็จ โดยรางวัลสาขา Best K-Pop นี้ ลิซ่า ได้มีชื่อเข้าชิงในเพลง LALISA เป็นเพลงเดี่ยวที่ ลิซ่า ได้นำชื่อของเธอมาเป็นแรงบันดาลใจ

สำหรับรางวัลสาขานี้ได้มีเพลงเข้าชิงทั้งหมด 5 เพลงด้วยกัน ได้แก่ เพลง LALISA ของ ลิซ่า BLACKPINK, เพลง HOT ของ SEVENTEEN, เพลง Yet To Come (The Most Beautiful Moment) ของ BTS, เพลง LOCO MANIAC ของ Stray Kids และ เพลง The Feels ของ TWICE ซึ่งหลังจากได้รับการประกาศชื่อ ลิซ่า ขึ้นรับรางวัลด้วยตัวเองพร้อมกล่าวขอบคุณแฟนๆ และเวที MTV VMAs นอกจากนี้เธอไม่ลืมจะหันไปขอบคุณเพื่อนร่วมวงและกล่าวขอบคุณเป็นภาษาไทย "ขอบคุณค่ะ" พร้อมยกมือไหว้อีกด้วย

สำหรับรางวัลสาขา Best K-Pop นั้น วง BTS ก็เคยได้รับรางวัลในสาขานี้มา 3 ปีรวด ตั้งแต่ปี 2019 ซึ่งเป็นปีแรกที่เริ่มแจกรางวัลในสาขานี้ และล่าสุดในปี 2022 ลิซ่า BLACKPINK ก็ได้รางวัลในสาขานี้มาครอง สร้างความดีใจและภูมิใจให้กับเหล่าบรรดา Blink ทั่วโลกอย่างมาก รวมไปถึงเพื่อนๆ ในวง BLACKPINK อย่าง เจนนี่, จีซู และ โรเซ่ ก็ได้มาร่วมลุ้นและแสดงความยินดีกับ ลิซ่า ในงานประกาศรางวัลด้วย

สำหรับงาน MTV VMAs ปีนี้ได้จัดขึ้นที่ Prudential Center ในเมืองนวร์ก รัฐนิวเจอร์ซีย์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งจัดในวันที่ 28 สิงหาคม 2022 ตามเวลาท้องถิ่นหรือช่วงเช้าวันนี้ตามเวลาในไทย ซึ่ง 4 สาว BLACKPINK ได้ปรากฏตัวในชุดเดรสสีดำสุดเซ็กซี่ ต้อนรับซัมเมอร์ ร่วมเดินพรมดำหรือ Black Carpet ท่ามกลางความสนใจของสื่อทั่วโลก รวมถึงแฟนเพลง

แม้แต่ศิลปินฝั่งตะวันตกมากมายต่างให้สัมภาษณ์บนพรมดำงานนี้ว่า BLACKPINK คือศิลปินที่พวกเขาและเธออยากเจอมากที่สุดที่งานนี้ หรือแม้แต่ตอนช่วงที่ BLACKPINK ขึ้นโชว์ในเพลง Pink Venom นักร้องสาวชื่อดังอย่าง เทย์เลอร์ สวิฟต์ ก็ได้ลุกขึ้นเต้นตามไม่หยุดเลยทีเดียว อีกทั้งยังส่งเสียงเชียร์สาวๆ BLACKPINK อีกด้วย.