Inside Dara
มิน พีชญา โสดใสๆ ใครก็พุ่งชน!

มิน-พีชญา วัฒนามนตรี โสด สด ใส! ไร้หนุ่มเป็นเจ้าของหัวใจแต่ใช่ว่ามินจะไร้ความสุข เธอโสดอย่างสุข เพราะไปไหน มิน ไม่เคยเหงา หนุ่มๆลอบมองหมายปอง แย่งเป็น “แฟนเธอ”!

ยิ่งในยุค “นางเอกดัง” แห่ตบเท้าเข้าวิวาห์ นางเอกโสดเลยเหมือนติดป้ายประกาศ “โสดโปรดจีบ” สถิติ มิน ทำหัวใจ “พระเอก–นักร้อง–ไฮโซ” เต้นไม่เป็นจังหวะ เพราะ “รักมิน” มานักต่อนัก แต่เธอ ยังไม่รักใคร แค่ “หมาหยอกไก่” ให้พอกระชุ่ม กระชวย!

แถม “พระเอกดัง” ไม่โกรธ มิน เคยทำให้ “อกหัก” ที่หันไปคว้า หนุ่มไฮโซ กัญจน์ จิระเกียรติวัฒนา มาคบหาดูใจ แม้จะไม่ใช้คำว่าแฟน แต่ มิน ก็เคยควงแขนอย่างหวงแหนกับ ชายไฮโซ!

มองลงไปให้ลึกในแววตา ค้นหาคำตอบ ทำไม มิน ถึงโสดแล้ว สดใส! คงตอบได้คำแรกเลยว่า เพราะเธอสวย น่ารัก และมีเสน่ห์! สวยคล้าย อั้ม–พัชราภา ไชยเชื้อ อยาก มีชีวิตดี๊ดีย์ อย่าง ชมพู่–อารยา นิตยสาร “อินแมกกาซีน” อาสามาบันทึกความสวยและสดใส อืม...แฟนๆ มิน ฟินแน่! ดูช่วงหน้าฝน ชุ่มฉ่ำกระชุ่มกระชวย สวยสบายตา!

หลังได้สถานภาพโสด เลิกรา อุ้ย...ดาราเค้าไม่เคยบอกว่าแฟน ต้องบอกว่าห่างกับ กัญจน์ ทั้งๆที่กับรักครั้งนี้ดูลงตัว คบกันอย่างสบายๆไม่อึดอัด และ มิน ก็ไม่ค่อยเปิดตัวว่าคบใคร นอกจาก กัญจน์ ซึ่งเมื่อครั้ง รักยังหวาน มิน เคยบอกว่า “สบายค่ะ มีความสุข มันเหมือนเป็นของจริง มันยั่งยืน แล้วเราเหมือนเป็นผู้ใหญ่คุยกัน ให้เกียรติกันและกัน ไม่เร่งรีบ มินว่ามันเวิร์กนะ”!

แต่เอ๊ะ...หรือสบายไป คบไม่ทันไร มีข่าว มิน โสดอีกครั้งนึง และพอไปถาม มิน ก็ตอบแบบไม่กั๊ก ไม่ใช่ก็หยุด! ลดสถานะ กัญจน์ แค่พี่น้อง ปัดเคยพูดว่าคบกัน ไม่คบก็ไม่คบ (ตามใจมินก็ได้) เวลาคนห่างกัน คนแรกที่จะโดนว่าคือ “เวลา” ทำงานเยอะ เวลาไม่ตรงกัน น่าเสียดายไม่น้อย เพราะ มิน–กัญจน์ พ่อแม่ทั้งสองฝ่ายรับรู้และเอ็นดูกัน เรื่องของความรักบังคับกันไม่ได้ ในเมื่อหัวใจตรงกันแต่เวลาไม่ตรงกัน ก็ต้องจบ! เพื่อไปพบกับคนใหม่

คนสวย พอไร้แฟน ก็เจอปัญหาที่ตามมา ถูกมองเป็น “มือที่ 3” ทิ่มใจคนอื่น แต่ มิน พีชญา ลุกมาโต้เป็นมือที่ 3 แย่ง อ้าย จาก ขวัญ–อุษามณี เผยอีกฝ่ายไลน์มาถามถึงฝ่ายชายแต่ไร้เกาเหลา ย้ำยังเคารพทั้งคู่ในฐานะรุ่นพี่ แจงไปกินข้าวกับ กึ้ง–เฉลิมชัย แค่คุยงาน เผยมาร่วมงานกับ เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ ได้ไร้ปัญหาเกาเหลา ต๊าย...ตาย ถ้าไม่แซ่บตกเป็นข่าว มือที่ 3 ถึงสองคู่ไม่ได้นะ (อิอิ)

แต่ มิน ยืนยัน มิน ไม่ เคยยุ่งกับใคร เลย อย่าง หนุ่ม อ้าย อดีตหนุ่มสนิท ขวัญ– อุษามณี ก็เจอในงานปาร์ตี้วันเกิด มิน ที่จัดร่วมกับพี่อีกคนเท่านั้น และ มิน ก็ แกร่ง พอที่จะก้าวต่อไป หัวใจเธอพร้อมเป็น “คนดัง” มีข่าวตกเป็นมือที่ 3 แย่งแฟนชาวบ้าน มิน ก็ไม่ก้มหน้าอยู่แต่ในบ้าน เธอใช้ชีวิตปกติ เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ใจ!

เคลียร์ข่าวนี้เสร็จ มิน ก็เจอข่าวใหม่ มีคนเห็นเธอไปเดินห้างกับหนุ่มล่ำ ไปช็อปปิ้งแบรนด์เนมให้ มิน เธอยืนยันเลยว่า “ไม่นะคะ ถ้ามิน ไปช็อป มิน ก็ซื้อเอง”

เช็กสถานภาพหัวใจให้สาวที่ไม่สบายใจ คิดว่า มิน จะไปแย่งแฟนฟังพร้อมกันว่า “ตอนนี้มินโสด สนิทเลย (นานมาก?) เอ่อ แย่เนอะ (หัวเราะ)” ยืนยันว่าข่าวทั้งหมดไม่เป็นความจริง? “ไม่เป็นความจริงเลยสักคู่เดียวค่ะ แล้วทุกคนก็มาในพื้นที่ของ มิน นะคะ มิน ไม่ได้เข้าไปในพื้นที่ของใครด้วยค่ะ” แล้วผู้ชายแบบไหนจะชนะใจ มิน? “ต้องมีความเข้าใจสูง เป็นคนเก่ง เป็นคนคล้ายๆ กันจูนกันได้”

ตอนนี้ มิน ไม่ได้ เลิกหาแฟน แต่เพราะ แขน ไม่ว่างให้ ควง เธอมีโอกาส โกอินเตอร์ จึงต้องรีบคว้าไว้ งานที่ ประเทศจีนติดต่อเข้ามาเยอะมาก “มีติดต่อมาค่ะ ตอนนี้ก็เริ่มเรียนภาษาจีนแล้วด้วย ค่อนข้างยากเหมือนกัน แต่จะพยายามทำให้เต็มที่ค่ะ” ตลาดโลกเปิดกว้าง เหมือนหัวใจ มิน ที่เปิดกว้าง บินไปทำงาน ระหว่างการเดินทาง อาจจะเป็นระหว่างเส้นทางรัก ที่ มิน อาจจะพบใคร ที่ถูกใจแล้วใช่เลยก็ได้ เพราะ คนสวยมีรูปเป็นทรัพย์ เธอจึงยืดระยะเวลาโสดไว้ยาวๆ เพราะ “แฟน” ก็เหมือน “เป้าหมาย” เจอใช่เมื่อไหร่ ก็พุ่งชน!