Inside Dara
“เจษ” หวั่นงานงอก ชิงออกตัวก่อน ไม่ใช่แฟนเก่าหวนคุย “ยิปซี” จริงใจกับรักปัจจุบัน

“เจษ เจษฎ์พิพัฒ” ไม่ยุ่ง “ยิปซี-ฌอห์ณ” รักล่ม ลั่นเป็นเรื่องเซนซิทีป เผยฝ่ายหญิงคงเฮิร์ต เพราะจริงจังกับความรัก ปัดเป็นแฟนเก่าที่ซุ่มคุยกับยิปซี บอกคุยกันแค่ปีละ 2 ครั้ง ย้ำรักกับแฟนคนปัจจุบันยังแฮปปี้ แสดงความจริงใจให้เห็นตลอด บอกไม่เปิดตัว อยากให้รักเรียบง่าย

หลังจากทื่ “ฌอห์ณ จินดาโชติ” ออกมายอมรับว่ายุติสัมพันธ์รัก “ยิปซี คีรติ มหาพฤกษ์พงศ์” แล้ว ก็มีกระแสข่าวว่าสาวยิปซีซุ่มคุยกับแฟนเก่าคนหนึ่ง ทำให้คนพุ่งเป้ามาที่ “เจษ เจษฎ์พิพัฒ ติละพรพัฒน์” ซึ่งหนุ่มเจษก็ออกมายันแล้วว่าตนมีโอกาสคุยกับสาวยิปซีปีละ 2 ครั้งและไม่มีทางรีเทิร์นกันแน่นอน เพราะมีแฟนอยู่แล้ว

“เรื่องเขาเลิกกัน ผมเห็นจากข่าวนี่แหละครับ แต่ก็ไม่ได้พูดคุยอะไร เพิ่งรู้เมื่อคืนวาน เพื่อนส่งมาให้ดู ถามว่าเป็นห่วงมั้ยก็ไม่รู้สิ จริงๆ มันก็ผ่านมาแล้วในส่วนของผม ยิปเขาเป็นคนดูแลตัวเองได้ คิดว่าเขาน่าจะเข้มแข็ง แต่เขาเป็นคนจริงจังกับความรัก ถ้าเกิดไม่เวิร์กขึ้นเขาก็จะเสียใจมาก แต่เขาก็รู้ว่าต้องทำยังไงให้ชีวิตเขาไปต่อได้ ถามว่าเขาได้มาปรึกษามั้ย คือเราคุยกันบ้าง แต่ไม่ได้คุยเรื่องอะไรพวกนั้น มันเซนซิทีฟ เพราะพี่ฌอห์ณก็เป็นพี่ผม”

บอกแฟนเก่าที่ยิปซีคุยด้วย ไม่ใช่ตนแน่ คุยแค่ 2 ครั้งต่อปี

“ไม่ใช่ผมแน่ๆ ความถี่ในการคุยกันแค่ 2 ครั้งต่อปี ไม่น่าใช่ผมหรอก กับพี่ฌอห์ณ ตอนนั้นสนิทกันครับ แต่พอแยกกันไปทำงานของแต่ละคนก็ไม่ได้ติดต่อกันเลย เหมือนเพื่อนร่วมงานที่สนิทกันในตอนนั้น พอมันผ่านไปก็ไม่ได้อะไรแล้ว”

“ไม่มีทางที่ใครจะเข้าใจผิดหรอกครับ เพราะทุกครั้งที่คุยเราก็บอกเขาตรงๆ ว่าวันนี้ได้คุยนะ ยิปเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ เราให้ฟังเลย เพราะผมรู้สึกว่ามันผ่านไปแล้ว ถ้าเราอยากรู้เรื่องของเขาก็ต้องเล่าเรื่องของเราให้เขาฟังเหมือนกัน”

ไม่เปิดตัวแฟน อยากให้เรียบง่าย แต่แสดงความจริงใจให้เห็นตลอด

“ผมรู้สึกว่าให้มันเรียบง่ายดีกว่า มันเป็นเรื่องของชีวิตอีกส่วนหนึ่ง แต่ไม่ได้ปิดถึงขั้นว่าต้องเขาโรงหนังคนละเวลา ไปไหนมาไหนปกติ แต่แค่ไม่โชว์ให้ใครเห็น ไม่มีความคิดที่จะออกสื่อ”

“ถามว่าเขาเห็นข่าวผมกับยิปแล้วเป็นยังไง เรื่องข้างหลังผมคุยกับเขาตลอดว่าเรื่องราวไปถึงไหนแล้ว ถ้าพูดคุยก็บอกว่าคุยสารทุกข์สุขดิบ แสดงความจริงใจให้เขาเห็น เพราะผมกับยิปก็ไม่ได้เจอกันเลย เขาเป็นฟรีแลนซ์ ไม่ได้อยู่ช่องวันแล้ว ไม่มีโอกาสทำงานด้วยกัน ไม่ได้เจอกัน และตอนนั้นเราจบกันด้วยดี มีความรู้สึกที่ดีให้กันในตอนนั้น และพูดกันไว้ว่ามีอะไรสามารถปรึกษาได้ อะไรที่ช่วยได้ก็จะช่วย (เขาโสดแล้ว แฟนๆ ก็เชียร์ให้ดีกัน?) อีกแล้วเหรอ แต่ผมว่าทั้งเขาและผมไม่น่าจะคิดถึงจุดนั้นแล้ว”

ไม่มีแพลนบินตามแฟนไปต่างประเทศ บอกระยะทางไม่ใช่ประเด็น ไว้ใจกัน ถ้าเปลี่ยนใจจะไม่ฝืนกันและกัน

“ยังไม่มีแพลนเลยครับ ตอนนี้ทำงานหนักมาก แพลนล่วงหน้านานไม่ได้ แต่ตัวเขาเองอาจจะมีแพลนกลับมา เรื่องระยะห่างมันไม่ใช่ประเด็นที่ทำให้คนเราไม่คุยกัน น่าจะเป็นเรื่องอื่นมากกว่า ความห่างอาจจะทำให้เกิดเรื่องอื่นแล้วถ้าเรื่องอื่นนั้นเราเคลียร์กันไม่ได้ ผมว่าน่าจะอย่างนั้นมากกว่า เราไว้ใจกัน เราไม่ได้ซีเรียสกับเรื่องนี้ ถ้าความรู้สึกเปลี่ยนไป เราก็จะไม่ฝืนกันและกัน”