Inside Dara
ซูมทีละคน 5 ตัวเต็ง มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2018 กองเชียร์นางงามเชียร์แน่นมาก

5 สาวตัวเต็งมงกุฎ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2018 หมายเลข 1, 10, 11,14 และ 15 สวย หุ่นดี ภาษาดี ตอบคำถามปัง นี่แหละ! ว่าที่นางงามจักรวาล

เข้มข้นเข้ามาทุกทีแล้วสำหรับการประกวด มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2018 โดยล่าสุดบรรดาสาวงามผู้เข้าประกวดทั้ง 40 คน ได้เดินทางไปทำกิจกรรมและถ่ายทำวิดีทัศน์ประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยว จังหวัดกระบี่ โดยในระยะนี้ทางออกประกวดจะอัพเดทภาพของสาวๆ ทุกวัน ทำให้เห็นฐานแฟนคลับของแต่ละคน ซึ่งก็มีมากมาย และจากเหตุผลนี้เอง แพรวดอทคอม เลยเลือก 5 สาว ที่มีแฟนคลับหนาแน่น มาเจาะดูความสามารถทีละคน เพื่อให้เห็นชัดๆ ไปเลย!

หมายเลข 1 “นิโคลีน-พิชาภา ลิมศนุกาญจน์”

เริ่มต้นที่คนแรกนางงามอิมพอร์ต หมายเลข 1 “นิโคลีน-พิชาภา ลิมศนุกาญจน์” อายุ 19 ปี เธอเป็นลูกครึ่งไทย-สหรัฐอเมริกา กำลังศึกษาปริญญาตรีปี 2 คณะ General Education สาขา General Citrus College โดยก่อนที่จะมาประกวดในเวทีนี้เธอเคยได้ตำแหน่งสาวงามจากเวทีสหรัฐอเมริกา Miss Teen Asia USA ปี 2014 มาครอง ในด้านภาษาเธอเติบโตที่สหรัฐอเมริกา ดังนั้นจึงไม่ต้องห่วงในเรื่องของภาษา อีกทั้งยังเป็นคนที่ฉลาดพูดและรอบรู้หลายเรื่องมากๆ

“นิโคลีน” มุ่งมั่นกับการประกวดในครั้งนี้ เธอลงทุนบินจากสหรัฐอเมริกา กลับมาประเทศไทย ซึ่งผู้ที่เป็นแรงบันดาลใจให้เธอมาประกวดคือ “พี่ปุ๋ย-ภรณ์ทิพย์ ไซมอน นาคหิรัญกนก” อดีตนางสาวไทย พ.ศ. 2531 และอดีตนางงามจักรวาลคนที่ 2 ของไทย นอกจาก “พี่ปุ๋ย” จะเติบโตที่ลอสแอนเจลิส เหมือนกับเธอแล้ว “นิโคลีน”ยังอยากจะก่อตั้งมูลนิธิเพื่อคืนกลับให้สังคมอย่างเช่นนางงามรุ่นพี่ด้วย

แฟนคลับนางงามหลายคนบอกว่า “นิโคลีน” เป็นผู้เข้าประกวดที่น่าจับตามองมาก นอกจากเรื่องของภาษาจะดีแล้ว การแสดงออกภาษากาย ท่วงท่าในการเดินและตอบคำถามก็ยังโดดเด่นมากๆ อีกด้วย

หมายเลข 10 “นุ๊ก-ชิชารีย์ เกษร”

ออร่าโดดเด่นเตะตาอีกคนหนี่งก็คือ หมายเลข 10 “นุ๊ก-ชิชารีย์ เกษร” สาวสวยหน้าคม วัย 22 ปี เจ้าของส่วนสูง 173 เซนติเมตร กำลังศึกษาปริญญาตรี ชั้นปี 4 คณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาออกแบบแฟชั่น มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ โดยสื่อสายนางงามลงความเห็นว่า มีเค้าโครงใบหน้าละม้ายคล้ายคลึง “แนท-อนิพรณ์ เฉิลมบูรณะวงศ์” มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2015

“นุ๊ก”เผยว่าแรงบันดาลใจสำคัญเลยมาจากการได้ชมการประกวดปีพี่แนท เพราะเขาแสดงให้เห็นว่านางงามไม่ใช่เรื่องไกลตัว เป็นตัวแทนของผู้หญิงยุคใหม่ ก็คิดตามว่าถ้าเราได้ยืนตรงนั้นจะเป็นอย่างไร แล้วก็ต่อเนื่องมาปีพี่น้ำตาล (ชลิตา ส่วนเสน่ห์ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2016) ยิ่งทำให้เห็นถึงพลังของผู้หญิงในสังคม

จุดเด่นของ”นุ๊ก”คือรอยยิ้มที่เป็นธรรมชาติ มีเอกลักษณ์ตัวตนที่ชัดเจน นอกจากนี้ยังมีความสามารถด้านการวาดรูป ออกแบบเสื้อผ้าแฟชั่น และเคยเป็นนักกีฬาบาสเกตบอลของโรงเรียนสาธิตประสานมิตร ไปแข่งขันในระดับโรงเรียนด้วย

สำหรับคติประจำใจของ “นุ๊ก” คือ “ไม่เคยมีความรู้สึกท้อแท้ เป็นคนชอบความพยายาม ชอบทำสิ่งที่ท้าทาย”

หมายเลข 11 “พลอย-วาเลนติน่า จาร์ดุลโล”

อีกหนึ่งสาวที่เข้าตาหลายๆ คนคือนางงามลุคสดใส หมายเลข 11 “พลอย-วาเลนติน่า จาร์ดุลโล” สาวลูกครึ่งไทย-อิตาลี วัย 24 ปี ปัจจุบันกำลังกำลังศึกษาปริญญาโท ที่ประเทศอิตาลี เธอพูดได้ถึง 5 ภาษา ไทย , อังกฤษ , อิตาลี , สเปน และฝรั่งเศส นอกจากนี้ยังมีความสามารถด้านการร้องเพลงและเล่นกีตาร์ โดยก่อนหน้านี้เธอเคยเข้าร่วมประกวด The Voice Thailand ซีซั่น 6 เป็นลูกทีมของ โค้ชโจอี้บอย

“พลอย” ร่วมประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ในครั้งนี้เพราะอยากที่จะสานความฝันเกี่ยวกับงานเพื่อสังคม โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเธอทำงานนี้มาตลอดไม่ใช่ที่เมืองไทยเท่านั้น แต่ยังเป็นอาสาในต่างประเทศอีกด้วย สวยแล้วยังจิตใจดีไปอีกกกก

หมายเลข 14 “วีนา-ปวีณา ซิงค์”

หากพูดถึงผู้เข้าประกวดที่ทิ่มตากองเชียร์ และแฟนนางงามมาที่สุดในปีนี้ก็คือ หมายเลข 14 “วีนา-ปวีณา ซิงค์” สาวไทยเชื้อสายอินเดีย อายุ 22 ปี จบการศึกษาจากคณะศิลปศาสตร์ วิชาภาษารัสเซีย มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เธอจึงพูดได้ 3 ภาษา อังกฤษ , ไทย และ รัสเซีย และยังเป็นนางแบบมืออาชีพอีกด้วย

ในรอบแรกของการสัมภาษณ์ “วีนา” บอกว่าเธออยากที่จะประกวดเพื่อแสดงให้เห็นการยอมรับในความสวยที่แตกต่างในหลายเชื้อชาติ ไม่ว่าความแตกต่างด้านรูปลักษณ์ สีผิว หรือเพศ ก็ไม่เป็นสาระสำคัญอีกต่อไป

“วีนา” เป็นผู้เข้าประกวดที่มีความโดดเด่นมาก นอกจากเครื่องหน้าที่สวยคมแล้ว ท่วงท่าการเดินขงเธอก็ยังสะกดสายตาของผู้ชมได้อยู่หมัด

หมายเลข 15 “ทันตแพทย์หญิง วรรณพร มรรคดวงแก้ว”

ปิดท้ายที่สาวสวยโปรไฟล์ดี หมายเลข 15 “ทันตแพทย์หญิง วรรณพร มรรคดวงแก้ว” หรือ “หมอเอย” หมอฟันคนสวย พกความมั่นใจยื่นใบสมัครขอชิงมงกุฎมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2018 นอกจากเป็นสาวรักความสวยความงามมาตั้งแต่เด็กแล้ว ยังได้แรงบันดาลใจจากการติดสอยห้อยตาม ผศ.ดร.ทพ.วัชรินทร์ มรรคดวงแก้ว คุณพ่อ ซึ่งเป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิตัดสินนางสาวไทย ไปชมการประกวดต่อเนื่อง นี่คือปัจจัยสำคัญในการตัดสินใจ

อย่างไรก็ตาม นอกจากมีความรู้ ความสามารถ และปฏิภาณไหวพริบแล้ว เธอยังออกหน่วยทันตกรรมเคลื่อนที่ เป็นจิตอาสาไปบริการทันตกรรมให้กับคนที่อยู่ห่างไกลอีกด้วย สวย รวย จิตใจดี ครบเครื่องจริงๆ

สำหรับการประกวดรอบตัดสิน จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 30 มิถุนายน เวลา 19.00–21.30 น. ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ และถ่ายทอดทางสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ช่อง 33 เวลา 22.45 หลังจบละครภาคค่ำ และจะแพร่ภาพเทปบันทึก ภาพการประกวดฯ อีกครั้งในวันอาทิตย์ที่ 1 กรกฎาคม เวลา 20.30 น. ทางช่อง 3 SD ช่อง 28