Inside Dara
“ตาล” งงเจอแฉแฟนฝรั่งขี้โกง ปัดไม่รู้เรื่องธุรกิจยันคบกันจริงใจ

จู่ ๆ ก็งานเข้าไม่รู้ตัว เมื่อมีข่าวว่า นายไมเคิล ซาเฟล แฟนหนุ่มฝรั่งของ ตาล-กัญญา รัตนเพชร์ นั้นทำธุรกิจแชร์ลูกโซ่ แล้วไปโกงคนเยอะมาก งานนี้สาวตาลเลยต้องมานั่งแจงว่าไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับธุรกิจของแฟนหนุ่ม หากเขาโกงจริงก็ให้ตำรวจไปตรวจสอบ เท่าที่คบมา 2 ปี กว่าเขาก็ดูจริงใจดี แต่ก็ยังไม่ปักใจเชื่อข่าวหรือแฟนหนุ่ม 100% โดยตาลเปิดเผยกลางงานบวงสรวงละคร 3 เรื่องของค่ายมีเดีย สตูดิโออย่าง “กว่าจะรู้เดียงสา” “เก้าอี้ขาวในห้องแดง” “กิ่งทอง ดอกฟ้า หมาวัด” ที่สตูดิโอมนตรี ว่า

“ตาลก็ทราบจากทางอิน เทอร์เน็ต เพราะจริง ๆ แล้วเรื่องงานของเขาตาลไม่ได้เข้าไปยุ่งเกี่ยว ตาลแค่รับผิดชอบเรื่องการแสดงและเรื่องเรียนตาลก็แทบจะไม่ไหวแล้ว ก็ได้อ่านในเน็ตแล้วก็ตามโพสต์ ต่าง ๆ ค่ะ ตาลก็รู้ว่าเขาเป็นนักธุรกิจนำเข้าสินค้าขายในประเทศไทย” คนเป็นห่วงเราว่าเขาอาจจะหลอกเราด้วยเหมือนกันที่เขาเอาชื่อเราไปแอบอ้างทำธุรกิจ? “เอาเป็นว่าตาลก็เป็นห่วงตัวเองเหมือนกันค่ะ (หัวเราะ) เท่าที่ตาลคุยกับเขา ตาลก็รู้จักนิสัยพื้น ๆ ของเขา แต่ตาลไม่ได้เข้าไปยุ่งวุ่นวายชีวิตส่วนตัวของเขาเลย” เขามีชวนเราทำธุรกิจไหม? “ไม่มีค่ะ ส่วนใหญ่เราไม่คุยเรื่องนี้กันอยู่แล้ว เพราะตาลไม่เป็นเรื่องนี้เลย พอเป็นข่าวก็ไม่ได้คุยเลย แต่ก็มีคุยบ้างคือต่างคนก็ต่างไม่รู้จะพูดยังไง เขาก็ทำธุรกิจมาแล้วตั้ง 10 ปีแล้วถ้าเขาจะโกงทำไมถึงไม่มีตำรวจมาจับเขา นี่คือสิ่งที่ตาลสงสัย จริง ๆ ไม่ใช่ว่าตาลไปเข้าข้างเขา ตาลแค่อยากรู้ว่า ถ้าเขาโกงจริง ๆ ทำไมการตรวจสอบของประเทศไทยถึงเข้าไปไม่ถึงผู้บริโภคของเขา” คือเรายังไม่เชื่อข่าวและเขาร้อยเปอร์เซ็นต์? “ตอนแรกตาลก็เฉย ๆ เพราะรู้สึกว่าเราไม่ได้เกี่ยวอะไรกับเรื่องนี้เลย ตาลไม่ได้เข้าไปเป็นพรีเซ็นเตอร์ เพราะตาลเองก็มีสินค้าที่ตาลต้องเป็นพรีเซ็นเตอร์อยู่แล้วเหมือนกัน” แต่ก็ยังคบกันอยู่? “ก็คุยกันค่ะ แต่เราไม่เคยคุยกันในเรื่องของงาน อยากให้ทุกคนแยกระหว่างประเด็นของงานและเรื่องส่วนตัวมากกว่า ตอนทราบข่าวก็ตกใจ งงค่ะ คือแบบว่าไม่ต้องไปสืบค้นก็มีคนมาให้ข้อมูล พ่อแม่ตาลเองก็เคยเจอเขานะ เรื่องงานเรื่องอะไรพวกนี้เราไม่ได้สนใจจริง ๆ เราคุยกันเราไม่ได้ต้องไปรู้ว่าเขามีเงินเท่าไหร่ยังไง ตาลไม่ได้คบเขาตรงนั้น ที่บ้านตาลเองเขาก็เป็นห่วง” เราไม่คิดจะหาคำตอบว่าเขาโกงจริงหรือเปล่า? “จริง ๆ แล้วตาลอยากให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบดีกว่า เพื่อที่จะได้รู้กันแจ่มแจ้งไปเลย เพราะกระแสในอินเทอร์เน็ตมันก็มีทั้งดีและไม่ดี ถ้าเขาผิดจริง ก็ต้องยอมรับว่าเขาผิดจริง ๆ” กลัวกระทบภาพของตัวเองหรือเปล่า? “ก็กลัวอยู่เหมือนกัน แต่ก็อยากให้แยกแยะว่าเรากับเขาต่างกัน เขาทำงานธุรกิจ เราทำงานเป็นนักแสดง ซึ่งตาลไม่ได้เข้าไปยุ่งเกี่ยวอะไรด้วยจริง ๆ”

ถ้าเขาเอาชื่อเราไปแอบอ้างจริง ๆ ล่ะ? “ธุรกิจของเขาที่ทำก็มีพรีเซ็นเตอร์เป็นดาราหลายคนมาก มีอันหนึ่งที่เขาบอกว่าตาลถือภาพสินค้าถ่ายรูป ซึ่งตาลทำอย่างนั้นไม่ได้อยู่แล้ว ถ้าทำตาลต้องโดนฟ้อง เพราะตาลเองก็มีผลิตภัณฑ์ติดตัวตาลมา” มีคนบอกว่าเราใส่เสื้อบริษัทเขาไปร่วมสัมมนาด้วย? “งานสัมมนาของเขาก็มีคุณตันไปพูด แล้วตาลก็ไปบรรยาย ที่คุณตันพูดก็ไม่ได้พูดถึงธุรกิจนี้เลย เขาพูดเรื่องหลักของการใช้ชีวิตทั่วไป แต่เวลาที่เขาพูดกัน ตาลก็ไม่ได้เข้าไปดูค่ะ” ถามถึงภาพถ่ายคู่กันเรากับเขาจับมือแล้ววางระหว่างขาเขา คนก็วิจารณ์กัน? “คือคนไปคิดมาก คือตาลดูภาพแล้วไม่ได้รู้สึกอะไร แต่พอคนพูดถึงเยอะตาลก็ต้องขอโทษด้วยที่ทำให้คนคิดไป ภาพนั้นเป็นวันที่เราไปดูคอนเสิร์ต ก็นั่งร้องเพลงเล่นกัน แล้วมือเขาก็พาดตรงเก้าอี้ ก็อาจจะด้วยมุมกล้องก็เลยเป็นอย่างนั้น” เห็นว่าเขาซื้อรถเฟอร์รารีให้ด้วย? “ไม่ได้ซื้อค่ะ พอดีรถตาลพังแล้วเอาไปเข้าศูนย์ก็เลยเอารถเขามาใช้ก่อน” รู้สึกว่าเขารวยมากไม่ผิดปกติใช่มั้ย? “เอาจริง ๆ เลยนะ เวลาที่เขามาหาตาล เขาก็นั่งมอเตอร์ไซค์มาจากสยามมาถึงอารีย์ ก็เลยรู้สึกว่าเขาเองก็ไม่ได้ใช้ชีวิตหรูหราอะไร ซึ่งในภาพที่เห็น ๆ กันเขาก็เป็นคนหัวกระเซิงใส่กางเกงเอาเท้าพาดอะไรตามภาพนั่นแหละ ตาลก็อยากให้ช่วยตัดสินเขาจากที่เขาเป็นจริง ๆมากกว่า” แสดงว่าความสัมพันธ์ก็ยังเหมือนเดิมไม่ได้เปลี่ยนไปหรือถามหาข้อเท็จจริง? “ตาลไม่ค่อยอยากเข้าไปยุ่งเรื่องนี้ เพราะมันเป็นงานของเขา มันอาจจะเป็นการตลาด การโปรโมตหรืออะไรสักอย่างของเขาหรือเปล่า” เขาทราบข่าวมั้ยว่ามันได้ส่งผลเสียมาถึงเรา? “ทราบค่ะ เมื่อวานตาลก็บอกเลยว่ายังไงก็ให้ทางตำรวจเกี่ยวกับควบคุมผู้บริโภคไปเลย ให้เขาดูแลไปเลย เพราะเราเองก็ไม่รู้ว่ามันอะไรยังไง เขาก็บอกว่ามีบริษัทอื่นเข้ามาใส่ร้ายหรือเปล่า อาจจะโดนโจมตี เพราะก่อนที่จะมารู้จักกันก็เห็นเขาโดนโจมตีเยอะ” เรากลัวว่าจะกลายเป็นเหยื่อไปด้วย? “ถ้าหลอกทางใจก็คงกลัว แต่ถ้าเรื่องนี้ไม่ เพราะเราไม่ยุ่งเกี่ยวกันอยู่แล้ว และตาลเองก็ไม่มีความรู้เรื่องพวกนี้” ที่ผ่านมาเขาจริงใจ? “ก็จริงใจนะ” เขามียืนยันกับเรามั้ยว่าเขาบริสุทธิ์ไม่ได้คดโกงใคร? “ตาลพูดได้ว่าตาลไม่กล้ายืนยันว่าเขาคดโกงรึเปล่า เพราะตาลไม่ทราบเรื่องอะไรด้วยทั้งสิ้น ตาลไม่ได้อยู่ในฐานะที่ทำงานกับเขา ตาลไม่ได้เจาะจงถึงตรงนั้น อะไรถูกอะไรผิดตาลไม่รู้อยู่แล้ว” แต่ที่คบกันเราก็มั่นใจในตัวเขา? “ก็ไม่ 100% เจอข่าวมาแบบนี้ก็คงไม่มีใครกล้า 100% ก็เผื่อใจไว้” ถ้าเขามีตรวจสอบแล้วมันลามมาถึงเราล่ะ? “อันนี้มันเป็นไปไม่ได้ เพราะตาลไม่เกี่ยวในธุรกิจของเขา” ถ้าเขาโกงจริงจะเลิก? “อันนี้ตาลยังไม่ทราบเหมือนกัน ก็อยากให้เขาตรวจสอบกันก่อนว่าผลที่ออกมาจะเป็นยังไง ก็เครียดนะ อยู่ดี ๆ มามีข่าว งงค่ะ เราคบกันมาเกือบ 2 ปีแล้ว ก็ราบรื่นไม่มีอะไร”.