Inside Dara
'ฌอห์ณ' เคลียร์ดราม่า ไร้ปัญหาร่วมงาน 'เอสเธอร์' รับจุกนิดๆ!ถูกเข้าใจผิด วอนไม่ชอบใครอย่าทำร้ายกัน

เคลียร์ดราม่าหลังออแกไนเซอร์อีเวนต์โพสต์ ข้อความแฉหนุ่ม ฌอห์ณ จินดาโชติ ว่าไม่อยากร่วมงานกับนางเอกเคยจิ้น “เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา” ทำให้ทีมงานต้องแคนเซิล เอสเธอร์ ทั้งที่ตอนแรกติดต่องานไปแล้ว แถมยังติติง ฌอห์ณ เรื่องมางานสาย กลายเป็นดราม่าชุดใหญ่แบ่งทีมฌอห์ณทีมเอสเธอร์ จน เอสเธอร์ ถูกโลกโซเชียลถล่มแจกผลไม้สตรอเบอรี่ ฝ่ายหญิงยอมรับว่าเสียความ รู้สึกโดยมีหนุ่ม เคน—ภูภูมิ คนรู้ใจปกป้อง

ถึงคิว “ฌอห์ณ” ตัวแปรสำคัญเคลียร์ในงาน “สุดสัปดาห์คนหล่อขอทำดีปี 10 คนหล่อฯพอเพียง” ที่เซ็นทรัลเวิลด์ ชี้แจง เรื่องนี้ว่า...“มันก็ไม่มีอะไรมาก เพราะทางผู้ใหญ่กับทางผู้จัดการ ของผมก็ได้ชี้แจงไปหมดแล้ว เป็นแค่การคุยงานติดต่องานที่ไม่ตรงกันตั้งแต่แรก ก็เลยต้องถามผู้ว่าจ้าง ต้องการจะทำงานคู่ก็ว่าไปตามงานคู่ ถ้าทำงานเดี่ยวก็ต้องถามลูกค้าว่าจะเลือกแบบไหน กระบวนการในการบอกต่อมันอาจจะมีปัญหาทำให้เป็นเรื่องเป็นราวขึ้นมา”

เราไม่ได้ออกปากว่าไม่อยากร่วมงานกับเอสเธอร์ ใช่มั้ย? “ผมไม่ได้พูดอะไรแบบนั้นอยู่แล้ว เพราะเรายังถามเค้ากลับไปว่า ถ้าจะรับงานคู่ก็ต้องมีการคุยกันมั้ยเพราะนักแสดงต้องทราบอยู่แล้วในเรื่องของเรตราคา ซึ่งตอนแรกเรารับงานปกติ และหลัง จากนั้น 3 วัน เรามารู้จากการโพสต์ของคนอื่น ว่า เราต้องร่วมงานกับเค้า เลยรู้สึกว่ามันไม่ได้มีปัญหาที่ตัวบุคคล แต่เรามีปัญหาในเรื่องของการคุยงานที่มันไม่เป็นผู้ใหญ่ เรารู้สึกแค่ว่าบอกตรงๆก็ได้ แค่คุณแจ้งให้เราทราบล่วงหน้าเท่านั้นเอง ถามว่ารู้สึกโกรธมั้ย ไม่โกรธครับ”

ทางเอสเธอร์บอกว่า เป็นเราที่ไม่อยากร่วมงานด้วย? “ความจริง ก็คือความจริง ผมไม่ได้มาตีโพย ตีพาย โชคดีที่มีผู้หลักผู้ใหญ่ในวงการหลายท่านเข้ามาช่วย ต้องขอบคุณพี่เอกกี้ด้วย เพราะถ้าไม่ได้พี่เอกกี้ผมก็แย่เหมือนกัน แต่เรื่องนี้ไม่ได้มีการเคลียร์กัน เพราะทุกคน ได้บอกเหตุผลในส่วนของตัวเองไปหมดแล้ว”

เรื่องที่ออแกไนซ์บอกว่าเรามาสาย? “เค้านัดผมประมาณบ่าย 2 และงานเริ่มบ่าย 3 ตอน 2 โมง 15 พี่เอกกี้มาตอนบ่าย 2 โมง 15 ผมก็ยังคุยกับแกอยู่ ในฐานะนักแสดงผมคิดว่าเรื่องวินัยเป็นสิ่งสำคัญมาก แค่คุณมาสายก็แย่แล้ว และมันเป็นเรื่องที่ไม่น่าจะผิดพลาด ถามว่างงมั้ยที่ทางนั้นออกมาพูด ไม่งงครับ เพราะคนเรามีเหตุผลหลายแบบ” ยังร่วมงานกับทางออแกไนซ์ทีมนี้ได้อีกมั้ย? “จ้างมาคุยให้ตรงครับแล้วผมจะไป”

เรื่องบานปลายจนมีดราม่าแจกผลไม้ให้เอสเธอร์? “ผมไม่ชอบนะ ผมไม่เห็นด้วยเกี่ยวกับการแบ่งทีม เพราะสุดท้ายแล้วเราก็ยังเป็นพี่น้องในวงการเดียวกัน การไปแจกผลไม้มันไม่ได้ช่วยอะไรเลย มันไม่ใช่เทศกาลนี้ด้วย (หัวเราะ)” ถึงตอนนี้ความรู้สึกของเราที่มีต่อเอสเธอร์ยังเหมือนเดิมมั้ย? “(นิ่งคิด) ผมก็เรื่อยๆนะ อาจจะมีจุกๆบ้าง ก็รู้สึกว่าเค้าแค่เข้าใจผิด เดี๋ยววันหนึ่งเค้าก็จะเข้าใจถูก มันแค่คนที่มองต่างมุมถ้าเรามองในมุมเค้าก็เข้าใจ เพราะถ้าเค้ารับสารมาแบบนั้นโดยที่ไม่ได้ฟังทั้งหมดก็อาจจะเข้าใจได้แบบนั้น แต่ผมก็ยินดีจะร่วมงานกับเค้านะ และผมพูดวันนี้ก็จะจบวันนี้”

เรายังร่วมงานกับเอสเธอร์ได้ใช่มั้ย? “ได้ครับ เพราะทางผู้ใหญ่พี่ป้อน-นิพนธ์ก็เรียกผมเข้าไปคุยว่าแพลนละครของผม ผู้ใหญ่เค้าก็วางๆกันอยู่ ผมก็ตอบได้แค่นี้เพราะทางน้องเค้าอาจจะยังไม่ทราบ ผมไม่มีปัญหา ขอแค่จ้างมาและพูดมาให้ตรง เพราะผมยังต้องทำงานหาเงิน จะมาใช้ทัศนคติว่าไม่รับงานกับคนนั้นคนนี้ ผมก็คงตายครับ บ้านผมลำบาก” เรายังสนิทใจทำงานกับเอสเธอร์มั้ย? “สนิทใจครับ เพราะไม่ใช่ปัญหาของผมกับน้อง แต่เป็นปัญหาของคนกลางที่คุยงานไม่เคลียร์” ถามเรื่องที่เคน—ภูภูมิ โพสต์ว่าอย่าเห็นแก่ตัว พอมีดราม่าคนเลยมองว่าเป็นเรา? “เค้าก็ตอบแล้วนี่ว่าไม่ได้หมายถึงใคร เป็นคำสอนดีๆก็โอเค ผู้ชายเค้าไม่คิดอะไรกันแบบนั้นหรอก มีอะไรก็คุยกันตรงๆมากกว่า ถามว่าร่วมงานกับเคนได้มั้ย ผมอยากร่วมงานกับช่อง 3 อยู่แล้ว ก็ไม่ได้ไปโกรธเคืองหรืออะไร ผมไม่เคยทะเลาะกับใคร เพราะสุดท้ายแล้ววงการมันแคบ เราร่วมงาน ด้วยกันดีๆดีกว่า”

มีอะไรอยากฝากคนที่อยู่ทีมฌอห์ณมั้ย? “ทุกครั้งที่มีปัญหาหรือสงคราม ไม่มีผลดีต่อทั้งสองฝ่าย ทุกคนก็จะมีบาดแผลหรือเจ็บตัว คุณชอบใครก็สนับสนุนเค้า ไม่ชอบใครก็อย่าไปทำร้ายเค้า เพราะสุดท้าย แล้วคนที่คุณชอบและคุณไม่ชอบเค้าอาจจะมาร่วมเฟรมกันและอาจจะมาเป็นเพื่อนสนิทกันในชีวิตก็ได้”