Inside Dara
นางเอกดัง 'มิ้นต์ ชาลิดา' เผย เคล็ดลับ สวย สดใส จากภายในสู่ภายนอก

มิ้นต์ ชาลิดา เผยว่า การดูแลผิวพรรณของเธอนั้น เบื้องต้นคือภายในต้องดีก่อน สุขภาพจิตก็ต้องด้วย เพราะมันจะส่งผลให้เรารู้สึกแจ่มใส มีความสุข ส่วนในวันที่ต้องเจอปัญหาก็ต้องรีบเคลียร์และจัดการให้จบให้ได้เร็วที่สุด โดยส่วนตัวมองว่าปัญหาจากสุขภาพ

ภายในเป็นสิ่งสำคัญ เพราะจะส่งผลออกมาถึงข้างนอก ถ้าภายในเราดีก็จะส่งผลดี ในทางตรงกันข้ามถ้าสุขภาพภายในของเราไม่ดี ภายนอกก็จะออกมาไม่ดีเช่นกัน

เคล็ดลับของมิ้นต์หลักๆ คือ รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ถ้าเป็นในชีวิตประจำวันจะเลือกกินผักต้มอกไก่ ข้าว ไข่ต้ม คือเน้นโปรตีนให้เพียงพอ ผักพียงพอ แต่ถ้าวันไหนต้องไปรับประทานอาหารกับเพื่อนและรู้สึกว่าเลือกไม่ได้ เราก็ต้องกินแต่กินน้อยๆ แค่พอชิมเท่านั้น

อีกอย่างที่ มิ้นต์ ชาลิดา ให้ความสำคัญมากๆ คือ น้ำ ต้องดื่มให้ได้วันละ 3 ลิตร หรือพยายามดื่มให้ได้มากที่สุด เพราะตัวเองเป็นคนผิวแห้งจึงต้องพยายามบังคับตัวเองให้ดื่มตามปริมาณที่กำหนดไว้ให้ได้ และมิ้นต์เป็นคนไม่ชอบกินยา ถ้าหากไม่ได้เป็นอะไรจะพยายามหลีกเลี่ยงไม่กินเลย

ดังนั้นมิ้นต์จึงต้องพยายามป้องกันไม่ให้ป่วยด้วยการนอนพักผ่อนให้เพียงพอ และออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ด้วยวิธีเวจเทรนนิ่งกับวิ่ง อย่างต่ำอาทิตย์ละ 3 วัน ส่วนใหญ่จะเป็นช่วงเช้า ครั้งละประมาณ 1 ชั่วโมง