Inside Dara
กักตัวเกิร์ลกรุ๊ปที่สนามบินแอลเอ ตม.คิดว่าเป็นโสเภณีส่งกลับเกาหลี

หลังถูกกักตัวที่สนามบินลอสแอนเจลิสร่วม 10 ชั่วโมง สุดท้ายเกิร์ลกรุ๊ป Oh My Girl กับทีมงานจึงตัดสินใจเดินทางกลับเกาหลีใต้ เพราะเหตุเข้าใจผิด เมื่อทางเจ้าหน้าที่คิดว่าพวกเธอเป็นหญิงค้าบริการทางเพศ

กลายเป็นความเข้าใจผิดครั้งใหญ่เมื่อเกิร์ลกรุ๊ป Oh My Girl ได้เดินทางไปถ่ายงานที่สหรัฐอเมริกา แต่กลับไม่สามารถผ่านขั้นตอนการตรวจคนเข้าเมือง เพื่อเข้าประเทศได้ และถูกกักตัวอยู่ที่สนามบินลอสแอนเจลิสนานนับสิบชั่วโมง

โดยสายการบินของเกาหลีอ้างว่าพวกเธอไม่ได้แสดงวีซ่าที่ถูกต้อง ขณะที่ทาง WM Entertainment ได้ออกแถลงการณ์อธิบายว่าปัญหาที่เกิดขึ้น มาจากความเข้าใจผิด เพราะเสื้อผ้าสำหรับการทำงานของพวกสาวๆ ต่างหาก

จากแถลงการณ์ของต้นสังกัดได้เผยว่า Oh My Girl เดินทางไปถึงสหรัฐฯ ในวันที่ 9 ธ.ค. เพื่อถ่ายปกอัลบั้ม และร่วมอีเวนต์ Unforgettable 2015 ซึ่งเมื่อเดินทางมาถึง ทั้งตัวศิลปิน และทีมงานก็ผ่านขั้นตอนการตรวจคนเข้าเมืองไปตามปกติเรียบร้อยดี แต่กลับเกิดปัญหาขึ้นในขั้นตอนทางศุลกากร โดยเจ้าหน้าที่รู้สึกผิดสังเกต กับเสื้อผ้าที่ไอดอลสาวชาวเกาหลีใต้เตรียมมาไว้สำหรับทำงาน นอกจากนั้นทีมงานก็ยังบอกกับเจ้าหน้าที่ว่าสาวสมาชิกวง Oh My Girl เป็น "น้องสาว" จนทำให้เจ้าหน้าที่สงสัยว่าพวกเธอจะเป็นผู้หญิงที่มาทำงานค้าบริการทางเพศ ซึ่งทางการสหรัฐฯ เข้มงวดกับเรื่องนี้มาก

ซึ่งเมื่อเกิดปัญหาขึ้นทางศุลกากรจึงได้ส่งทั้งทีมงาน และศิลปินสาวกลับไปที่หน่วยตรวจคนเข้าเมืองอีกครั้ง สถานการณ์ต่างๆ ก็ตึงเครียดขึ้นเรื่อยๆ เมื่อทุกคนถูกยึดโทรศัพท์มือถือ นอกจากนั้นก็ยังไม่สามารถติดต่อใครได้เลย สุดท้ายเมื่อถูกกักตัวนานถึง 15 ชั่วโมง ทางทีมงานผู้รับผิดชอบ จึงตัดสินใจพาทุกคนเดินทางกลับเกาหลีใต้ เพราะทั้งสาวๆ Oh My Girl และทีมงานต่างรู้สึกเหน็ดเหนือยทั้งกาย และใจ เกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นมากพอแล้ว

แม้จะเดินทางกลับมาเกาหลีใต้เรียบร้อยแล้ว แต่ทาง WM Entertainment ก็ยืนยันว่าได้ให้ทนายความดำเนินการเรื่องนี้ต่อไป เพื่อหาข้อยุติว่าเจ้าหน้าที่สหรัฐฯ ได้เข้าใจสถานการณ์ต่างๆ แล้วว่า สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องผิดพลาดเท่านั้น โดยทางต้นสังกัดยังได้ขอโทษที่มีส่วนให้เกิดความวุ่นวาย และทำให้ทุกคนต้องเป็นห่วงด้วย