Inside Dara
จริงหรือ? 'ใบเตย' ทำนมแล้วเบี้ยว-เตรียมรับบทแม่นาคไม่หวั่นเปรียบ 'อั้ม-ใหม่'

ใบเตย สุธีวัน ขำข่าวใช้วอชเชอร์ฟรีทำนมแล้วเบี้ยว รับผู้ใหญ่ทาบเล่นละครรีเมกแม่นาค 2015 ไม่กดดันกระแสเปรียบเทียบ อั้ม-ใหม่ พร้อมทำให้เต็มที่

เงียบหายไปพักใหญ่ ล่าสุด นักร้องสาวลูกทุ่งนุ่งสั้น ใบเตย สุธีวัน ทวีสิน ก็กลับมาพร้อมข่าวเม้าท์สุดแซ่บว่าแอบไปทำนมมาแล้วจ้า แต่งานนี้เพราะใช้วอชเชอร์ทำฟรีเลยทำให้หน้าอกที่ทำมาเกิดเบี้ยวผิดรูป งานนี้ บันเทิงไทยรัฐออนไลน์ เลยต่อสายตรงสอบถามข่าวเม้าท์นี้ว่าจริงหรือมั่ว ชัวร์หรือไม่ และข่าวที่ว่าเตรียมเล่นละครรีเมค แม่นาคพระโขนง ตามรอย อั้ม พัชราภา และ ใหม่ ดาวิกา ซึ่งงานนี้สาวใบเตยจะตอบว่าอย่างไร ไปฟังเจ้าตัวเฉลยกันค่า

มีข่าวเม้าท์ว่าใบเตยไปทำหน้าอกมา แล้วหน้าอกเบี้ยว? “ก็ไม่มีอะไรจริงเลย (หัวเราะ) คือหนูก็ไม่รู้ว่าแหล่งข่าวมาจากไหน แต่เห็นว่ามาจากเว็บไซต์นึง ก็ไม่มีอะไรจริงเลยสักบรรทัดเดียว ที่เป็นข่าวไม่มีการทำนม ไม่มีนมเบี้ยว นมไม่เคยเบี้ยว อยู่ดีทุกประการค่ะ” ก่อนหน้านี้ใบเตยก็สนใจอยากจะทำหน้าอก คนก็เลยมองว่าเราไปทำมาแล้ว? “ยังเลยค่ะ ไม่มีได้ทำอะไรเลย ทุกวันนี้ดันปกติ หนูก็ดันมาตั้งแต่ก่อนเข้าวงการแล้ว คือทุกชุดที่ใส่ออกงานเราก็ใช้เทคนิค คือต้องบอกก่อนว่า ใบเตยไม่ได้นมแบนซะทีเดียว มีเนื้อนม เป็นคนคัพเอ 34 เลย”

ตกใจมั้ยมีข่าวว่าแอบไปทำหน้าอกมาแล้วมันเบี้ยว? “ก็เฉยๆ ค่ะ ตลกมากกว่า (หัวเราะ) คือเห็นข่าวเพราะเพื่อนส่งมาให้ดู” มีการอ้างถึงชื่อคลินิกที่ใบเตยไปทำมาด้วยนะ และการทำหน้าอกครั้งนี้คือใช้กิ๊ฟวอชเชอร์ทำด้วย? “อันนี้ไร้สาระมากๆ เลย (หัวเราะ) คืออย่างที่หนูบอกว่ามันไม่เป็นความจริงเลย เป็นข่าวที่ไม่ได้มีมูลอะไรสักอย่างเลยอ่ะ ยิ่งทำฟรียิ่งเป็นไปไม่ได้ ได้วอชเชอร์มายิ่งเป็นไปไม่ได้เลย ไม่เคยได้ทำฟรีอะไรเลย”

เพราะถ้าจะทำทั้งทีใบเตยยอมลงทุนใช่มั้ย? “ก็ความจริงตั้งแต่ก่อนเป็นข่าวหรือว่าหลังเป็นข่าว ก็มีคลินิกมาติดต่อเยอะนะคะ หรือว่าจะเป็นคลินิกที่น้องจ๊ะเคยทำ ซึ่งเค้าก็ติดต่อมา แต่หนูยังไม่โอเคที่จะทำ คือไม่ซีเรียสว่าจะฟรีหรือว่าเสียเงิน แต่เรายังคิดว่ามันยังไม่ถึงเวลาที่จะต้องทำ” แต่เตยก็ศึกษามานานแล้วนะเรื่องทำหน้าอก เมื่อไหร่จะทำ? “ใช่ค่ะ ความจริงหนูก็ไม่ได้ศึกษาจริงจังอะไรมาก ก็ทั่วไป หลักๆ ก็จะถามเพื่อนที่พึ่งทำมากกว่าว่าหมอไหนดี แต่เราก็ไม่เมกชัวร์ว่าเราจะเหมาะกับที่ไหน อะไรยังไง ก็เลยโกยเอาดีกว่าเนอะ ปลอดภัยดีกว่า”

โดนเม้าท์ว่าหน้าอกเบี้ยว ต่อไปเวลาออกงานต้องสำรวจตรวจสอบหน้าอกก่อนออกสื่อมั้ย? “ความจริงๆ พื้นฐานหน้าอกคนเรามันก็ไม่เท่ากันอยู่แล้ว อย่างของหนูข้างซ้ายมันใหญ่กว่าด้านขวา แต่เวลาออกงานก็ไม่เคยเบี้ยวนะ ปกติค่ะ หนูยังใส่ชุดว่ายน้ำโชว์ทุกวันอยู่เลย ปกติเลยค่ะ” พี่แมนและครอบครัวว่าไงบ้าง? “พี่แมนยังไม่แซวหนูเลย ส่วนครอบครัวก็เฉยๆ กับข่าวเพราะเค้ารู้อยู่แล้วว่ามันไม่จริงสักอย่างที่เค้าเขียน ก็ไม่ซีเรียส ออกค่อนข้างตลกมากกว่าสำหรับเรื่องนมเบี้ยว”

เห็นว่าได้เล่นละครเรื่องแม่นาค?

“อันนี้ไม่เมกชัวร์นะคะ มันเป็นเรื่องของอนาคต แต่มีทาบทามมา ขอรอคอนเฟิร์มจากผู้ใหญ่ก่อน” อั้ม พัชราภา ใหม่ ดาวิกา ก็เคยเล่นเรื่องนี้ด้วย ตื่นเต้นมั้ย? “ก็ (หัวเราะ) ก้ำกึ่ง เพราะว่าหนูไม่ค่อยถนัดเท่าไหร่ ความจริงมันเป็นโอกาสที่ยิ่งใหญ่และดีมากๆ ค่ะ และก็รอผู้ใหญ่เคาะมาก สำหรับหนูอะไรก็ได้อยู่แล้วถ้าเป็นเรื่องของงานและโอกาสที่เข้ามาและยิ่งเป็นของค่ายเราเอง เราก็ยินดีที่จะทำค่ะ” ตอนที่ผู้ใหญ่ติดต่อมารู้สึกยังไง? “ก็ดีใจค่ะ ดีใจที่เค้านึกถึงเรามากกว่า ความจริงหนูไม่คิดว่าจะได้อยู่ในสายตาเค้า เพราะหนูไม่ค่อยได้เรื่องมากๆ ทางด้านการแสดงอะไรอย่างนี้”

แล้วเป็นผี ใบเตยโอเคมั้ย เพราะต้องเป็นตอนที่สวยและน่ากลัว? “ก็โอเคมาก ความจริงโอเคมาก มันท้าทายความสามารถมาก พร้อมลุยเต็มที่ ผู้ใหญ่น่าจะเคาะเดือนหน้า ถ้าจำไม่ผิด” พอมีข่าวออกมาว่าใบเตยจะเล่นบทนี้เหมือนที่อั้ม กับ ใหม่ เคยเล่น แล้วโดนกระแสวิจารณ์ตั้งแต่เริ่มต้น รู้สึกท้อมั้ย กดดันมั้ย? “อื่ม รู้สึกเฉยๆ นะคะ ก็โอเค มันเป็นธรรมดาที่เค้าจะแสดงความคิดเห็น แต่ว่าทุกอย่างอยู่ที่เรา เราต้องพิสูจน์แล้วล่ะ งานนี้มันเป็นการพิสูจน์ตัวเราจริงๆ เลยว่าเราทำได้ ไม่ได้ ดีไม่ดียังไง เพราะว่าเรื่องนี้ใครเล่นก็ดัง ส่วนเรื่องท้อ หรือกดดันมั้ย อันนี้ไม่นะคะ ก็ปกติ แต่ว่าใบเตยต้องตั้งใจให้เต็มที่กว่าเรื่องอื่นๆ ที่ผ่านมากกว่า”

ดูผลงานเก่าๆ ของละครเรื่องนี้บ้างรึยัง? “ได้เห็นของพี่อั้มค่ะ แต่ว่าเค้าอยากให้หนูเป็นฟิวสมัยพี่บุ๋ม ตรีรัก ค่ะ หนูก็ไม่รู้ว่ามันยังไง ต้องไปหาดูเพราะมันเก่ามากๆ ค่ะ (หัวเราะ) ก็คงไปตามดูยูทูบ รุ่นพี่บุ๋มเล่นไว้ภาพในยูทูบมันเก่ามาก (ลากเสียง) ก็ไม่มีอะไรที่ชัดเลย ตอนนี้ก็ตั้งใจจะไปเรียนการแสดงเพิ่ม เวิร์กช็อปเพิ่ม” เป็นแม่นาคเวอร์ชั่นนี้ เตรียมตัวยังไงบ้าง? “หนูต้องเล่นให้ดี ต้องเรียนการแสดงให้มันมันตีบทแตก ต้องเล่นให้น่ากลัวให้ได้ ต้องน่าสงสารให้ได้ ร้องไห้หนักแน่ๆ (หัวเราะ)”.