Inside Dara
“มาริโอ้-คิม” จับคู่พีเรียดฮา “ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง“ สุดปัง

กระแสปังตั้งแต่ออกอากาศตอนแรกก็ติดเทรนด์ทวิตเตอร์โลก!!แถมมีอะไรให้ได้ฮือฮาในละครพีเรียดคอมเมดี้ “ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง” ทางช่อง 3 ของ 2 ผู้จัดมากฝีมือ แห่งค่ายโซนิกซ์ บูม2013 “ชุ-ชุดาภา จันทเขตต์” พ่วงตำแหน่งกับ “ก้อง–ปิยะ เศวตพิกุล” จับคู่พระนางหน้าฝรั่ง “มาริโอ้ เมาเร่อ” รับบทเป็น ทองเอก หมอยาโบราณสายพันธุ์ใหม่ที่ต้องฝ่าฟันกับความเชื่อ ศรัทธา ไสยศาสตร์ และนางเอกสาว “คิม-คิมเบอร์ลี แอน เทียมศิริ” รับบทเป็น ชบา หญิงไทยใจงามที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความสามารถมาพร้อมกับความแก่นเซี้ยวเปรี้ยวซ่าที่ไม่มีใครเกิน เรียกว่าจับคู่กันฮาทุ่มเต็มร้อยแบบไม่ห่วงสวยหล่อบวกกับเนื้อเรื่องชวนติดตามและนักแสดงโดดเด่นอีกหลายคน ทำเอาหลายคนจับตาว่าจะกลายเป็นกระแสฟีเวอร์คนดูละครอีกครั้งหลังจากเรื่อง “บุพเพสันนิวาส” ได้หรือไม่

โดยเรื่องนี้ได้บทประพันธ์โดย จินโจว เป็นละครที่เขียนพล็อตเรื่องขึ้นมาใหม่ แนวพีเรียด คอมเมดี้ เป็นเรื่องราวของชายหนุ่มหน้ามน ทองเอก ที่มีความเฉลียวฉลาด สามารถ สัมผัส ดู ลิ้มชิมรส ดม แยกแยะตัวยาและสรรพคุณได้อย่างไม่ผิด เพี้ยนและ ชบา หญิงสาวที่อ่อนหวาน เรียบร้อยดั่งผ้าพับไว้ เฉพาะเวลาที่ต้องอยู่ต่อหน้าผู้หลักผู้ใหญ่ที่ไม่คุ้นเคย แต่ความจริงแล้ว ชบา ค่อนข้างเป็นตัวของตัวเองสูง มีนิสัยคล้ายเด็กผู้ชายไม่กลัวใคร ซึ่งเนื้อเรื่องเกิดขึ้นย้อนไปในช่วงสมัยรัชกาลที่ 5 เกี่ยวกับวิถีชีวิตของคนไทยสมัยก่อน ในเรื่องของความรัก ครอบครัว ชุมชน สังคม สอดแทรกความรู้ของการรักษาโรคด้วยสมุนไพร ตลอดจนการรักษาแผนปัจจุบันที่เข้ามาในท้ายเรื่อง โดยมิได้ชักนำว่าสิ่งใดผิด สิ่งใดถูก เพราะเราเชื่อว่าศรัทธาทำให้เกิดปาฏิหาริย์ได้ ในทำนองที่ว่า“การเป็นหมอที่ดี คือคำนึงถึงคนไข้ไม่ว่ายาไทย หรือยาเทศ ถ้าทำให้คนป่วยหายได้ รักษาชีวิตได้ ยานั้นย่อมมีสรรพคุณที่ดี ไม่มีแบ่งแยกว่าอะไรวิเศษ ไปกว่ากัน”

นอกจากนี้ยังมี นักแสดงสายคอมเมดี้ร่วม สร้างสีสัน อาทิ ปั้นจั่น-ปรมะ อิ่มอโนทัย, แพท-ณปภา ตันตระกูล, อินสาริน รณเกียรติ, น้ำหวาน-พิไลพร สุปินชมภู, ติตะ-ชญานิศ จ่ายเจริญ, รัดเกล้า อามระดิษ, ต้น-จักรกฤษณ์ อำมะรัตน์, ฟรอยด์-ณัฏฐพงษ์ ชาติพงศ์, จุ๊บจิ๊บ-เชิญยิ้ม, เบสท์-ด.ญ. ภัทรภร มุกโชควัฒนา ออกอากาศทุกคืนวันพุธ-พฤหัสฯ ทางช่อง 3HD