Inside Dara
“ไอซ์” ลั่นแต่งก็ได้ไม่แต่งก็ได้ รับเสียใจที่ผ่านมาไม่เคยลงรูปคู่ “แม็กซ์”

กรีดใจคนโสด “ไอซ์ อภิษฎา” อยู่ในโหมดอวดแฟน ฟุ้งทริปกรีซ ยิ่งทำให้รัก “แม็กซ์” บอกเมื่อก่อนกลัวคนร้องอี๋เลยไม่ลงรูปคู่ คาดไม่ถึงรูปคู่กันจะทำให้ฝ่ายชายหน้าบานเพราะให้เกียรติและมีค่า ลั่นคบ 3 ปียังอินเรื่องแต่งงาน แต่แต่ง-ไม่แต่งไม่สำคัญ เพราะความหวานไม่เคยลดลง

ทำเอาทั้งคนโสด ไม่โสดอิจฉาตาร้อนผ่าวกันเป็นแถว เพราะนานๆ สาว “ไอซ์ อภิษฎา เครือคงคา” จะลงรูปคู่กับหวานใจนามว่า “แม็กซ์” ให้เห็นกันสักที ซึ่งไอซ์เผยถึงเรื่องนี้ในงาน Thanks Meet & Greet Mr.Supranationals ณ คุ้มเจ้าสัว รามอินทราซอย 5 บอกว่าประทับใจที่ไปเที่ยวกรีซด้วยกันครั้งนี้แฟนหนุ่มดูแลดีมากๆ แถมใส่ชุดว่ายซ้ำสุดแซบก็ไม่ว่า และเป็นคนถ่ายรูปให้อีกต่างหาก

“ล่าสุดไอซ์ก็เพิ่งไปดูคอนเสิร์ตทูมอโรว์แลนด์มา ปีนี้ก็เป็นปีที่ 3 แล้วที่ไปกับคุณแม็กซ์ สนุกมากและมันก็ทำให้รู้สึกว่ารักเขามากขึ้น (เขิน) เพราะเราได้เห็นถึงการดูแลเอาใจใส่จริงๆ ด้วยความที่เราอยากอยู่หน้าๆ อยากเห็นเวทีและแสงสีเสียง เขาก็พร้อมที่จะยืนเป็นเพื่อนถึงแม้คนจะเยอะมากๆ และไอซ์เองเป็นคนไม่ชอบสะพายกระเป๋า ถ้ามีของก็อาจจะหายได้เสมอ เขาก็เลยมีกระเป๋าหนึ่งใบของเขาที่เตรียมพวกผ้าเย็น ยาดม กระดาษทิชชู่ไว้ พอเราขออะไรก็มีให้หมด คือไอซ์เห็นเลยว่าเขาใส่ใจมากๆ”

“เราก็ชมเขาว่าขอบคุณนะ และไอซ์ก็ได้ไปซานโตรินี่ กรีซ ด้วยก็เป็นประเทศที่ไอซ์อยากไปมาก ซึ่งทุกคนจะบอกว่าร้อนมาก เราไปไม่ไหวหรอก แต่ปีนี้เพื่อนๆ อยากไปพอดีก็เลยไปกัน ไอซ์ก็เตรียมชุดว่ายน้ำไป คือทำการบ้านเยอะอย่างกับจะไปถ่ายแบบ (หัวเราะ) เพราะเราอยากได้รูปสวยๆ คุณแม็กซ์ก็ไม่ได้หวงและไม่ได้ช่วยเลือกชุดให้ แต่เขาจะช่วยถ่ายรูปให้มาก กว่าก็รัวมาหลายรูปเพราะกลัวเราบ่นว่าไม่ถูกใจอีก ซึ่งรูปสวยๆ ที่เห็นในไอจีฝีมือเขา แล้วก็ยืนยันนะคะว่าไม่ได้ใช้แอปฯ แต่งรูปเลย 100% (หัวเราะ)”

บอกแต่งหรือไม่แต่งไม่เป็นปัญหา เพราะตอนนี้มีความสุขมากอยู่แล้ว

“เมื่อก่อนไอซ์ไม่ค่อยลงรูปคู่ บางทีมันมีบางรูปที่สวยๆ เราก็มีความรู้สึกอยากลงนะ แต่ถ้าลงไปคนที่ไม่ชอบจะต้องอี๋เราแน่ๆ ไอซ์ก็เลยไม่ลง พอมานั่งคิดและดูไอจีย้อนหลังก็รู้สึกเสียดายว่าเราลงแต่รูปเดี่ยว จนมีครั้งหนึ่งที่ลงรูปคู่ไปแล้วหันไปเห็นเขายิ้มหน้าบานอยู่ ก็เลยทำให้ไอซ์รู้ว่าการที่เราขอบคุณเขาหรือลงรูปคู่มันมีค่าสำหรับเขามาก เขาเองก็ไม่ได้อยากให้เราเปิดตัวมากขึ้นหรอก แต่เขาคงดีใจที่เราให้เกียรติเขามากขึ้น ก่อนหน้านี้ไอซ์จะมองว่าผู้หญิงมากกว่าที่เป็นฝ่ายต้องการได้เกียรติให้ผู้ชายเปิดตัว แต่พอคิดกลับกันผู้ชายก็คงต้องการแบบนั้นเหมือนกัน สุดท้ายเราก็เลยรู้ว่ามันควรจะครึ่งๆ กัน อีกอย่างไอจีมันก็เหมือนไดอารี่ที่เก็บความทรงจำและมันก็เป็นพื้นที่ของเรา ต่อไปถ้าไอซ์เจอบางรูปที่อยากลงก็คงลงค่ะ”

“เรื่องข่าวดี เพื่อนๆ ก็บอกว่าระวังถ้าเกินกว่านี้แล้วความอินมันจะหายไป แต่ไอซ์รู้สึกว่าเราอินขึ้นเรื่อยๆ เพราะเราไม่ได้ให้เขาร้อยแล้วลดลง คบกันมา 3 ปีแล้วก็อินมากขึ้นด้วยซ้ำ แต่ความรู้สึกเรื่องแต่งงานไอซ์ห้าสิบๆ แต่งก็ได้ไม่แต่งก็ได้ บางวันไอซ์ก็รู้สึกว่าพร้อมแล้ว แต่บางวันก็รู้สึกว่าการที่เรายังไม่ได้แต่งแต่เรามีชีวิตความรักที่ดีมันก็ไม่แตกต่างกับการแต่ง คนจะชอบคิดว่าการแต่งงานคือการที่เราแฮปปี้แล้ว แต่จริงๆ มันคือการเปิดประตูก้าวรับเรื่องใหม่ของเราว่าชีวิตต่อไปจะเป็นยังไงมากกว่า ถ้าเขาขอจริงๆ คือมันก็ 50-50 นะ คือแต่งก็ได้ ไม่แต่งก็ได้”

เผยธีมชุดคลุมท้องในงานเบบี้ชาวเวอร์ จัดเพื่อให้ “ชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ต” โดยเฉพาะ

“ปาร์ตี้ธีมคนท้องคือพี่ชมเคยพูดไว้ตั้งแต่วันเกิดเขาที่ผ่านมา ว่าอยากเห็นงานที่ทุกคนใส่ชุดคลุมท้องกันมา แต่ปีนี้พี่เขาไม่ได้จัดวันเกิด พอดีมีงานเบบี้ชาวเวอร์เราก็เลยแต่งตามธีมที่พี่เขาชอบ วันนั้นไอซ์แค่ใส่หมอนนะ ยังต้องนั่งแหกขา กินข้าวก็ลำบาก พี่ชมเขาเลยบอกว่าเข้าใจตูรึยังล่ะ (หัวเราะ) ไอซ์ว่ามันก็น่ารักดี และไอซ์ก็มีให้ของขวัญเป็นเสื้อกันฝนสำหรับเด็กกับพี่ชม และคงมีของรับขวัญเดือนหลานให้อีกค่ะ”