Inside Dara
พิม พิมประภา นางเอกมากความสามารถจากช่อง 7

เปิดบทสนทนาสุดเอ็กซ์คลูซีฟ พิม พิมประภา กับเคล็ดลับความงามและวิธีดูแลหุ่นสวยยังไงให้เป๊ะ! พร้อมเรื่องราวเบื้องลึกเบื้องหลังจากละคร พ่อมดเจ้าเสน่ห์

เตรียมตัวเรื่องการดูแลหุ่นอย่างไรบ้าง?

เอาตรง ๆ ก็คือต้องกินน้อยลงมาก แล้วก็ต้องควบคุมพวกอาหาร กินอาหารจำพวกมีประโยชน์ ปกติพิมจะติดกินพวกของหวาน แต่พอมาเล่นละครเรื่องนี้ต้องใส่ชุดจินนี่เลยต้องลดของหวานลง แล้วไปเน้นพวกของที่มันดีต่อสุขภาพมากขึ้น

มีเคล็ดลับในการทำให้หุ่นดีในระยะสั้นและรวดเร็วมากที่สุดมั้ย?

อันนี้ต้องพูดตามตรงเลยว่า ไม่มีวิธีหรือกีฬาแบบไหนที่สามารถลดพุงได้ภายในสองวันค่ะ (หัวเราะ) อันนี้จริง ๆ มันต้องใช้ความสม่ำเสมอและต้องมีวินัย เพราะฉะนั้นเราจะกินเละเทะแล้วมาลดแค่ 2 – 3 วันให้พุงหายไปเลย มันเป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว

ในหนึ่งสัปดาห์ พิมออกกำลังกายบ่อยมั้ย?

จริง ๆ พิมเป็นคนไม่ได้ออกกำลังกายบ่อยมาก แต่ว่าอย่างน้อยต้องหาเวลาอาทิตย์และครั้งสองครั้ง เพื่อที่จะออกกำลังกาย ฟิสเนตก็มี 1 – 2 ครั้งบ้าง มีเทรนเนอร์ช่วยเทรนให้ แต่ส่วนมากจะเน้นการเดินมากกว่า เช่น ถ้ามีลิฟต์ก็เลือกที่จะเดินแทนค่ะ เพราะเหมือนเป็นการ Burn ระหว่างวัน

มีหลักในการควบคุมอาหารการกินอย่างไรบ้าง?

เป็นคนไม่ควบคุมอาหารเลยค่ะจริง ๆ แต่อย่างที่บอกถ้าเป็นในช่วงต้องโชว์หน้าท้อง ก็ต้องควบคุมดูแลในระยะนั้น ๆ ที่แบบว่าเราต้องกินให้คลีนมากขึ้น งดของหวาน

แล้วในเรื่องการแต่งหน้า พิมมี ITEM ประจำตัวอะไรบ้างที่ต้องพกติดกระเป๋าไว้ตลอด?

ก็จะมีพวกลิปสติกค่ะ เชื่อว่าผู้หญิงทุกคนมีลิปสติกหลายสีมาก ถึงจะสีใกล้เคียงกันก็ตาม พิมก็จะมีพกไว้ 1 แท่งค่ะ แต่พิมชอบใช้ลิปสติกที่ส่วนผสมของปาล์มเป็นกึ่งลิปมันค่ะ เพราะมันช่วยบำรุงระหว่างวัน แต่ถ้าไม่ได้ออกงานก็จะเน้นแต่งใสใสมากกว่า

แต่ถ้าเทคนิคสั้น ๆ ของพิมในการแต่งหน้ารวบรัดระยะเวลาสั้น ๆ พิมมองว่าเป็นในเรื่องของความชุ่มชื้นค่ะ พวกมอยซ์เจอไรเซอร์แล้วก็อย่าลืมครีมกันแดด เป็นสิ่งที่สำคัญมาก เพราะว่าแดดทำลายทุกสิ่งทุกอย่างบนใบหน้าเราเลย เพราะฉะนั้นลืมอะไรก็ได้แต่ห้ามลืมครีมกันแดดค่ะ

ทำงานหนัก มีเวลาพักผ่อนน้อย มีเคล็ดลับอะไรในการดูแลผิวพรรณให้สวยใสอยู่เสมอบ้าง?

มันยากมากเลยนะ เพราเวลาคนเราพักผ่อนไม่เพียงพอ หน้ามันจะออกมาก ๆ เลย ถ้าง่ายสุดสำหรับพิมก็คงจะเป็นการมาส์กหน้าค่ะ พยายามทำก่อนนอน แต่อยากให้พักผ่อนให้เพียงพอเป็นหลักมากกว่าค่ะ แต่เรานักแสดงไม่เคยพออยู่แล้ว (หัวเราะ) เราก็ต้องระหว่างวันกินน้ำเยอะ ๆ มาส์กหน้าเป็นประจำ หรือไม่ก็เลือกทานเป็นพวกวิตามินค่ะ พวกบีผสมเอ อะไรแบบนี้ค่ะ ทำให้เรารู้สึกมีแรงกระปรี้กระเปร่ามากขึ้น แต่พิมจะไม่ค่อยกินกาแฟในการช่วยเวลาทำงานค่ะ เพราะทานแล้วใจเต้นแรง จะเน้นเป็นในเรื่องของพวกวิตามินมากกว่า

มาที่เรื่องละครบ้าง ลูกไม้ลายสนธยา เราก็ปัง มาเรื่องนี้หลายคนก็ปลื้ม รู้สึกอย่างไรบ้างคะ ?

ก็ดีใจที่กระแสตอบรับดีมาก และมีคนชื่นชอบเราเยอะขึ้น แล้วก็มีผลงานให้ได้ติดตามต่อเนื่องหลังจากที่หายไปนาน ก็ดีใจแล้วก็ขอบคุณผู้ใหญ่ทางช่อง 7 ผู้จัดทุก ๆ คน ที่ให้โอกาสเรา ให้เราได้มีผลงานต่อเนื่อง

ส่วนตอนนี้กำลังมีถ่ายละครเรื่อง พรายสังคีต อยู่ค่ะ ก็ฝากติดตามด้วย เป็นละครสยองขวัญเรื่องแรกที่พิมได้เล่น ไม่เคยเล่นแนวนี้มาก่อน เป็นครั้งแรกที่อีกด้วยที่ได้ลองเล่นดนตรีไทย เป็นซอสามสายด้วย ประคบคู่ พี่แบงค์ อาทิตย์ ครั้งแรกอีกด้วย การเตรียมตัวต้องไปเรียนซอสามสายเพิ่มขึ้น เพราะในเรื่องเราจะเชี่ยวชาญและจะเก่งมากในดนตรีชนิดนี้ จึงต้องไปเรียนเพิ่มเติม อย่างน้อยท่าทางเราตองเก่งค่ะ

สิ่งที่แฟน ๆ จะได้เห็นจากเรื่องนี้ก็คือทักษะการเล่นดนตรีค่ะ เพราะว่านอกจากร้องเพลงเล่นกีตาร์ นี่ก็เป็นครั้งแรกที่คนจะได้เห็นพิมเล่นดนตรีไทย แล้วก็เป็นแนวสยองขวัญเรื่องแรกที่พิมเล่นด้วย

เห็นว่าพิมเคยเป็นศิลปินมาก่อน ในเรื่อง พ่อมดเจ้าเสน่ห์ เรื่องของการเต้นสำหรับเรายากมั้ย?

จริง ๆ ท่าเต้นมันไม่ได้ยากนะ พิมว่าเพราะท่ามันไม่ยากเนี่ยแหละ แต่จะทำอย่างไรให้มันน่าดู เราต้องเก็บไลน์ท่าให้สวย แล้วก็การจัดวางท่า ไลน์ท่า ต้องชัดต้องสวยเพื่อที่ท่าที่มันง่าย ๆ มันจะได้น่าดู เราใช้เวลาซ้อมทั้งหมดไปแค่ 3 ครั้ง ก่อนถ่ายเอ็มวีจริง ๆ เราก็จะฝึกฝนพยายามในแต่ละครั้งที่ซ้อม แล้วก็ไปซ้อมต่อที่บ้านบ่อย ๆ ดูคลิปบ่อย ๆ เพื่อให้เราไม่ลืมท่าค่ะ

ก่อนจากกันมีอะไรจะฝากถึงละครเรื่อง พ่อมดเจ้าเสน่ห์ มั้ยคะ?

พิมก็ขอฝากละครเรื่อง พ่อมดเจ้าเสน่ห์ ด้วยนะคะ ตอนนี้ก็กำลังเข้มข้นมาก ๆ เลย ทางพ่อมดทางนักล่าก็มีปมให้ติดตาม ในเรื่องของความรักของพระเอกนางเอกก็น่าติดตามมากขึ้นเช่นกัน ยังไงก็เป็นกำลังใจให้ด้วยนะคะ ติดตามได้ทุกพุธ – พฤหัสบดี เวลา 20.20 ทางช่อง 7HD ขอบคุณค่ะ