Inside Dara
“มุกดา” คนนี้ สาวสเปก “เจ-ชนาธิป”

มุกดา นรินทร์รักษ์ สูงสวย "สาวเจ้าเสน่ห์" เธอน่ารัก รับบทหญิงสูงศักดิ์ในซีรีส์สุภาพบุรุษจอมโจร เรื่อง มธุรสโลกันตร์ ทางช่อง 7 แสดงเป็น “เมียโจร” แต่มุกดาตีบทแตกจนแฟนละครสาวๆอยากเป็นเมียโจร “เสือผา” ที่ ไมค์–ภัทรเดช แสดงกันเป็นแถว เอะอะ!! ปล้ำ โอ๊ยยย คนดูฟิน เรตติ้งดังและปังสุดขีด

สำหรับ มุกดา เธอมีดีกรี มิสทีนไทยแลนด์ ปี 2011 อยู่วงการเป็นนักแสดง นางแบบ ทำงานบันเทิงหลายปี จนบัดนี้ มุกดา สอบผ่าน ขึ้นแท่นนางเอกตัวท็อปช่อง 7HD มาลัยไทยรัฐชวน มุกดา มาอวดโฉมความสวยน่ารัก ด้วยเสื้อผ้าจาก reflexangela, farmul และดิออร์

จากนั้น มุกดา ก็สาธยายถึงละคร “มธุรสโลกันตร์” ให้ฟัง “รับบทหม่อมหลวงเพชรน้ำผึ้ง”

มุกค่อนข้างถูกโฉลกกับบทหญิงสูงศักดิ์? “ใช่ค่ะ แต่สุดท้ายทุกตัวที่เล่นจะมีความซน มีความแก่นเซี้ยวไม่กลัวใคร ไม่ค่อยคล้ายมุกเท่าไหร่ เพราะตัวมุกเองจะเป็นคนเงียบ ไม่ซน ไม่ชอบไปเที่ยว จะเป็นคนที่ชอบไปไหนใกล้ๆ รถไม่ติด แต่ในเรื่องแสวงหาอะไรใหม่ๆ ตื่นเต้นทุกอย่างที่พบเจอ”

ตัวจริงกับบทมันต่างกันคนละขั้วเลย? “ทุกคนจะบอก ว่ามุกก่อนเข้าซีน ตื่นนะลูก ตื่นๆ (หัวเราะ) เราเล่นละครเข้าป่าให้ทำอะไรทำได้หมด เป็นคนไม่กลัวอะไร กลัวอย่างเดียวเอาปืนจ่อหน้า เพราะสมัยเด็กๆเคยโดนปืนอัดลมยิงเข้าขอบตาข้างล่างก็บวมเป่ง พี่ๆไม่รู้ว่ามุกกลัวปืนจ่อหน้า คือจะยิงตรงไหนก็ได้ที่ไม่ใช่หน้า และเรื่องนี้ต้องขี่ม้าด้วย ก่อนเข้าซีนจะต้องไปเดินคุยกับม้า ไปลูบๆเล่นกับน้องม้า แล้วม้าที่เข้าฉากเป็นม้าที่เล่นละครบ่อย เป็นม้าที่สั่งแอ็กชันไม่ได้ ต้องสั่งว่า “เริ่ม” อย่าพูดภาษาอังกฤษ ต้องพูดภาษาไทยให้มันไม่รู้ตัว ถ้ามันรู้ตัวมันจะเครียด เป็นม้าที่ฉลาดมาก”

กับพี่ไมค์–ภัทรเดช ร่วมงานกันเป็นยังไงบ้าง? ”ก็ดีค่ะ พี่ไมค์ช่วยเยอะ ส่งอารมณ์ให้ ทำให้ทุกๆอย่างง่าย แรกๆก็เกร็งเพราะว่ามุกก็เป็นนักแสดงค่อนข้างใหม่ พี่ไมค์มีประสบการณ์มุกก็จะเครียดเป็นธรรมดา เราจะทำให้เค้าช้าหรือเปล่า พี่เค้าชวนคุยค่ะ มุกจะไม่ค่อยกล้าชวนคุยก่อนเพราะส่วนตัวมุกเป็นคนเงียบมาก เอาจริงๆหนูจะพูดแค่คำเดียว “ค่ะ” หนูเป็นคนขี้อายตั้งแต่เด็กๆ หนูเป็นคนชอบอยู่คนเดียว ชอบอยู่เงียบๆ พออยู่ต่างประเทศเราก็อยู่คนเดียว อยู่ที่โน่นไม่ได้มีคนไทยให้เราไปเที่ยวด้วยกันทุกวัน สังคมญี่ปุ่นจะไม่เจ๊าะแจ๊ะเหมือนบ้านเรา เราติดมาเลยอยู่เงียบๆ ไม่ได้อยากจะเป็นแบบนี้นะ แต่เราไม่รู้วิธี เข้าหาคนไม่ถูกจริงๆ”

แต่มุกต้องอยู่วงการ? “ก็ยากค่ะ หลายๆคน หากไม่ลองได้คุยจริงๆ เค้าก็คิดนะเราเงียบมาก เรียบร้อยมาก ดูหยิ่งหรือเปล่า จนบางครั้งถ้ามุกรู้ตัวว่าเงียบจนเกินไป ขอโทษนะ หน้ามุกดุ ไม่ค่อยพูดอย่าคิดเยอะนะ หน้ามุกเป็นแบบนี้เอง บอกไว้ก่อน ยอมรับเราเป็นคนเงียบแต่ไม่ได้มีเจตนา เราพยายามปรับ โอเค ไม่พูดแต่จะยิ้มจะได้ดูซอฟต์ลง”

ตอนนี้หนุ่มไทยและคนทั่วประเทศรู้แล้วนะ มุกดาหน้าหยิ่งแต่ใจดีใกล้เรียนจบแล้ว? “ใช่ค่ะ ปีนี้ปี 4 แล้ว เทอมสุดท้ายตอนนี้ลุ้นมากเลยค่ะ พูดตรงๆ เป็น 4 ตัวค่อนข้างหนัก ขาดไม่ได้ พยายามทำทุกอย่างไปด้วยกันให้ได้ อยากจบพร้อมเพื่อน”

เตรียมหาที่ฝึกงานได้เลย? “คงแถวช่อง 7 กับกองละครแถวนี้แหละค่ะ”

เสน่ห์แรงร่วมงานกับหนุ่มคนไหนตกเป็นข่าวทันทีทั้ง เจ-ชนาธิป, มิกค์-ทองระย้า แต่มุกดาบอกที่เป็นข่าวไม่ใช่สักคน เธอ

ยังโสด! มีหนุ่มๆ เข้ามาจีบมั้ย? “มี บ้างค่ะ ไปๆมาๆ ก็มีคนเข้ามา เราคุย คือมุกเป็นคนที่ถ้าคุยกับใครแล้วรู้สึกว่าไม่ใช่ ไลฟ์สไตล์ไม่ตรงกัน ก็เลิกคุยตั้งแต่แรกๆ ไม่ให้ความหวัง”

คนชัดเจนนะเนี่ยไม่ถูกจริตปฏิเสธเลย? “ใช่ค่ะ บางทีก็หายไปแบบงงๆชัดเจน แค่คุยถ้ามันไม่ตรง มันไม่ใช่ เราก็รู้สึกไม่ฝืน ตอนนี้ยังไม่มีค่ะ เพราะ ว่าด้วยความสำคัญ ของมุกค่อนข้างหนักไปทาง ทำงานและเรียน แทบไม่มีให้เราคิดเรื่องนั้นเลยค่ะ แต่ถ้ามีคนเข้ามาคุยมุกก็เปิดใจ ไม่ได้ปิดกั้น”

มุก มีข่าวกับ มิกค์–ทองระย้า คนจะแซวและเชียร์ให้ชอบกัน? “กับพี่มิกค์เหรอ ทุกวันนี้สนิทใจมากเลยค่ะ พี่มิกค์ก็น่ารัก เค้าเป็นผู้ชายที่นิสัยดี มีความเฟรนด์ลีสูงมาก อยู่ด้วยแล้วมีความสุข”

เอาจริงๆมิกค์เคยหยอดเคยขายขนมจีบมุกมั้ย? “ไม่เคยเลยค่ะ คือพี่เค้าหยอดเป็นชีวิตจิตใจอยู่แล้ว หยอดเก่งแต่หยอดไม่คิดอะไร หยอดเพื่อเป็นสีสัน มุกเล่นกับใคร กับพี่แบงค์-อาทิตย์ ตั้งวิบูลย์พาณิชย์ คนก็เชียร์ เชียร์ทุกคน กับพี่มิกค์บอกเลยเป็นไปไม่ได้เลยค่ะ เพราะมุกเป็นคนชอบคนนิ่งๆ พี่มิกค์เป็นคนตลก ขี้เล่น เป็นคนสาธารณะ รักทุกคน อินเลิฟทุกคน เป็นไปได้แค่พี่น้องกันเท่านั้น”

กับเจ–ชนาธิปล่ะ? “ตอนนี้แทบจะไม่ได้คุย เรารู้จักกันในเชิงการทำงาน เป็นเพื่อนกัน เราไม่ได้คุย ถามว่าสนิทกันเจอกันขนาดนั้น มั้ย ไม่เลยค่ะ”

พอมีข่าวทำให้เราระมัดระวังตัวแค่ไหน? “คือเราพูดกันเล่นๆ เดี๋ยวต้องมีข่าวแน่เลย แต่เราก็ชิล เราทั้งคู่ไม่ได้คิดอะไร เจอหน้ากันถ่ายรูปด้วยกันปกติเพราะเรามั่นใจไม่ได้มีอะไร เพราะเรารู้อะไรคืออะไร”.