Inside Dara
'ฌอห์ณ' ไม่เตลิดความดัง จิ้นในจอไม่ล้ำพื้นที่ 'เอสเธอร์'

เป็นคู่จิ้นทะลุจอแฟนคลับกรี๊ดห้างแตกกับคู่ “ฌอห์ณ–เอสเธอร์” ในละคร “เล่ห์รตี” นับเป็นจุดขึ้นสูงที่หนุ่ม “ฌอห์ณ จินดาโชติ” ได้ลิ้มรสความหอมหวานของวงการพร้อมสาว “เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา” และยังถูกจับตาตัวจนนอกจอที่มีแนวคิดมองโลกเข้าใจ กลายเป็นโลโก้พระเอกคนดี สาวๆกรี๊ดกร๊าดให้ฉายา “สามีแห่งชาติ” วันนี้ ฌอห์ณ เดินทางต่อกับบทบาทใหม่ๆ... “ตอนนี้ก็ยังทำงานแน่น 7 วัน ช่วงก่อนหน้านี้เป็นช่วงที่ดีมากๆมีสิ่งใหม่ๆเข้ามาหาเยอะ ได้แต่เก็บโมเมนต์แบบนั้นไว้แต่ไม่ยึดติด แต่ช่วงนั้นทำให้เราได้รับความไว้เนื้อเชื่อใจจากผู้ใหญ่ว่าเด็กคนนี้มันทำได้นะ ตอนนี้ผมว่าเป็นความคงที่และอยู่ในช่วงพัฒนาตน ทุกวันนี้ออกไปงานไหนผมก็เห็นคนที่ดีกว่าผมเต็มไปหมดและเห็นคนกำลังเริ่มต้น ผมไม่ได้เอาคนข้างหน้ามาเปรียบหรือเอาคนข้างหลังมาวัด เรารู้ว่าเราเอาคุณค่าเราวางตรงไหน ความดังมันไม่ได้เกิดทุกวัน ไม่งั้นมันคงไม่มีคำว่าปรากฏการณ์ ผมอยากเดินไปได้เรื่อยๆ”

ถามถึงเอิร์ธ ในเรื่อง จุดนัดฝันบ้าง? “เป็นการทำงานที่สบาย ช่วยกันเป็นทีม ส่วนของผมอาจจะเหนื่อยหน่อยแบกแกนเรื่องไว้ มีทั้งความดราม่า เรื่องนี้จะมีความเป็นธรรมชาติน่ารัก ไม่ใช่แนวตบจูบ เป็นละครที่สร้างแรงบันดาลใจ คาแรกเตอร์ในเรื่องเค้ามีส่วนเหมือนผมเลยแต่เค้าอุทิศตนให้ครอบครัว เค้าดีกว่าผมอีก (ยิ้ม) ผมไม่หวังถึงกระแสอยากให้คนเห็นพัฒนาการไม่ได้คิดว่าเราเล่นได้แค่บทเดิมๆ” กับ แป้งโกะ–จินตนัดดา สาวติสต์ไลฟ์สไตล์เหมือนกัน? “สไตล์การถ่ายรูปและเขียนงานเราใกล้เคียงกัน ก่อนจะมารู้จักผมฟอลโล่ไอจีเค้าอยู่แล้ว เราเป็นเพื่อนที่ถูกจริตกัน มีอะไรปรึกษาคุยกันได้ เราอยู่ในการทำงานที่ดี มิตรภาพที่ดี ส่วนจะจิ้นกันแค่ไหน คนดูจะตัดสินเอง”

สาวๆกรี๊ดจนเป็นสามีแห่งชาติ ถ้าไม่ได้เป็นสามีจะเป็นอะไรแห่งชาติ? “เป็นน้องแห่งชาติ เป็นลูกแห่งชาติได้มั้ย เพราะยังไม่มีภรรยา (ยิ้ม)” รู้สึกยังไงที่มีโลโก้พระเอกคนดีสุภาพบุรุษติดตัว? “ช่วงแรกก็กดดันเพราะรู้สึกว่าเราไม่ได้สถาปนาตัวเอง แต่ก็ดีใจที่มีคนเห็นคุณค่าของเรา ผมก็ใช้ชีวิตปกติ ผมบอกแม่ว่าแม่ถ้าลูกมีการเปลี่ยนแปลงที่ไม่ดี แม่รีบเตือนลูกนะ เพราะเราทำงานกับคนเยอะ” พอมีข่าวด้านลบบ้าง เคยมีคนผิดหวังในตัวเราบ้างมั้ย? “ก็มีบางครั้ง เราเป็นคนพูดตรง ไม่ประดิษฐ์ ไม่เข้าหาเยอะ ผมอาจจะเผลอไปพูดจี้ใจดำใคร เค้าอาจจะรู้สึกว่าเราไม่อ่อนโยนอย่างที่เค้าคิดไว้ เราก็เคลียร์กันเลย แต่ถ้าเป็นแฟนคลับจะไม่ค่อยมีเพราะเค้ารักในตัวตนของผม ในโลกโซเชียลเคยมีบ้างตอนผมได้รางวัลสุภาพบุรุษ ก็มีคนคอมเมนต์ว่าไม่เห็นน่าจะได้ ดีจริงรึเปล่า ก็เป็นสิทธิ์ของเค้า การที่เอาเราเป็นกระทู้ก็เปล่าเราอยู่ในสายตา ผมเฉยๆ แค่เรามีคนรักมากกว่าคนเกลียดก็พอ” เคยมีมุมอึดอัด อยากเตลิดจากกรอบบ้างมั้ย? “ดื้อเตลิดคงไม่กล้า เพราะผมมีคนข้างหลังเยอะ ผมอายุ 27 แล้วด้วย เป็นวัยแห่งความรับผิดชอบ”

ความสัมพันธ์กับเอสเธอร์ล่ะ กลัวว่ากลับมาจิ้นใหม่แล้วจะไม่แรงเท่าเดิมมั้ย? “อย่างในรักนะเป็ดโง่ ก็จะเป็นแนวเด็กเด็กมุ้งมิ้งขายความฟินแต่เดี๋ยวก็จะมีเรื่องเงาอโศกด้วยกันเป็นละครพีเรียด เราก็คิดแบบตอนเล่นเล่ห์รตี คือไม่กดดันตัวเองเล่นด้วยความสนุกกับมัน งานก็ออกมาดี” ความสัมพันธ์นอกจอล่ะเบาบางลงมั้ย ไม่เป็นน้องเอ็นดูแล้วเหรอ? “ก็อาจจะเบาบางลง เพราะเราไม่ค่อยได้เจอกัน แยกย้ายกันไปทำงานแต่ผมยังมองว่าเค้าเป็นพาร์ตเนอร์ที่ดีของผม เป็นคู่จิ้นของผม และอยากให้เค้าเติบโตในแบบของเค้า เราเองไม่อยากไปล่วงล้ำพื้นที่ส่วนตัวของเค้าเยอะ” ตอนนี้โสดมั้ย? “โสดครับ มีคนได้รู้จักแต่ผมก็ไม่ได้เปิดเพราะผมไม่มีเวลาเลย กลัวเค้าเสียเวลาและกลัวเราเสียใจเหมือนกัน”.