Inside Dara
‘ชไมพร’ รับโมโห! กองละคร สั่ง ‘หยก’ เอาข้าวต้มจริงราดหัว

เหมียว ชไมพร รับแอบปรี๊ดกลางกองจริง หลังโดนทีมงานจัดข้าวต้มทรงเครื่องให้นักแสดงรุ่นน้องเทราดหัวระหว่างเข้าฉาก แต่ตอนนี้เคลียร์กันเรียบร้อยไม่มีปัญหาคาใจกันแล้ว

เพราะมีข่าวเม้าท์กันในกองละครริษยาของค่ายกันตนาว่า นักแสดงรุ่นใหญ่ เหมียว ชไมพร จตุรภุช แอบโกรธทีมงานที่เอาข้าวต้มทรงเครื่องของจริง โดยให้นักแสดงรุ่นน้อง หยก ธัญยกันต์ ธนกิตติ์ธนานนท์ เทข้าวต้มราดหัวนักแสดงรุ่นใหญ่

ซึ่งเรื่องราวข่าวลือที่ว่านี้จะเป็นเรื่องจริงหรือไม่นั้น ไทยรัฐออนไลน์ ได้สอบถามกับ เหมียว ชไมพร ถึงเรื่องข่าวเม้าท์นี้ ซึ่งนักแสดงรุ่นใหญ่มากฝีมือก็เปิดเผยว่า

“ฉากนั้นเป็นฉากนึกคิดของอบสวาท ที่รับบทโดยน้องหยก เพราะหมั่นไส้หม่อมชุลี ที่ชอบออกคำสั่งกดดันเลยคิดว่าเอาข้าวต้มราดหม่อมชุลี คือเราทำการบ้านมาจากบ้าน ก็คิดว่าเป็นข้าวผสมน้ำ ทางผู้กำกับก็บอกว่าเป็นข้าวต้มนะ ซึ่งเราก็ไม่ได้คิดว่าเป็นข้าวต้มทรงเครื่อง พอถ่ายเป็นข้าวต้มทรงเครื่องจริงๆ ส่วนน้องหยก เค้าไม่รู้หรอก เค้ายังถามอยู่เลยว่าเทข้าวต้มจริงๆ เลยเหรอ เราก็บอกให้เค้าเทเลยไม่เป็นไร เพราะเราไม่ได้คิดว่ามันเป็นข้าวต้มทรงเครื่อง คิดว่าเป็นข้าวผสมน้ำและใส่ผักเฉยๆ

พอเทก็ยังไม่รู้นะ ไม่ได้กลิ่น แต่ตอนขับรถกลับกลิ่นมาถึงจะรู้ คือไม่ได้อาบน้ำ เพราะไม่ได้เตรียมชุดไปเปลี่ยน กลิ่นทุกอย่างคลุ้งรถ ขับรถตัวตรงจากราชบุรีถึงกรุงเทพฯ โมโหมาก อยากให้ถึงเช้าเร็วๆ จะกลับไปถาม (หัวเราะ) คือตอนขับรถก็ค่อยๆ คิดว่าทำไม จริงๆ คนดูก็ไม่ได้สัมผัสกลิ่นนะ ทำไมต้องเป็นของจริงขนาดนั้นด้วย พอวันที่มาถ่ายเพลิงพระนาง ยอมรับว่าโมโหมาก ก็เลยไปถามว่าทำไมต้องทำขนาดนี้ด้วยเพราะกลิ่นก็ไม่ได้ออกไป ทีมงานก็ชี้แจงขอโทษร้องไห้ แต่ก็ไม่ได้ติดใจอะไร ช่างมันเถอะ พอเราได้ฟังคำชี้แจงก็ไม่ติดใจอะไรแล้ว ก็รู้ว่าทุกคนไม่ได้มีเจตนาที่จะทำให้เรารู้สึกไม่ดี คือต่างคนต่างมีมุมมองของตัวเอง แต่พอได้คุยกันแล้วก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร เข้าใจกันดีแล้วค่ะ (ยิ้ม)”.