Inside Dara
พีช พชร จิราธิวัฒน์ ฝีมือดีทั้งหนังและละคร

ตอนนี้ถือว่า พีช พชร จิราธิวัฒน์ เป็นดาราที่ผันตัวมาแสดงละครเต็มตัวแล้ว หลังจากแจ้งเกิดกับภาพยนตร์ พีชเป็นนักแสดงที่มีความสามารถ ไม่ว่าจะรับบทบาทไหน ก็ถ่ายทอดออกมาได้ดีเลยทีเดียว สุดฯ เลยอยากเอาพัฒนาการตั้งแต่เข้าวงการของพีชมาให้ดูกันหน่อยว่าเขามาไกลแค่ไหน

พีชแจ้งเกิดจากการแสดงภาพยนตร์เรื่อง ซักซี้ด ห่วยขั้นเทพ ในปี 2554 ตอนนั้นเขารับบทเป้นฝาแฝดคือ คุ้งและเค คนหนึ่งมาดนิ่ง มีฝีมือทางดนตรี อีกคนเรียกได้ว่าเก่งแต่ปาก มีความห่วย แต่ก็มุ่งมั่นอยากเอาชนะ เรื่องนี้โด่งดังมากๆ และทำให้เขาได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลภาพยนตร์แห่งชาติ สุพรรณหงส์ ครั้งที่ 21 สาขาผู้แสดงสมทบชายยอดเยี่ยม แต่น่าเสียดายที่พลาดรางวัลไป

เมื่อภาพยนตร์เรื่องแรกโด่งดังมากๆ เขาจึงมีเรื่องที่ 2 ตามมาติดๆ ในปีเดียวกัน คือเรื่อง Top Secret วัยรุ่นพันล้าน ซึ่งเขารับบทเป็น “ต๊อบ” เด็กหนุ่มที่ไม่ตั้งใจเรียน แต่มีหัวทางด้านธุรกิจ เขาเริ่มทำธุรกิจต่างๆ มากมาย และทำหลายอย่างจนเกือบจะพังไม่เป็นท่า และสุดท้ายเขาก็เริ่มต้นทำสาหร่ายทอดขาย จนประสบความสำเร็จในที่สุด เรื่องนี้บอกเลยว่าพีชเล่นดีมาก จนไม่น่าเชื่อว่าเป็นแค่เรื่องที่ 2 ของเขา และยังทำให้เขาได้รับรางวัลสยามดารา สตาร์ส อวอร์ดส์ 2012 สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม ประเภทภาพยนตร์

ปีถัดมา พีชได้เล่นหนังสยองขวัญเรื่อง เค้าท์ดาวน์ ที่รับบทเป็น แจ็ค หนุ่มไฮโซที่โกหกคนที่บ้านว่ามาเรียนต่อ แต่กลับใช้เงินเที่ยวเล่นไปวันๆ เป็นเด็กไทยที่ใช้ชีวิตที่ไกลบ้านมาหลายปี สวมวิญญาณนิวยอร์กเกอร์ ปาร์ตี้ไปวันๆ ไฮเปอร์ ทำอะไรตามใจตัวเอง เห็นทุกอย่างเป็นเรื่องสนุก จนมาเจอกับ เฮซุส ฝรั่งแปลกหน้า ที่นำพาเรื่องราวน่ากลัวๆ มายังเขาและเพื่อน

หลังจากนั้นพีชก็เริ่มโชว์ฝีมือทางการแสดงลงจอแก้ว โดยเริ่มจากซีรี่ย์เรื่อง ฮอร์โมนส์ วัยว้าวุ่น เขาเล่นเป็น วิน เด็กที่คิดเรื่องราวต่างๆ นอกกรอบ ใช้ชีวิตไปวันๆ จนเกิดทำเรื่องผิดพลาดกับครู และต้องถูกส่งตัวไปเรียนที่ต่างประเทศ แต่ในซีซั่นที่ 2 เขาก็กลับมา และมีเรื่องราวมากมายเกิดขึ้นอีก เป็นเรื่องที่สะท้อนชีวิตวัยรุ่นได้ชัดเจนมากๆ และพีชก็ถ่ายทอดบทบาทได้ดีมากๆ ทั้งตอนกวนๆ ตอนที่ไร้คนสนใจ ตอนที่ติดยา เรียกว่าเป็นอีกผลงานชิ้นโบว์แดงเลย

และหลังจากซีรี่ย์เรื่องนี้ ดาราหนุ่มก็ผันตัวมาแสดงละครให้กับทางช่อง 3 โดยละครเรื่องแรกคือเรื่อง แรงตะวัน รับบทเป็น วิสุทธิ์ ผู้ซึ่งรู้จักกับพระเอกดี และมีความเห็นใจนางเอก ที่ต้องมาอยู่ที่ไร่ของพระเอก และต้องทนรองรับอารมณ์ เขาพยายามให้ความช่วยเหลือนางเอกอยู่ตลอด และยังมีความกุ๊กกิ๊กกับเพื่อนของนางเอก ที่เป็นไม้เบื่อไม้เมากัน แต่สุดท้ายก็กลายเป็นความรัก เรียกว่าเป็นคู่รองที่ทำให้เนื้อเรื่องเบาลงเยอะเลย

ล่าสุดพีชเพิ่งมีละครเรื่อง เสน่ห์รักนางซิน เขาเป็นหนึ่งในแก๊งพระเอก ที่แอบหลงรักนางเอกอยู่ และอยากช่วยเหลือนางเอกให้ตามหาพ่อและทำตามความฝันให้สำเร็จ แต่เพื่อนของนางเอกก็แอบหลงรักเขาด้วยนี่สิ ความน่ารักของละครเรื่องนี้คือพีชมีความกวนเล็กๆ ตลกตามสไตล์ เลยถ่ายทอดออกมาได้น่ารักเลยทีเดียว