Inside Dara
“อั้ม-พัชราภา” ปลื้มคนยกตำแหน่ง “นางฟ้าหมาแมว” เผยมุมชีวิตส่วนตัวเวลาอยู่บ้าน

ช่วงโควิด-19 แพร่ระบาดแบบนี้ หลายคนอยากรู้ว่า ซุปตาร์ตัวแม่ อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ ทำอะไร ส่องโซเชียลอัปเดตเทรนด์เยอะแค่ไหน เพราะที่ผ่านมา อั้ม ก็ใช้โซเชียลช่วยเหลือและตามหาน้องหมาน้องแมวพลัดหลงแถมยังชอบหยิบยื่นโอกาสให้คนที่ลำบากกว่าแบบไม่ค่อยเป็นข่าวเท่าไหร่ ล่าสุด อั้ม นั่งแท่น “realme 8 5G แอมบาสเดอร์” เลยให้สัมภาษณ์สุดพิเศษ

เริ่มจากการได้รับเลือกให้เป็นแอมบาสเดอร์ ให้กับ realme 8 5G ครั้งนี้?

“อั้มคิดว่า realme เป็นแบรนด์ที่น่าสนใจ เป็นแบรนด์สมาร์ทโฟนเพื่อคนรุ่นใหม่ที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก ด้วยแนวคิดของแบรนด์ที่นอกจากมุ่งมั่นนำเสนอผลิตภัณฑ์เพื่อคนรุ่นใหม่แล้ว ยังพร้อมผลักดันและเชื่อมั่นในพลังของคนรุ่นใหม่ ให้ขับเคลื่อนและเปลี่ยนแปลงโลกด้วยเทคโนโลยี เช่นเดียวกับอั้มค่ะที่อยากเห็นพลังและการเปลี่ยนแปลงจากคนรุ่นใหม่ค่ะ”

การทำงานกับ realme เป็นไงบ้าง?

“เป็นประสบการณ์ที่สนุกและท้าทายมากๆเลยค่ะ ด้วยปัจจุบันนี้ เทคโนโลยี 5G กำลังเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตเรา realme ได้มอบบทบาทแอมบาสเดอร์ให้กับอั้ม ให้อั้มเปรียบเหมือนผู้นำพลังคนรุ่นใหม่สู่ยุค 5G เป็นความท้าทายที่แฟนๆของอั้มต้องไม่เคยเห็นมาก่อนแน่นอนค่ะ”

แล้วอั้มกับการเล่นโซเชียลตอนนี้ล่ะ เมื่อไหร่จะใจอ่อน ยอมเล่น TikTok คิดจะเข้าไปเล่นบ้างมั้ย หรือกลัวติดใจ เข้าวงการนี้แล้วออกยาก?

“อยากลองเข้าไปแกล้งๆอัปลงสักคลิปเหมือนกันน้า กลัวเข้าวงการ tiktok ไปแล้วออกยากเหมือนกัน ถ้ามีเมื่อไรอั้มจะมาบอกทุกคนนะคะ อย่าลืมติดตามอั้มด้วยนะคะ”

เห็นแฟนๆกรี๊ดมากเลย เวลาที่อั้มเข้ามาตอบคอมเมนต์ใน IG?

“ความจริงอั้มอยากตอบให้ครบทุกคอมเมนต์เลยค่ะ ก็ดีใจและปลื้มมากเลยค่ะ ที่ได้เห็นคนที่คอยสนับสนุนเรา รักในตัวเราและผลงานของเราค่ะ”

รู้สึกยังไงที่การใช้โซเชียลของอั้มทำให้มีการเปลี่ยนแปลงหรือการช่วยเหลือคนอื่นได้เยอะ เช่น เรื่องช่วยเหลือสัตว์หรือคนที่ได้รับความเดือดร้อน?

“อั้มรู้สึกดีใจมากๆเลยค่ะ ที่เราได้เป็นกระบอกเสียงให้กับพวกเค้า และยิ่งภูมิใจที่เสียงของเรานั้น ได้ส่งต่อความช่วยเหลือให้ถึงมือคนที่ต้องการค่ะ”

หลายคนยกให้อั้มเป็นนางฟ้าหมาแมว เราว่ายังไงกับคำนี้ และมีความคิดอยากจะจัดตั้งเป็นมูลนิธิช่วยเหลือสัตว์แบบจริงจังบ้างเลยหรือเปล่า?

“อั้มรู้สึกชอบกับตำแหน่งนางฟ้าหมาแมวจังเลย น่ารักมาก จริงๆอั้มมีความคิดนะที่อั้มอยากจะจัดตั้งมูลนิธินะคะ แต่ด้วยเวลาและงาน อาจจะยังไม่มีเวลากับส่วนนี้ เลยทำเท่าที่ทำได้ตอนนี้ คือใช้อินสตาแกรมเป็นช่องทางช่วยเหลือค่ะ”

ขณะเดียวกันไม่ว่าอั้มจะโพสต์อะไร หรือพิมพ์ตอบอะไรทุกอย่างก็กลายเป็นกระแส เป็นข่าวไปหมด อย่างนี้จะทำให้ต้องคิดเยอะในการเล่นโซเชียลมั้ยยังไงบ้าง?

“ส่วนใหญ่อั้มจะโพสต์เรื่องงานกับน้องๆหมาแมวอยู่แล้ว ก็ต้องรอบคอบในการพิมพ์หรือโพสต์ค่ะ ยิ่งเราเป็นบุคคลที่ทั้งสื่อและผู้คนจับตามอง อีกทั้งยิ่งมีแฟนคลับหลากหลายวัยด้วย ก็ต้องมีการคัดกรองการโพสต์แต่ละครั้ง แต่ยังไงก็ยังคงความเป็นตัวเองของอั้มอยู่แน่นอนค่ะ”

สำหรับอั้มความสุขเวลาเล่นโซเชียลคืออะไร?

“การที่ได้เห็นแฟนคลับตอบรับกับผลงานของอั้ม คนที่รักและคอยสนับสนุน อยู่เคียงข้างอั้มมาตลอด ตอนที่อั้มไปออกงานแล้วได้เห็นแฟนๆแท็กรูปอั้มมา รู้สึกแฮปปี้และมีกำลังใจในการทำงานมากขึ้นเลย”

ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 แบบนี้จะมีเวลาอยู่บ้านมากขึ้น หลายคนอยากรู้ว่าเวลาอยู่บ้านวันปกติหนึ่งวัน อั้มทำอะไรบ้าง ตั้งแต่ตื่นถึงเข้านอนเลย?

“ตื่นมาเช็กโซเชียล เล่นกับน้องหมา กินของอร่อยๆ คุยแชตเล่น ออกกำลังภาย ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์สูงสุดค่ะ สถานการณ์แบบนี้อยู่บ้านแต่ก็ต้องดูแลตัวเองค่ะ”

วิธีการดูแลตัวเองให้รอดจากโควิดในแบบฉบับของอั้ม?

“ออกกำลังกายสร้างภูมิคุ้มกันให้กับตัวเอง อั้มเชื่อว่าร่างกายที่แข็งแรงจะเป็นภูมิคุ้มกันโควิดได้ดีค่ะ ช่วงนี้อั้มไม่ได้ออกไปไหนเพื่อรักษาระยะห่าง หลีกเลี่ยงการออกไปเจอผู้คนข้างนอกค่ะ”.