Inside Dara
‘มิน’แจงเหตุ‘พจมาน’ ตอนใหม่ไม่ถือชะลอม

กลายเป็นประเด็นฮอต ตั้งแต่ตอนแรกที่ลงจอ สำหรับละครเรื่อง “บ้านทรายทอง พจมาน สว่างวงศ์” เวอร์ชั่นล่าสุดของค่าย “ดาราวิดีโอ” ที่พอฉายไปปุ๊บ ก็เกิดดราม่าเล็กๆ เกี่ยวกับฉากเปิดตัว “พจมาน” ว่าทำไมไม่ถือชะลอมเข้าบ้านอย่างที่เวอร์ชั่นก่อนๆ ทำมา งานนี้มีโอกาสเจอ “มิน” พีชญา วัฒนามนตรี ที่รับบท “พจมาน” เวอร์ชั่นนี้เลยถามถึงเรื่องนี้

“มีคนถามกันมาเยอะจริงๆ ว่าทำไมพจมานเวอร์ชั่นนี้ ไม่ถือชะลอม เปลี่ยนบทหรือเปล่า ซึ่งจริงๆ ต้องบอกก่อนว่า ในบทประพันธ์พจมานไม่ได้ถือชะลอมเข้าบ้านทรายทองนะ เวอร์ชั่นแรกที่ทำก็ไม่มี เพิ่งจะมีคือ 2 เวอร์ชั่น หลังจากที่มีการเสริมภาพลักษณ์ของบ้านทรายทองมากยิ่งขึ้น ก่อนหน้านี้เราก็มีการคุยกันในเรื่องนี้ แต่ด้วยบ้านทรายทองเวอร์ชั่นนี้ เราอิงตามบทประพันธ์จริงๆ คือเวอร์ชั่นนี้ เราอยากให้เห็นว่าบทประพันธ์ของบ้านทรายทองจริงๆ เป็นยังไง เลยตัดสินใจว่า ไม่มีชะลอม (กระแสตอบรับตอนแรกเป็นยังไง) ดีนะ มีคนเข้ามาติชมเยอะมากเลย เราก็อ่านคอมเม้นต์กันทั้งวัน เพราะเยอะมาก ในฐานะคนทำงานเราก็หายเหนื่อย เพราะว่ามินทำการบ้านกับเรื่องนี้เยอะมาก” นางเอกสาวเผย

ถามต่อเรื่องของหัวใจกับหนุ่มนักเรียนอก ว่ายังคุยกันอยู่ไหม นางเอกสาวเผยว่าไม่ค่อยได้ติดต่อกัน เนื่องจากว่าฝ่ายชายอยู่ต่างประเทศ เช่นเดียวกับเธอ ที่ต้องบินไปทำงานประเทศต่างๆ อยู่ตลอดเลยทำให้ความสัมพันธ์ไม่ได้คืบหน้าไปไหน ยังอยู่สถานะของเพื่อนกันเท่านั้น

“เราก็ทำงานเยอะ ส่วนเขาก็ไม่ได้อยู่เมืองไทย การคุยกัน มันเลยเป็นเรื่องยาก ไว้รอเขากลับมาเมืองไทยก่อน ค่อยว่ากันดีกว่า ในตอนนี้สถานะก็ยังเป็นเพื่อนกันอยู่ ไม่ได้มีการพัฒนาไปไหน (เขาเข้าใจงานของมินไหม) ถ้าถามตอนนี้ก็คงเข้าใจแหละ แรกๆ ก็เข้าใจทุกคน” มินกล่าวปิดท้ายพร้อมหัวเราะ