Inside Dara
สึกปุ๊บสถานะเปลี่ยนปั๊บ ขันเงิน เปิดใจ เพราะอะไรถึงเลิก ริต้า?

ขันเงิน ยังเศร้า รับ ริต้า ขอห่างหลังจากสึก ปัดมีมือที่สาม ลดสถานะเพราะฝ่ายหญิงอยากโฟกัสเรื่องงาน สานฝันให้ตัวเอง รับห่างกันเพราะไม่ค่อยมีเวลาเจอกันจึงส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ เผย สงสารฝ่ายหญิงที่ต้องตอบคำถามจากสื่อ บอกแม้จะเป็นเพื่อนกันแต่ยังมีความรู้สึกดีๆ ให้ อนาคตหากมีโอกาสกลับมาคบกันใหม่ตนเองก็ยินดี ส่วนรูปที่โพสต์ลงเฟซบุ๊กส่วนตัวนั้น ข้อความมันโดนใจ จึงโพสต์ลงไปว่ามันคือความทรงจำดีๆ

ปล่อยให้ฝ่ายหญิงต้องคอยตอบคำถามสื่อเรื่องสถานะหัวใจอยู่ฝ่ายเดียว ล่าสุด ได้เจอ ขันเงิน-เนื้อนวล มาโปรโมตโปรเจกต์แร็พ บูธ แคมป์ ที่ไทยรัฐออนไลน์ งานนี้เลยต้องอัพเดตเรื่องราวความรักจากปากของแร็ปเปอร์หนุ่มกันหน่อย ว่าเพราะอะไรถึงได้ลดสถานะจากคนรักเป็นแค่เพื่อน หลังจากที่คบหากันมานานถึง 5 ปี

“ก็ตามที่ริต้าบอกครับ เป็นเพื่อนกันตอนนี้” คือหลายคนสงสัยเมื่อตอนบวชยังไปร่วมงาน พอสึกกลับมาสถานะเปลี่ยน? “อันนี้ต้องถามริต้าครับ แต่ผมเคารพในการตัดสินใจของน้องเค้า” ลดสถานะกันตั้งแต่เมื่อไหร่? “ก็ตั้งแต่สึกออกมาครับ” สึกออกมาก็คุยกันเรื่องนี้? “ประมาณนั้นครับ” ทะเลาะกันรึเปล่า? “ไม่ได้ทะเลาะครับ จริงๆ แล้วมันเริ่มจากการไม่มีเวลาให้กัน มันสะสมมา ผมคิดว่านะครับ มันเป็นส่วนหนึ่ง และก็พอมันไม่ได้เจอกันบ่อยเข้า มันก็น่าจะเป็นเหตุผลนั้นครับ”

ไม่ได้มีมือที่สาม? “ไม่มีครับ” สภาพจิตใจดีขึ้นบ้างรึยัง? “ก็ตามนั้น ถ้าความรักดี มันก็แฮปปี้ ถ้าความรักไม่ดีมันก็ต้องมีเศร้านิดหน่อย แต่ว่าอย่างน้อยเราก็ยังมีเพื่อน เราก็ยังเป็นเพื่อนกันเหมือนเดิม หวังดี รักกันเหมือนเดิม แต่ในฐานะแบบเพื่อน ผมยังเป็นห่วงริต้านะครับ ยิ่งเมื่อวานโดนสัมภาษณ์ เค้าก็คงเป็นเหมือนผม มันเป็นเรื่องธรรมดาที่เราต้องมาพูดเรื่องส่วนตัวให้คนอื่นฟัง บางทีตัวเราเองก็ยังสับสนอยู่เลย และต้องมาพูดมาอธิบายให้คนทั้งประเทศฟัง มันก็เป็นเรื่องธรรมดาที่เค้าจะอึดอัด"

ทุกคนช็อก เพราะกำลังลุ้นข่าวดี อยู่ๆ ลดสถานะ? “ครับ เค้ายุ่ง เค้ามีฝันที่อยากจะสานต่อให้สำเร็จในสิ่งที่เค้าทำ เค้าคงอยากจะโฟกัสไปที่งาน” อนาคตมีโอกาสจะกลับมาคุยกันอีกมั้ย? “ผมเปิดรับอยู่แล้ว มันไม่มีอะไรแน่นอน ถ้าเค้ามีความสุขแล้วทำงานได้ดี มันก็เป็นสิ่งที่ดี ผมก็ยินดี ผมก็คอยซัพพอร์ตเค้าอยู่แล้ว”

รูปและข้อความที่โพสต์ลงในเฟซบุ๊ก? “ไม่น่าโพสต์เลย (ยิ้ม) ผมไม่คิดว่าจะมีคนอ่าน เผอิญรูปนั้นเกิดขึ้นในวันนั้นเมื่อ 4 ปีที่แล้ว พอเห็นแล้วก็ใจหาย 4 ปีมันผ่านไปเร็วนะ และข้อความที่ผมเขียนในรูปเก่ามันก็ค่อนข้างโดนใจเรา ก็เลยเขียนไปว่าอย่างน้อยก็ยังมีความทรงจำดีๆ นะ” มีได้คุยกันเรื่องข่าวมั้ย? “ก็ได้คุยกันตลอด แต่ตอนนี้เบรกนิดนึงให้เวลากันนิดนึงครับ ตอนนี้ก็ลุยงานเต็มที่ครับ”.