Inside Dara
นิโคลลั่นสู้เกินร้อย! หวังคว้ามงมิสเวิลด์คนแรกของไทย

นิโคลลั่นสู้เกินร้อย! – เป้าหมายที่มุ่งมั่นต่อไปของนิโคล น.ส.นิโคลีน พิชาภา ลิมศนุกาญจน์ หลังเธอทำสำเร็จ คว้ามิสไทยแลนด์เวิลด์ 2018 มาครอง

หลังพลาดจากเวทีประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2018 เธอแปรเปลี่ยนความผิดหวังเป็นพลัง และตั้งความหวังใหม่อีกครั้งด้วยการเดินเข้ากรอกใบสมัครชิงตำแหน่ง มิสไทยแลนด์เวิลด์ เวทีที่เจ้าตัวบอกว่า ใช่! สำหรับเธอ และแล้ว “มงก็ลง“

ปัจจุบันนิโคลอายุ 19 ปี ส่วนสูง 170 ซ.ม. น้ำหนัก 55.5 ก.ก. กำลังศึกษาคณะบริหารธุรกิจ ปี 2 มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย

ในการประกวดและเข้าร่วมกิจกรรมเก็บตัว นิโคลเป็นหนึ่งในสาวงามที่ถูกจับตาและโดดเด่นมาตลอด หลังคว้ามงกุฎมิสไทยแลนด์เวิลด์ลงจากเวที เธอก้มกราบคุณแม่ ก่อนเปิดใจให้สัมภาษณ์

“ตื้นตันมาก พอเป็นชื่อเรา ร้องไห้ต่อมน้ำตาแตกเลย เรารอโมเมนท์นี้มานาน แต่ตอนเรียกชื่อเหมือนหูดับ เสียงปรบมือไม่ได้ยินอะไรเลย ตอนที่ก้มลงกราบคุณแม่เพราะคุณแม่เป็นคนที่ช่วยเรามาถึงจุดนี้ เดินทางจากอเมริกามาอยู่กับเราช่วงประกวด ถ้าไม่มีคุณแม่นิโคลก็ไม่ได้มายืนอยู่ตรงนี้ แม่คอยให้กำลังใจและบอกว่าทำได้ดีมาก เป็นความภูมิใจของแม่“

นิโคลเป็นอีกหนึ่งสาวงามอิมพอร์ตจากอเมริกา เคยคว้าตำแหน่ง Miss Teen Asia USA ปี 2014 และ Miss Thai New Year 2014 – 2015 พูดภาษาอังกฤษคล่องแคล่วพร้อมยืนยันว่าหัวใจเป็นไทยแท้ ฝึกภาษาไทยจากละครจักรๆ วงศ์ๆ พ่อแม่สอนมาให้เป็นคนไทย

เธอมีน้องชายเป็นเด็กพิเศษ จึงคาดหวังว่าจะใช้ตำแหน่งนางงามพัฒนาปัญหาต่างๆ ในเมืองไทย โดยเฉพาะปัญหาเรื่องเด็กด้อยโอกาส เด็กออทิสติก ให้เด็กเหล่านี้มีโอกาสและมีที่ยืนในสังคม

จากคำถามถึงการเดินทางมาประเทศไทยในวัย 18 ปีเมื่อปีที่แล้วเพื่อชิงมงกุฎนางงาม วันนี้เป็นความจริงแล้ว แก้มือได้แล้ว เป้าหมายต่อไปคืออะไร นิโคลกล่าวว่า “ตั้งไว้ตั้งแต่วันสมัครว่าเราจะทำให้ดีที่สุด มากที่สุด ให้มาถึงจุดนี้ แต่ถ้าย้อนกลับไปไม่คิดเลยว่าจะมาถึงจุดนี้ พยายามพัฒนาเรื่องพูดภาษาไทย การเรียงคำให้สวย และการออกกำลังกาย ไม่ได้ตั้งเป้าหมายว่าจะได้สักมงในตอนนั้น เรามาประกวดเพื่อหาประสบการณ์ บางทีเรารู้สึกว่าเราไม่ได้อยู่ในที่ที่ถูกต้อง พอมาเวทีนี้รู้สึกเป็นเวทีที่ถูกต้องของตัวเรา ทุกสิ่งทุกอย่าง รักในสิ่งที่เราอยากทำ“

ส่วนการที่ดูสวยขึ้นจากเวทีประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ เธอบอกว่า “เราต้องมุ่งมั่น เมื่อเราตั้งเป้าหมายไว้ว่าเราจะผอม จะผอม ต้องลงให้ได้ จึงออกกำลังกาย กินอาหารให้ถูกต้อง ลดลงไป 4.5 ก.ก.”

นางงามในดวงใจของสาวนิโคล “คือพี่เมญ่าค่ะ เมื่อ 4 ปีที่แล้วพี่เขาพลิกเกมว่าคนผิวเข้มก็สวยได้ เราก็ผิวเข้ม สามารถประกวดได้ เราข้ามจุดนั้นได้ ตอนนี้พอมงลงปุ๊บ ตั้งความหวังไว้ว่าจะได้มงกุฎมิสเวิลด์คนแรกของประเทศไทย หากเราไม่กดดันตัวเอง เราจะไม่ทำให้ได้ร้อยเปอร์เซ็นต์หรือเกินร้อย นั่นเป็นกำลังใจและพลังของคนที่อยากได้อะไรสักอย่าง“

นิโคลซึ่งมีโครงการช่วยเหลือเด็กออทิสติก และชนะการประกวดรอบฟาสท์แทร็กส์นางงามจิตอาสา เผยด้วยว่า ตอนนี้ส่งโครงการด้านเด็กออทิสติกเข้ายูเอ็น แล้ว เยอรมันรับเรื่องแล้ว สามารถตั้งโครงการได้จริงจังแล้ว ขั้นต่อไปอาจตั้งเป็นสถาบันให้เป็นจริงเป็นจัง และเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการประกวดเวทีมิสเวิลด์ด้วย หลังจากนี้อยากออกกำลังกายอีก การประกวดเวทีมิสเวิลด์ต้องสตรองมากๆ ทักษะด้านบุคลิกภาพก็เป็นอีกอย่างหนึ่ง

“อยากขอบคุณทุกคนที่เป็นกำลังใจให้นิโคล นิโคลมามาถึงจุดนี้ รักทุกคน ขอบคุณทุกพลังเสียงของนิโคล ขอบคุณทีมของนิโคลที่ช่วยให้นิโคลดูดีมากที่สุดในทุกวัน รักทุกคนมากๆ ขอให้เชียร์นิโคลต่อไปในเวทีมิสเวิลด์” มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2018 กล่าว

นางสุวิชา โฮจิ อายุ 47 ปี คุณแม่นิโคลีน เผยว่า เดินทางมาเมื่อต้นปีเพื่อมาช่วยดูแลน้องในการประกวด น้องพยายามมาก เขาอยากทำเพื่อคนอื่นมาตั้งแต่เด็กๆ แล้ว เลยอยากมาประกวดนางงามโดยแพลนทุกอย่างไว้ด้วยความมุ่งมั่น ทิ้งทุกอย่างที่อเมริกามาที่ไทยเพื่อประกวดนางงาม

“แม่ก็แนะนำน้องให้เป็นตัวของตัวเอง ให้เขาทำในสิ่งที่ตัวเองอยากทำ หลังพลาดหวังจากเวทีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ น้องไม่ท้อเลย ยังมุ่งมั่นมากเหมือนเดิมก่อนจะมาเวทีมิสไทยแลนด์เวิลด์แล้วก็ได้มงกุฎ ภูมิใจในตัวลูกมาก ดีใจมาก จากนี้ไปน้องก็คงต้องอยู่ที่นี่ แต่แม่ต้องกลับไปดูแลน้องชายนิโคลที่ยังเรียนอยู่ที่อเมริกา“

ด้าน แพรว น.ส.แพรววนิต เรืองทอง รองอันดับ 1 เผยความรู้สึกว่า “ลุ้นค่ะ ใจแพรวเชียร์น้องอยู่แล้ว เพราะน้องพร้อมมาก แต่วินาทีนั้นก็แอบลุ้นว่าจะเป็นเราหรือเปล่า ดีใจกับนิโคล น้องมั่นใจมาก แฮปปี้แล้วค่ะ ไม่ผิดหวัง วันนี้มีความสุขมากๆ“

ขณะที่ เลน่า น.ส.เฮเลน่า บุช แฟนสาวชาริล ชัปปุยส์ ตัวเต็งซึ่งคว้ารองอันดับ 2 เผยว่า “ดีใจมาก ดีใจกับเพื่อน เพราะเรารู้ว่าเพื่อนเราทำงานหนักมาตลอด เขาพัฒนาเยอะมาก เลน่าเองก็พัฒนาขึ้นเยอะ ยังมีสิ่งที่เราต้องแก้ไขและพัฒนาเรื่อยๆ ภูมิใจในตัวเพื่อน เราทำได้เต็มที่ ไม่เสียดาย คนที่ได้คือสมมงจริงๆ“

ร่วมติดตามและส่งแรงเชียร์สาวสวยเปี่ยมพลัง นิโคล น.ส.นิโคลีน พิชาภา ลิมศนุกาญจน์ กับการก้าวสู่ฝันครั้งสำคัญในการชิงมงกุฎมิสเวิลด์ 2018 ที่เมืองซานย่า ประเทศจีน ปลายปีนี้